Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIAO AN BAN TAY NAN BOT LOP 5

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đinh Quốc Nguyễn
Ngày gửi: 20h:46' 07-09-2019
Dung lượng: 163.0 KB
Số lượt tải: 51
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thạch Lam)
TUẦN 15

Thứ 2 ngày 12 tháng 12 năm 2019
Khoa học
Bài 16: Thủy tinh
I. Mục tiêu:
- Nhận biết một số tính chất của thủy tinh.
- Nêu được công dụng của thủy tinh.
- Nêu được một số cách bảo quản các đồ dùng bằng thủy tinh.
- Cẩn thận, nhẹ nhàng khi sử dụng các dụng cụ thủy tinh.
  BVMT:  Biết thuỷ tinh được làm từ cát trắng và một số chất khác. Vì vậy khai thác tài nguyên cát hợp lí, giữ gìn môi trường.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng học nhóm.
- GV: Hình trong SGK trang 60,61 + Giấy A3, bút dạ
   + Vật thật làm bằng thủy tinh: Cốc, lọ, bình hoa bằng thuỷ tinh.
          HS: SGK, sưu tầm đồ dùng làm bằng thủy tinh
III. Hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra:
- Xi - măng được dùng để làm gì?
- Nêu tính chất của xi –măng và vữa xi măng?
- Kể tên các vật liệu được dùng để sản xuất xi- măng?
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
- GV nêu nhiệm vụ học tập.
2. Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận
 * Mục tiêu: HS phát hiện được một số tính chất và công dụng của thuỷ tinh thông thường.
   * Cách tiến hành:
- Yêu cầu học sinh quan sát hình 1, 2, 3
- Kể tên một số đồ dùng được làm bằng thuỷ tinh?
- Thông thường, những đồ dùng bằng thuỷ tinh khi va chạm mạnh vào vật rắn sẽ như thế nào?
- HS quan sát và trả lời câu hỏi.
- GV kết luận: Thuỷ tinh trong suốt, cứng nhưng  giòn, dễ vỡ.
Hoạt động 2: Thực hành tìm hiểu tính chất của thủy tinh
 * Mục tiêu:
- Nêu được tính chất của thủy tinh  
* Cách tiến hành:
Bước 1: Tình huống xuất phát và đặt câu hỏi nêu vấn đề:
- GV cho HS đại diện các tổ giới thiệu đồ dùng các em mang đến.
  - HS đại diện tổ nêu những đồ dùng tổ mang đến
Tổ 1: ly, lọ hoa Tổ 2: bóng đèn Tổ 3: cặp nhiệt độ
Tổ 4: kính đeo mắt.
- Những đồ dùng em mang đến được làm bằng gì?
- Vậy thủy tinh có những tính chất gì?
Bước 2 : HS bộc lộ hiểu biết ban đầu
- HS làm việc nhóm 6, trình bày những hiểu biết ban đầu của mình về tính chất của thủy tinh bằng cách viết  vào giấy.( TG: 5 phút)
- Các bạn nêu xem thủy tinh có những tính chất nào giống nhau?
 GV ghi nhanh vào bảng sau:
Tính chất
 Câu hỏi
 Phương án
 Kết luận

- Trong suốt
- Không gỉ
- Cứng
- Dễ vỡ
- Không cháy
- Không hút ẩm
- Không bị a-xít ăn mòn





Bước 3 : Đề xuất các câu hỏi
- Em có thắc mắc điều gì cần hỏi về tính chất của thủy tinh: trong suốt, không gỉ, cứng, dễ vỡ , không cháy, không hút ẩm, không bị a-xít ăn mòn
+ GVchốt lại các câu hỏi nghi vấn phù hợp với nội dung bài học, ghi nhanh lên cột câu hỏi:
  + HS làm việc cá nhân để đặt câu hỏi nghi vấn về tính chất của thủy tinh
VD:
- Có phải thủy tinh không gỉ không ?
- Có phải có độ cứng không?
-  Có phải cái ly bằng thủy tinh dễ vỡ không ?
- Có phải bóng đèn không cháy không?
- Có phải lọ hoa này không hút ẩm?
Bước 4 : Đề xuất các phương án tìm tòi.
  + GV hướng dẫn, gợi ý HS đề xuất các phương án thí nghiệm, nghiên cứu để tìm câu trả lời cho các câu hỏi ở bước 3
+ Làm cách nào để trả lời các câu hỏi nghi vấn các em vừa nêu? (Gv ghi
vào cột phương án)
GV: Có nhiều p/ án để chúng ta lựa chọn. Sau đây cô chọn 1 p/án là Thí nghiệm và kể những nhận biết trong thực tế cuộc sống
- GV tổ chức cho HS tiếp tục làm việc nhóm 6.
- Yêu cầu HS Thí nghiệm và kể những nhận biết trong thực tế cuộc sống để thấy được thủy tinhcó những tính chất nào rồi viết vào giấy.( TG: 5 phút)
+ Thí nghiệm.
+ Xem hình chụp ở SGK
+ Quan sát từ thực tế trong cuộc sống hang ngày.
+
 
Gửi ý kiến