Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Mến
Ngày gửi: 00h:54' 11-05-2021
Dung lượng: 42.4 KB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 12 /4/2021
Ngày dạy: 22 /4/2021
Ký duyệt


Bài 59: KHÔI PHỤC MÔI TRƯỜNG VÀ GÌN GIỮ
THIÊN NHIÊN HOANG DÃ
(01 tiết – Tiết 62)

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Hiểu được ý nghĩa của việc cần thiết phải khôi phục môi trường và bảo vệ sự đa dạng sinh học.
- Hiểu được các biện pháp bảo vệ thiên nhiên: xây dựng khu bảo tồn, săn bắt hợp lí, trồng cây gây rừng, chống ô nhiễm môi trường.
- HS hiểu được ý nghĩa của các biện pháp bảo vệ thiên nhiên hoang dã và có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường
- Vận dụng được các kiến thức môn vật lí, hóa học, sinh học, toán công nghệ... đã học để đưa ra được những ý tưởng tạo ra các sản phẩm bảo vệ môi trường.
2. Năng lực
Phát triển các năng lực chung và năng lực chuyên biệt
Năng lực chung
Năng lực chuyên biệt

- Năng lực phát hiện vấn đề
- Năng lực giao tiếp
- Năng lực hợp tác
- Năng lực tự học
- Năng lực kiến thức sinh học
- Năng lực thực nghiệm
- Năng lực nghiên cứu khoa học


3. Về phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- Giáo án, SGK, Tranh vẽ như SGK, tiêu bản mẫu vật, tranh ảnh.
2. Học sinh
- Vở ghi, SGK, Nêu và giải quyết vấn đề kết hợp hình vẽ và làm việc với SGK.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC


Họat động của giáo viên
Họat động của học sinh
Nội dung

HOẠT ĐỘNG 1: Xác định vấn đề/Nhiệm vụ học tập/Mở đầu(5’)
a. Mục tiêu: HS biết được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới.
b. Nội dung: Giáo viên giới thiệu thông tin liên quan đến bài học.
c. Sản phẩm:Học sinh lắng nghe định hướng nội dung học tập.
d. Tổ chức thực hiện:Giáo viên tổ chức, học sinh thực hiện, lắng nghe phát triển năng lực quan sát, năng lực giao tiếp.

Chơi trò chơi
Để khởi động cho tiết học và kết hợp kiểm tra bài cũ chúng ta cùng chơi trò “ Nhanh như chớp”
Mỗi tổ là 1 đội
Lớp cử ra 1 bạn làm thư kí (ghi chép lại kết quả của các đội)
Luật chơi:
Có 3 câu hỏi
Mỗi câu hỏi được suy nghĩ trong 5 giây:
+ Đội nào dành được quyền và trả lời đúng được 100 điểm
+ Đội dành được quyền nhưng trả lời sai không có điểm và đội khác sẽ được quyền trả lời
+ Kết thúc trò chơi đội nào dành được nhiều điểm là đội chiến thắng
Chúng ta bắt đầu chơi, Câu hỏi số 1: Cho biết ở hai bức ảnh
Những hành động nào của con người làm ảnh hưởng đến môi trường ?
HS: Đốt rừng, chặt phá rừng, xả rác, xả nước thải sinh hoạt bừa bãi.
( Thư kí ghi lại điểm)
Chỉ ra những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường trong bức ảnh trên?
HS: Khí thải của các nhà máy công nghiệp, khí thải của các phương tiện giao thông ; Tràn dầu
Vì sao các loài sinh vật này lại bị chết?
HS: Do ô nhiễm môi trường, xả rác bừa bãi, săn bắn động vật quý hiếm, mất môi trường song.
GV: Trò chơi đã kết thúc, xin mời thư kí thông báo kết quả.
TK: ….
Đội chiến thắng của trò chơi này là đội …. Mời đội trưởng nên nhận quà.
Chuyển ý: Qua chơi trò chơi và kiến thức thực tiễn em có kết luận gì về tình hình môi trường và thiên nhiên hoang dã hiện nay
Hs: Môi trường và thiên nhiên hoang dã đang bị suy thoái
Vậy khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã có ý nghĩa gì? Và chúng ta phải có những biện pháp nào bảo vệ thiên nhiên để biết cụ thể cô và các em cùng nghiên cứu “ Tiết 62: Khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã”

HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức
a) Mục tiêu:
Học sinh hiểu được khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã là rất cần thiết, có ý nghĩa rất quan trong đối với sinh vật, môi trường và con người.
b) Nội dung: HS căn cứ trên các kiến thức đã biết, làm việc với sách giáo khoa, hoạt động
 
Gửi ý kiến