Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê thị thanh tuyền
Ngày gửi: 19h:22' 02-11-2017
Dung lượng: 354.0 KB
Số lượt tải: 1626
Số lượt thích: 2 người (trần thị cúc, phạm thị nhung)
TUẦN 1
Ngày soạn: 28/8/2017
Ngày dạy: 06/9/2017
ĐÍNH KHUY HAI LỖ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Biết cách đính khuy hai lỗ. Đính được ít nhất một khuy hai lỗ. Khuy đính tương đối chắc chắn.
- Giáo dục tính cẩn thận .
* HS kho tay: Đính ít nhất hai khuy hai lỗ đúng đường vạch dấu .khuy đính chắc chắn.
II. CHUẨN BỊ:
- Mẫu đính khuy hai lỗ .
- Một số sản phẩm may mặc được đính khuy hai lỗ .
- Vật liệu và dụng cụ cần thiết .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1. Khởi động : Hát .
2. Bài cũ : .
3. Bài mới : Đính khuy hai lỗ .
- Giới thiệu bài : Nêu mục đích , yêu cầu cần đạt của tiết học .
Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét mẫu:
- Đặt câu hỏi định hướng quan sát.

- Giới thiệu mẫu đính khuy hai lỗ, hướng dẫn HS quan sát mẫu kết hợp quan sát hình 1b; đặt câu hỏi yêu cầu HS nêu nhận xét về đường chỉ đính khuy, khoảng cách giữa các khuy đính trên sản phẩm .
- Tổ chức cho HS quan sát khuy đính trên sản phẩm may mặc như áo, vỏ gối … đặt câu hỏi để HS nêu nhận xét về khoảng cách giữa các khuy, so sánh vị trí của các khuy và lỗ khuyết trên hai nẹp áo .
- Chốt ý : Khuy được làm bằng nhiều vật liệu như nhựa, trai, gỗ … với nhiều màu sắc, hình dạng, kích thước khác nhau . Khuy được đính vào vải bằng các đường khâu qua 2 lỗ khuy để nối khuy với vải . Trên 2 nẹp áo , vị trí của khuy ngang bằng với vị trí của lỗ khuyết. Khuy được cài qua khuyết để gài 2 nẹp của sản phẩm vào nhau .
Hoạt động lớp .





- Quan sát một số mẫu khuy hai lỗ và hình 1a .
- Rút ra nhận xét về đặc điểm hình dạng , kích thước , màu sắc của khuy hai lỗ .


Hoạt động 2 : Hướng dẫn thao tác kĩ thuật .
- Đặt câu hỏi yêu cầu HS nêu tên các bước trong quy trình đính khuy .
- Đặt câu hỏi để HS nêu cách vạch dấu các điểm đính khuy hai lỗ .
- Đặt câu hỏi để HS nêu cách chuẩn bị đính khuy trong mục 2a và hình 3 .
- Sử dụng khuy có kích thước lớn , hướng dẫn cách chuẩn bị đính khuy . Lưu ý HS xâu chỉ đôi và không quá dài
- Dùng khuy to và kim khâu len để hướng dẫn cách đính khuy theo hình 4
- Hướng dẫn lần khâu đính thứ nhất ; các lần khâu đính còn lại , gọi HS lên thực hiện thao tác .
- Đặt câu hỏi để HS nêu cách quấn chỉ quanh chân khuy .
- Hướng dẫn nhanh lần thứ hai các bước đính khuy .
- Tổ chức cho HS thực hành gấp nẹp , khâu lược nẹp , vạch dấu các điểm đính khuy .
4. Củng cố :
- Nêu lại ghi nhớ SGK .
- Giáo dục HS tính cẩn thận .
5. Dặn dò :
- Nhận xét tiết học .
- Xem trước bài sau ( tiết 2 ) .


Hoạt động lớp .





- Đọc lướt các nội dung mục II SGK .
- Đọc nội dung mục I và quan sát hình 2 .



- Vài em lên bảng thực hiện các thao tác trong bước 1 .

- Đọc mục 2b và quan sát hình 4 để nêu cách đính khuy .
- Quan sát hình 5 , 6 .
- Trả lời câu hỏi SGK .
- Vài em nhắc lại và thực hiện các thao tác đính khuy hai lỗ .



- Nêu lại ghi nhớ SGK .
- HS lắng nghe

- HS lắng nghe


TUẦN 2
Ngày soạn:07/9/2017
Ngày giảng:13/9/2017
ĐÍNH KHUY HAI LỖ (tt)
I. Yêu cầu cần đạt
- Đính được ít nhất một khuy hai lỗ.
- Khuy đính tương đối chắc chắn.
- Giáo dục tính cẩn thận .
* HS khéo tay: Đính ít nhất hai khuy hai lỗ đúng đường vạch dấu .khuy đính chắc chắn.
II. Chuẩn bị
- Mẫu đính khuy hai lỗ .
- Một số sản phẩm may mặc được đính khuy hai lỗ .
- Vật liệu và dụng cụ cần thiết .
III. Hoạt động dạy – học:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1. Kiểm tra bài cũ : (3’)
- Nêu lại ghi nhớ bài học trước
 
Gửi ý kiến