Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Quang Quyết
Ngày gửi: 23h:07' 10-09-2018
Dung lượng: 5.3 MB
Số lượt tải: 149
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn
Ngày dạy Tiết 21: LUỸ THỪA, LUYỆN TẬP


I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
:+ Nắm được các khái niệm luỹ thừa với số mũ nguyên, luỹ thừa với số mũ hữu tỉ và luỹ thừa của một số thực dương
2. Kỹ năng:
+ Biết dùng các tính chất của luỹ thừa để rút gọn biểu thức, so sánh các biểu thức có chứa luỹ thừa .

3. Thái độ: Thận trọng, chính xác.
II. CHUẨN BỊ BÀI GIẢNG
1. Chuẩn bị của giáo viên
* phương pháp
- Nêu vấn đề diễn giảng trực quan
- Gợi mở vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy
- Hoạt động theo nhóm
* phương tiện :
- Giáo viên chuẩn bị đày đủ sách giáo khoa , giáo án , đồ dung dậy học.
2. Chuẩn bị của học sinh.
- Ôn tập kiến thức bài học trước
- làm bài tập về nhà
III. TỔ CHỨC DẠY HỌC
1.Ổn định :
Lớp
Ngày dạy
Sĩ số

12c4



12c6



2. Kiểm tra bài cũ

3. Bài mới

Hoạt động của giáo viên,học sinh
Nội dung cần đạt

Hoạt động 1 : Hình thành khái niệm luỹ thừa .
HĐTP 1 : Tiếp cận định nghĩa luỹ thừa với số mũ nguyên.
Câu hỏi 1 :Với m,n 
=? (1)=? (2) =?
+Trả lời.


Câu hỏi 2 :Nếu mVí dụ : Tính  ?
-Giáo viên dẫn dắt đến công thức : 
 , 

-Giáo viên khắc sâu điều kiện của cơ số ứng với từng trường hợp của số mũ
-Tính chất.
-Đưa ra ví dụ cho học sinh làm .
I.Khái niện luỹ thừa :
1.Luỹ thừa với số mũ nguyên :
Cho n là số nguyên dương.





Với a0

Trong biểu thức am , ta gọi a là cơ số, số nguyên m là số mũ.
CHÚ Ý :
 không có nghĩa.
Luỹ thừa với số mũ nguyên có các tính chất tương tự của luỹ thừa với số mũ nguyên dương .
Ví dụ1 : Tính giá trị của biểu thức 




Hoạt động của giáo viên,học sinh
Nội dung cần đạt

HĐTP 2 :Dựa vào đồ thị biện luận số nghiệm của pt xn = b
-Treo bảng phụ : Đồ thị của hàm số y = x3 và đồ thị của hàm số y = x4 và đường thẳng y = b
CH1:Dựa vào đồ thị biện luận theo b số nghiệm của pt x3 = b và x4 = b ?
Dựa vào đồ thị hs trả lời
x3 = b (1)
Với mọi b thuộc R thì pt (1) luôn có nghiệm duy nhất
x4=b (2)
Nếu b<0 thì pt (2) vô nghiêm
Nếu b = 0 thì pt (2) có nghiệm duy nhất x = 0
Nếu b>0 thì pt (2) có 2 nghiệm phân biệt đối nhau .
-HS suy nghĩ và trả lời
-GV nêu dạng đồ thị hàm số y = x2k+1 và
y = x2k
CH2:Biện luận theo b số nghiệm của pt xn =b
2.Phương trình :
a)Trường hợp n lẻ :
Với mọi số thực b, phương trình có nghiệm duy nhất.
b)Trường hợp n chẵn :
+Với b < 0, phương trình vô nghiệm
+Với b = 0, phương trình có một nghiệm x = 0 ;
+Với b > 0, phương trình có 2 nghiệm đối nhau .

4. củng cố :
- khái niệm về luỹ thừa
-nghiệm của phương trình xn = b
5 . Giao bài về nhà
- Nghiên cứu tiếp phần tiếp theo
________________________________










Ngày soạn :
Ngày dạy : Tiết 22: LUỸ THỪA, LUYỆN TẬP


I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
:+ Nắm được các khái niệm luỹ thừa với số mũ nguyên, luỹ thừa với số mũ hữu tỉ và luỹ thừa của một số thực dương
2. Kỹ năng:
+ Biết dùng các tính chất của luỹ thừa để rút gọn biểu thức, so sánh các biểu thức có chứa luỹ thừa .

3. Thái độ: Thận trọng, chính xác.
II. CHUẨN BỊ BÀI GIẢNG
1. Chuẩn bị của giáo viên
* phương pháp
- Nêu vấn đề diễn giảng trực quan
 
Gửi ý kiến