Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Hà Thanh
Ngày gửi: 23h:39' 25-08-2018
Dung lượng: 90.2 KB
Số lượt tải: 657
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1 + 2
Bài 1
Em là học sinh lớp 5
*****
Ngày dạy : 20/08/2013


I. Mục tiêu :
Giúp HS biết:
- HS lớp 5 là HS lớp lớn nhất trường, cần phải gương mẫu cho các em lớp dưới học tập.
* Biết nhắc nhở các bạn có ý thức học tập, rèn luyện.
- Có ý thức học tập, rèn luyện.
- Vui và tự hào là HS lớp 5.
+ Giáo dục kĩ năng sống :
- Kĩ năng hợp tác với bạn bè
- Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm
- Kĩ năng tư duy phê phán
- Kĩ năng ra quyết định
II. Các phương tiện dạy học :
- Hình trong SGK.
- Các bài hát về chủ đề trường em.
- Các truyện nói về tấm gương HS lớp 5 gương mẫu.
III. Tiến trình dạy học :

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

Tiết 1

1. Kiểm tra bài cũ :
GV giới thiệu sơ lược về nội dung môn học và yêu cầu chuẩn bị cho giờ học.
2. Bài mới :
a.Khám phá :Là HS lớp 5 các em cảm thấy như thế nào? Bài Em là học sinh lớp 5 sẽ cho các em thấy rõ vị thế của HS lớp 5 so với các lớp trước cũng như giúp các em có ý thức về vai trò, trách nhiệm của mình so với HS các lớp khác.
- Ghi bảng tựa bài.
b.Kết nối :
* Hoạt động 1: Quan sát tranh và thảo luận
- Mục tiêu: HS thấy được vị thế mới của HS lớp 5, thấy vui và tự hào vì đã là HS lớp 5.
- Cách tiến hành
+ Chia lớp thành nhóm 4, yêu cầu quan sát tranh và thảo luận các câu hỏi:
. Tranh vẽ gì ?
. Em nghĩ gì khi xem các tranh ?
. HS lớp 5 có gì khác so với HS các khối lớp khác ?
. Theo em, chúng ta cần làm gì để xứng đáng là HS lớp 5 ?
+ Yêu cầu trình bày kết quả.
+ Nhận xét, kết luận: Lớp 5 là lớp lớn nhất trường. Vì vậy, HS lớp 5 cần phải gương mẫu về mọi mặt để các em HS các khối lớp khác học tập.
c.Thực hành :
* Hoạt động 2: Làm BT1, SGK
- Mục tiêu: Giúp HS xác định được những nhiệm vụ của HS lớp 5.
- Cách tiến hành
+ Nêu yêu cầu BT 1, yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi.
+ Yêu cầu trình bày kết quả.
+ Nhận xét, kết luận: Các điểm (a), (b), (c), (d), (e) trong BT1 là những nhiệm vụ của HS lớp 5 mà các em cần phải thực hiện.
* Hoạt động 3: Tự liên hệ (BT2, SGK)
- Mục tiêu: Giúp HS tự nhận thức về bản thân và có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là HS lớp 5.
- Cách tiến hành
+ Yêu cầu thảo luận nhóm đôi về suy nghĩ và đối chiếu những việc làm của mình từ trước đến nay với những nhiệm vụ của HS lớp.
+ Yêu cầu trình bày ý kiến.
+ Nhận xét, kết luận: Các em cần cố gắng phát huy những điểm mà mình đã thực hiện tốt và khắc phục những mặt còn thiếu sót để xứng đáng là HS lớp 5.
* Hoạt động 4: Chơi trò chơi “Phóng viên”
- Mục tiêu: Củng cố lại nội dung bài học.
- Cách tiến hành
+ Hướng dẫn: các em được đóng vai phóng viên đến từng bạn để phỏng vấn. Khi phỏng vấn, phóng viên đặt những câu hỏi có nội dung liên quan đến chủ đề bài học.
+ Lớp đề cử hai bạn làm phóng viên đi phỏng vấn.
+ Nhận xét, kết luận.
d.Vận dụng :
- Hướng dẫn HS rút ra nội dung Ghi nhớ.
- Các em thực hiện tốt những nhiệm vụ của HS lớp 5 để xứng đáng là anh, chị của các em học khối lớp khác.

- Gọi HS nhắc lại nội dung Ghi nhớ.
- Nhận xét tiết học.
- Yêu cầu lập kế hoạch phấn đấu của bản thân trong năm học này và sưu tầm những bài báo, bài thơ, bài hát nói về HS lớp 5 gương mẫu, về chủ đề Trường em.

Tiết 2 ( 27/08/2013 )


1. Kiểm tra bài cũ :
- Yêu cầu trả lời câu hỏi:
+ Theo em, HS lớp 5 có gì khác so với HS các khối lớp khác?
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓