Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thương Huyền
Ngày gửi: 15h:48' 10-08-2018
Dung lượng: 2.2 MB
Số lượt tải: 45
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 14/8/2014
Tiết 1- Bài 1 : MỞ ĐẦU MÔN HOÁ HỌC
I- Mục tiêu :
1- Kiến thức :
- Học sinh biết được hoá học là khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi chất và ứng dụng của chúng
- Học sinh biết rằng môn hoá học có vai trò quan trọng trong cuộc sống
- Học sinh biết phải làm gì để học tốt môn hoá học.
2- Kĩ năng :
- Bước đầu học sinh biết quan sát, biết làm thí nghiệm.
- Rèn luyện phương pháp tư duy, óc suy luận, sáng tạo
3- Thái độ:
- Giáo dục hứng thú say mê học tập.
II- Chuẩn bị
GV: - Ống nghiệm, khay nhựa, giá ống nghiệm, lọ đựng dung dịch NaOH, dung dịch CuSO4, dung dịch HCl, kẽm viên.
HS: - Soạn trước bài
III- Tổ chức bài học :
1- Ổn định lớp ( 1’)
2- Nêu vấn đề: (1’)
Hoá học là gì ? nó có vai trò như thế nào ? làm gì để học tốt môn hoá học
3- Bài mới :
TG
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung

15’
1. Hoạt động 1:Tìm hiểu định nghĩa hoá học.
I- Hoá học là gì ?



1- Thí nghiệm.


HS: Đọc mục 1 thí nghiệm



GV: Giới thiệu dụng cụ hoá chất
- Ống nghiệm, kẹp ống nghiệm, ống nhỏ giọt, dung dịch đồng sunfat, dung dịch Natrihiđroxit
a) Thí nghiệm 1


HS: Quan sát màu của dung dịch đồng sunfat trước khi phản ứng



GV: Tiến hành thí nghiệm
dd Natrihđroxit + dd đồng sunfat


HS: Nhận xét hiện tượng



HS: Rút ra kết luận
- Tạo ra chất mới không tan trong nước


GV: Giới thiệu dụng cụ hoá chất
- Ống nghiệm, kẹp ống nghiệm, ống nhỏ giọt, dung dịch axit clohđric, Kẽm viên
b) Thí nghiệm 2:


GV: Tiến hành thí nghiệm
Kẽm + dd axit clohiđric


HS: Nhận xét hiện tượng



HS: Rút ra kết luận
Tạo ra chất khí sủi bọt trong chất lỏng


- Từ thí nghiệm trên rút ra kết luận gì về hoá học ?
=> Hoá học là khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi chất và các ứng dụng của chúng.

15’
2. Hoạt động 2: Hoá học có vai trò như thế nào trong cuộc sống của chúng ta.
II- Hoá học có vai trò như thế nào trong cuộc sống của chúng ta


HS: Nghiên cứu thông tin SGK và thực tế trả lời câu hỏi



- Kể tên ba loại vật dụng thiết yếu sử dụng trong gia đình ?



- Kể tên ba sản phẩm sử dụng trong nông nghiệp ?



- Kể tên ba sản phẩm hoá học phục vụ trực tiếp cho học tập và bảo vệ sức khoẻ gia đình ?





HS: Đọc mục nhận xét
HS: Rút ra kết luận vai trò của hoá học
=> Hoá học có vai trò quan trọng trong cuộc sống ch
úng ta

7’
3. Hoạt động 3 : Cần làm gì để học tốt môn hoá học
III- Các em cần phải làm gì để có thể học tập tốt môn hoá học




HS: Nghiên cứu thông tin SGK
1- Khi học tập môn hoá học cần chú ý thực hiện các hoạt động sau :


- Học tập tốt môn hoá học cần chú ý những hoạt động nào ?

HS: Nhận xét bổ sung
- Thu thập tìm kiếm kiến thức
- Xử lí thông tin
- Vận dụng
- Ghi nhớ


HS: Đọc thông tin SGK
2- Phương pháp học tốt môn hoá học



- Để học tốt môn hoá học có phương pháp học như thế nào ?
- Nắm vững và vận dụng thành thạo kiến thức.

4- Củng cố :( 4’)HS: Đọc thông tin SgK phần kết luận.
- Hoá học là gì ? Hoá học có vai trò như thế nào ?
5- Hướng dẫn về nhà:(1’)
Ngày soạn: 14/8/2014
Chương I
Teân chöông

TIẾT: 2
BÀI 2 : CHẤT
I- Mục tiêu :
1- Kiến thức :
- Học sinh phân biệt được vật thể ( tự nhiên và nhân tạo ) vật liệu và chất, biết được ở đâu có vật thể là ở đó có chất.
- Học sinh biết quan sát thí nghiệm nhận ra tính chất của chất mỗi chất có những tính chất hoá
 
Gửi ý kiến