Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Kim Ngọc
Ngày gửi: 16h:20' 10-07-2018
Dung lượng: 347.5 KB
Số lượt tải: 535
Số lượt thích: 0 người
TUẦN :1 Thứ ba ngày 30 tháng 8 năm 2016

GIỚI THIỆU MỘT SỐ LOẠI GIẤY BÌA VÀ DỤNG CỤ HỌC THỦ CÔNG

A/ MỤC TIÊU:Giúp HS
Một số loại giấy, bìa và dụng cụ (thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán ) để học thủ công.
Đối với học sinh khá, giỏi có thể hiểu thêm :
Biết một số vật liệu khác có thể thay thế giấy bìa để làm thủ công như :giấy báo, họa báo; giấy vở học sinh ; lá cây …
B/ CHUẨN BỊ:
Chuẩn bị : Một số loại giấy, bìa và dụng cụ.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1/ Hát vui:Cả nhà thương nhau.
2/ Bài học:
a/ GTB: Giới thiệu một số loại giấy, bìa và dụng cụ học thủ công.
b/ Hoạt động :
* Giới thiệu thước kẻ, bút chì.
- Thước kẻ dùng để kẻ đường thẳng .Khi kẻ tay phải cầm thước , tay trái cầm bút chì để kẻ,
- Bút chì dùng để viết , kẻ đường thẳng.
* Giới thiệu giấy bìa, giấy thủ công:
- Hát tập thể

- HS Nhắc lại




- Lắng nghe.


- Cho học sinh xem, yêu cầu học sinh lấy ra.
Giảng : giấy , bìa được làm từ bột của nhiều loại cây như tre, nứa, bồ đề...
Hướng dẫn học sinh quan sát quyển vở: bìa dày đóng ở ngoài, giấy mềm mỏng ở bên trong.
+ Giới thiệu giấy màu: Mặt trước tờ giấy là các màu xanh, đỏ, tím, vàng...mặt sau có kẻ ô.
* Giới thiệu dụng cụ học thủ công:
Yêu cầu học sinh đọc tên các dụng cụ
Giảng : Thước để đo chiều dài,kẻ; Bút chì để kẻ đường thẳng; Kéo để cắt giấy, bìa, khi sử dụng cẩn thận tránh bị đứt tay; Hồ dán để dán sản phẩm vào vở.
* Hướng dẫn cách sử dụng:
Giáo viên làm mẫu
3/ Đánh giá tiết học:
Nhận xét tinh thần học tập của học sinh.
Các tiết học thủ công cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ
- Quan sát, lấy giấy, bìa để trước bàn nghe giáo viên giới thiệu.





- Học sinh quan sát.
- Học sinh lấy giấy màu.
Nhận xét.

- Học sinh lấy dụng cụ : kéo , thước...
Thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán...
Học sinh nêu lại công dụng của từng loại dụng cụ học tập.


- Học sinh quan sát, thực hành.



****************************************************
TUẦN :2 Thứ ba ngày 06 tháng 9 năm 2016

XÉ,DÁN HÌNH CHỮ NHẬT
A/ MỤC TIÊU:
Biết cách xé, dán hình chữ nhật.
Xé, dán được hình chữ nhật.Đường xé có thể chưa thẳng, bị răng cưa.Hình dán có thể chưa phẳng.
Đối với HS khéo tay:
+ Xé, dán được hình chữ nhật.Đường xé ít răng cưa.Hình dán tương đối chưa phẳng.
+ Có thể xé được thêm hình chữ nhật có kích thước khác.
B/ CHUẨN BỊ:
GV : Bài mẫu về xé, dán được hình chữ nhật.
Hai tờ giấy màu khác nhau, giấy trắng l;àm nền.
HS : Giấy thủ công, giấy nháp có kẻ ô li, hồ dán,bút chì, vở thủ công, khăn lau tay.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1/ Hát vui: Rửa mặt như mèo.
2/ Phát triển bài:
a/ GTB: Xé, dán được hình chữ nhật
b/ Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
- Cho HS xem bài mẫu và đặt câu hỏi gợi ý:
“ Em hãy quan sát và phát hiện xung quanh mình xem đồ vật nào có dạng hình chữ nhật.”

- yêu cầu HS ghi nhớ để xé và dán hình cho đúng.
c/ Hoạt động 2:Hướng dẫn thao tác mẫu.
* Vẽ và xé, dán được hình chữ nhật
- Lấy tờ giấy thủ công màu sẩm, lật mặt kẻ ô. Chấm 4 chấm (Không có đếm ô vuông và nhấm chừng ). Sau đó nối 4 chấm lại được hình chữ nhật.
- Nêu cách xé:tay trái giữ chặt tờ giấy, tay phải dùng ngón cái và ngón trỏ để xé giấy dọc theo cạnh hình.
- Sau khi xé xong lật mặt sau cho HS quan sát.
* Dán hình:
 
Gửi ý kiến