Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: NGÔ PHƯƠNG ANH
Ngày gửi: 14h:55' 29-10-2017
Dung lượng: 140.5 KB
Số lượt tải: 307
Số lượt thích: 1 người (Lê Hồng Phương)

Tuần 1 - tiết 1
Bài 1. sự hấp thụ nƯớc và muối khoáng ở rễ

i. Mục tiêu Sau khi học xong bài này HS cần:
1. Kiến thức
- Trình bày vai trò của nước đối với đời sống thực vật.
- Nêu được cơ chế hút nước và muối khoáng từ đất vào tế bào lông hút.
- Hiểu được các con đường vận chuyển nớc và ion khoáng từ lông hút vào mạch gỗ của rễ.
2. Kỹ năng
- Rèn tư duy phân tích-tổng hợp, kỹ năng hợp tác nhóm và làm việc độc lập.
3. Thái độ
- Có ý thức trồng, bảo vệ và chăm sóc cây trồng.
- Lòng yêu thiên nhiên và vấn đề bảo vệ môi trường đất, nước, sinh vật.

ii. Phương tiện dạy học:
- GV: Tranh vẽ hình 1.1; 1.2; 1.3-SGK và các phiếu học tập chuẩn bị trước.

i. Tiến trình dạy học:
1. ổn định lớp
2. Kiểm tra sự chuẩn bị ở học sinh: SGK, vở ghi, vở bài tập, vở soạn…
3. Bài mới
GV đặt vấn đề
Nêu vai trò của nước đối với đời sống của thực vật ?
HĐ1: Tìm hiểu vai trò của nước
Ppdh/ktdh
* Vấn đáp – tìm tòi
Hđ của gv & hs
Nội dung chính

- GV: yêu cầu học sinh dựa vào kiến thức lớp 10 và SGK, trả lời câu hỏi:
+ Nước có vai trò nh thế nào đối với thực vật?
+ Nớc có mấy dạng, vai trò của mỗi dạng?
- HS: Nghiên cứu, trả lời câu hỏi
- GV:nhận xét, kết luận.
I. Vai trò của nước và nhu cầu nước đối với thực vật
- Là dung môi hòa tan muối khoáng.
- Tham gia các hoạt động sinh lí của cây.
- Duy trì độ keo nguyên sinh, đảm bảo hình dạng của tế bào.


HĐ 2. Tìm hiểu cơ chế hấp thụ nước và ion khoáng ở rễ cây
Ppdh/ktdh
* Vấn đáp – tìm tòi * Huy động tư duy



- GV yêu cầu HS nghiên cứu SGK hỏi:
+ Cơ chế nào tạo điều kiện để nớc vận chuyển theo một chiều từ đất vào tế bào lông hút?
+ Nguyên nhân của cơ chế đó ?
- HS trả lời – lớp nhận xét hoàn thiện dới sự điều khiển của GV?
- GV đánh gia - kết luận.

* Tiếp tục cho HS phân biệt vận chuyển thụ động và chủ động đối với ion khoáng của rễ cây ?



II. cơ chế hấp thụ nước và ion khoáng ở rễ cây
1. Cơ chế hấp thụ nớc
- Sự xâm nhập của nước từ đất vào lông hút theo cơ chế thụ động (cơ chế thẩm thấu).
- Dịch của tế bào biểu bì rễ là ưu trương so với dung dịch đất do hai nguyên nhân:
+ Quá trình thoát hơi nước ở lá (đóng vai trò như cái bơm hút) hút nước lên phía trên, làm giảm hàm lượng nớc trong tế bào lông hút.
+ Nồng đọ các chất tan cao
2. Cơ chế hấp thụ ion khoáng
Các ion khoáng xâm nhập vào rễ cây theo hai cơ chế:
thụ động.
chủ động.


HĐ 3. Tìm hiểu sự vận chuyển nước và ion khoáng từ Tb lông hút đến mạch gỗ của rễ cây
Ppdh/ktdh
* Vấn đáp – tìm tòi * Huy động tư duy

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓