Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ng Quang Dung (trang riêng)
Ngày gửi: 07h:10' 10-08-2018
Dung lượng: 2.9 MB
Số lượt tải: 30
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 16/08/2013
Tiết: 1
Bài dạy: Tôn trọng lẽ phải



I/ Mục tiêu: Giúp học sinh
1/Kiến thức:
- Hiểu được thế nào là tôn trọng lẽ phải.
- Nắm được biểu hiện của sự tôn trọng lẽ phải.
- Biết được ý nghĩa của tôn trọng lẽ phải đối với cuộc sống.
2/Kĩ năng:
-Biết phân biệt các hành vi thể hiện sự tôn trọng lẽ phải và không tôn trọng lẽ phải.
-Rèn luyện và giúp đỡ mọi người biết tôn trọng lẽ phải.
-Rèn luyện thói quen tự kiểm tra hành vi của mình để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải.
3/Thái độ:
-Biết tôn trọng lẽ phải, học tập gương tốt trong xã hội.
-Biết phê phán hành vi không tôn trọng lẽ phải.
II/ Chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của giáo viên: SGK,bảng phụ; tục ngữ, ca dao, danh ngôn về tôn trọng lẽ phải.
2. Chuẩn bị của học sinh:
+ Đọc, tìm hiểu nội dung mục đặt vấn đề.
+ Tìm câu chuyện, tấm gương về tôn trọng lẽ phải trong đời sống.
III/ Hoạt động dạy học:
1/ định tình hình lớp:(1’) Kiểm tra sĩ số, tác phong học sinh
Lớp
sĩ số
HS vắng
Có phép
Không phép

8a1





8a2





8a3





8a4





8a5






2/ Kiểm tra bài cũ: (2’) Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
3/ Giảng bài mới:
a. Giới thiệu bài:(1’)
Tình huống: Trong buổi thảo luận ở lớp Lan đưa ra ý kiến, nhưng bị nhiều bạn phản đối. Thấy ý kiến của Lan đúng Hà đã ủng hộ và phân tích để các bạn thấy ý kiến đó là đúng.
Việc làm của Hà thể hiện đức tính gì?
Học sinh trả lời, giáo viên dẫn vào bài: Vậy để tìm hiểu về đức tính đó, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bài: Tôn trọng lẽ phải.
b. Tiến trình bài dạy:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung

9’
Hoạt động 1:
Hướng dẫn học sinh tìm hiểu nội dung mục đặt vấn đề.
-Gọi học sinh đọc nội dung mục đặt vấn đề.
- Đặt câu hỏi cho cả lớp:
? Nêu những việc làm của viên Tri huyện Thanh Ba đối với tên nhà giàu và người nông dân?

-Gọi học sinh nhận xét, bổ sung.
? Hình bộ Thượng thư anh ruột Tri huyện Thanh Ba đã có những hành động gì?
- Gọi học sinh nhận xét, bổ sung.
-Nhận xét.
? Nhận xét của em về việc làm của quan Tuần phủ Nguyễn Quang Bích?
- Nhận xét: ông Nguyễn Quang Bích là người không đồng lõa với việc xấu, đấu tranh cho công bằng, cho lẽ phải.
Hoạt động 1:
Tìm hiểu nội dung mục đặt vấn đề.

- Đọc nội dung mục đặt vấn đề.

- Suy nghĩ cá nhân, trả lời.
+ ăn hối lộ của tên nhà giàu, xử cho hắn thắng kiện.
+Bắt giam người nông dân, ghép tội gây rối trị an.
- Nhận xét, bổ sung.
- ông xin tha cho tri huyện.


- Nhận xét, bổ sung.

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓