Tìm kiếm Giáo án
Giáo án cả năm

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ng Quang Dung (trang riêng)
Ngày gửi: 07h:10' 10-08-2018
Dung lượng: 2.9 MB
Số lượt tải: 46
Nguồn:
Người gửi: Ng Quang Dung (trang riêng)
Ngày gửi: 07h:10' 10-08-2018
Dung lượng: 2.9 MB
Số lượt tải: 46
Số lượt thích:
0 người
Ngày soạn: 16/08/2013
Tiết: 1
Bài dạy: Tôn trọng lẽ phải
I/ Mục tiêu: Giúp học sinh
1/Kiến thức:
- Hiểu được thế nào là tôn trọng lẽ phải.
- Nắm được biểu hiện của sự tôn trọng lẽ phải.
- Biết được ý nghĩa của tôn trọng lẽ phải đối với cuộc sống.
2/Kĩ năng:
-Biết phân biệt các hành vi thể hiện sự tôn trọng lẽ phải và không tôn trọng lẽ phải.
-Rèn luyện và giúp đỡ mọi người biết tôn trọng lẽ phải.
-Rèn luyện thói quen tự kiểm tra hành vi của mình để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải.
3/Thái độ:
-Biết tôn trọng lẽ phải, học tập gương tốt trong xã hội.
-Biết phê phán hành vi không tôn trọng lẽ phải.
II/ Chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của giáo viên: SGK,bảng phụ; tục ngữ, ca dao, danh ngôn về tôn trọng lẽ phải.
2. Chuẩn bị của học sinh:
+ Đọc, tìm hiểu nội dung mục đặt vấn đề.
+ Tìm câu chuyện, tấm gương về tôn trọng lẽ phải trong đời sống.
III/ Hoạt động dạy học:
1/ định tình hình lớp:(1’) Kiểm tra sĩ số, tác phong học sinh
Lớp
sĩ số
HS vắng
Có phép
Không phép
8a1
8a2
8a3
8a4
8a5
2/ Kiểm tra bài cũ: (2’) Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
3/ Giảng bài mới:
a. Giới thiệu bài:(1’)
Tình huống: Trong buổi thảo luận ở lớp Lan đưa ra ý kiến, nhưng bị nhiều bạn phản đối. Thấy ý kiến của Lan đúng Hà đã ủng hộ và phân tích để các bạn thấy ý kiến đó là đúng.
Việc làm của Hà thể hiện đức tính gì?
Học sinh trả lời, giáo viên dẫn vào bài: Vậy để tìm hiểu về đức tính đó, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bài: Tôn trọng lẽ phải.
b. Tiến trình bài dạy:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung
9’
Hoạt động 1:
Hướng dẫn học sinh tìm hiểu nội dung mục đặt vấn đề.
-Gọi học sinh đọc nội dung mục đặt vấn đề.
- Đặt câu hỏi cho cả lớp:
? Nêu những việc làm của viên Tri huyện Thanh Ba đối với tên nhà giàu và người nông dân?
-Gọi học sinh nhận xét, bổ sung.
? Hình bộ Thượng thư anh ruột Tri huyện Thanh Ba đã có những hành động gì?
- Gọi học sinh nhận xét, bổ sung.
-Nhận xét.
? Nhận xét của em về việc làm của quan Tuần phủ Nguyễn Quang Bích?
- Nhận xét: ông Nguyễn Quang Bích là người không đồng lõa với việc xấu, đấu tranh cho công bằng, cho lẽ phải.
Hoạt động 1:
Tìm hiểu nội dung mục đặt vấn đề.
- Đọc nội dung mục đặt vấn đề.
- Suy nghĩ cá nhân, trả lời.
+ ăn hối lộ của tên nhà giàu, xử cho hắn thắng kiện.
+Bắt giam người nông dân, ghép tội gây rối trị an.
- Nhận xét, bổ sung.
- ông xin tha cho tri huyện.
- Nhận xét, bổ sung.
Tiết: 1
Bài dạy: Tôn trọng lẽ phải
I/ Mục tiêu: Giúp học sinh
1/Kiến thức:
- Hiểu được thế nào là tôn trọng lẽ phải.
- Nắm được biểu hiện của sự tôn trọng lẽ phải.
- Biết được ý nghĩa của tôn trọng lẽ phải đối với cuộc sống.
2/Kĩ năng:
-Biết phân biệt các hành vi thể hiện sự tôn trọng lẽ phải và không tôn trọng lẽ phải.
-Rèn luyện và giúp đỡ mọi người biết tôn trọng lẽ phải.
-Rèn luyện thói quen tự kiểm tra hành vi của mình để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải.
3/Thái độ:
-Biết tôn trọng lẽ phải, học tập gương tốt trong xã hội.
-Biết phê phán hành vi không tôn trọng lẽ phải.
II/ Chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của giáo viên: SGK,bảng phụ; tục ngữ, ca dao, danh ngôn về tôn trọng lẽ phải.
2. Chuẩn bị của học sinh:
+ Đọc, tìm hiểu nội dung mục đặt vấn đề.
+ Tìm câu chuyện, tấm gương về tôn trọng lẽ phải trong đời sống.
III/ Hoạt động dạy học:
1/ định tình hình lớp:(1’) Kiểm tra sĩ số, tác phong học sinh
Lớp
sĩ số
HS vắng
Có phép
Không phép
8a1
8a2
8a3
8a4
8a5
2/ Kiểm tra bài cũ: (2’) Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
3/ Giảng bài mới:
a. Giới thiệu bài:(1’)
Tình huống: Trong buổi thảo luận ở lớp Lan đưa ra ý kiến, nhưng bị nhiều bạn phản đối. Thấy ý kiến của Lan đúng Hà đã ủng hộ và phân tích để các bạn thấy ý kiến đó là đúng.
Việc làm của Hà thể hiện đức tính gì?
Học sinh trả lời, giáo viên dẫn vào bài: Vậy để tìm hiểu về đức tính đó, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bài: Tôn trọng lẽ phải.
b. Tiến trình bài dạy:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung
9’
Hoạt động 1:
Hướng dẫn học sinh tìm hiểu nội dung mục đặt vấn đề.
-Gọi học sinh đọc nội dung mục đặt vấn đề.
- Đặt câu hỏi cho cả lớp:
? Nêu những việc làm của viên Tri huyện Thanh Ba đối với tên nhà giàu và người nông dân?
-Gọi học sinh nhận xét, bổ sung.
? Hình bộ Thượng thư anh ruột Tri huyện Thanh Ba đã có những hành động gì?
- Gọi học sinh nhận xét, bổ sung.
-Nhận xét.
? Nhận xét của em về việc làm của quan Tuần phủ Nguyễn Quang Bích?
- Nhận xét: ông Nguyễn Quang Bích là người không đồng lõa với việc xấu, đấu tranh cho công bằng, cho lẽ phải.
Hoạt động 1:
Tìm hiểu nội dung mục đặt vấn đề.
- Đọc nội dung mục đặt vấn đề.
- Suy nghĩ cá nhân, trả lời.
+ ăn hối lộ của tên nhà giàu, xử cho hắn thắng kiện.
+Bắt giam người nông dân, ghép tội gây rối trị an.
- Nhận xét, bổ sung.
- ông xin tha cho tri huyện.
- Nhận xét, bổ sung.
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất