Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án anh văn 6

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Ngọc Định
Ngày gửi: 12h:29' 19-04-2008
Dung lượng: 931.5 KB
Số lượt tải: 983
Số lượt thích: 2 người (Đinh Thị Kim Quyên, Đặng Vĩnh Sơn)
soạn giảng môn tiếng anh lớp 6
Tuần 1
Ngày soạn: ……../……./………
Tiết 1: GIớI THIệU MÔN HọC, CáCH HọC
I.Mục tiêu.
Giúp học sinh hiểu về tầm quan trọng của ngôn ngữ thứ 2- tiếng Anh.
Hướng dẫn HS cách học như thế nào.
II. Trọng tâm.
Giới thiệu SGK, SBT tiếng Anh 6.
Tóm tắt nội dung.
III. Nội dung.
1. warm up. (10 minutes)
? Em hiểu gì về môn học tíng nước ngoài


? Em biết gì về nước Anh, tiếng Anh. Hôm nay thầy (cô) sẽ giới thiệu với các em về tiếng Anh, nước Anh …
- Là môn học ngôn ngữ của người nước khác tiếng mẹ đẻ- tiếng Việt.

2.Contents.
Tiếng Anh lớp 6 là quyển sách đầu tiên của bộ sách 4 năm dùng cho các em ở trường THCS ở Việt Nam.
Nội dung sách bao gồm các chủ điểm gần gũi với cuộc sống, sát thực với mục đích, nhu cầu và hứng thú của các em.
Qua cuốn sách TA6 các em bước đầu làm quen với TA đồng thời giúp các em luyện tập để có thể nghe, nói, đọc và viết được TA ơ mức độ đơn giản, thông thường qua bài học phong phú và sinh động.
TA 6 gôm 16 đơn vị bài học. Mỗi đơn vị gồm 2 đến 3 phần tương ứng với các chủ đề.
Nghe giới thiệu

3. Home work.
Về nhà xem tranh và đọc các tiêu đề trong sách.











Unit 1: Greetings
Ngày soạn: ……../……./………
Tiết 2 Lesson 1: A HELLO ( A1,2,3,4)
I.Teaching aims.
Sau khi hoàn thành tiết học, học sinh sẽ có khả năng:
Chào hỏi, giới thiệu tên.
Đếm từ 0-5
II.Contents.
1, Vocabulary: hello, he, I, you, name…
2, Structure: My name is …
I am …
III.Teaching aids:
SGK, đài, băng, bảng, …
IV. Procedures. (45 minutes)
1. warm up. (5 minutes)
? Xem tranh đầu bài 1 (P10) và nhận xét

? Nêu một vài câu chào hỏi thông thường.
? nghe băng để biết cách chào bằng tiếng Anh.
2. Presentation. (15 minutes)
a, Cách chào hỏi giới thiệu tên.
* Cách chào hỏi.
- Bật băng mục A1 ( 2 lần )
? Nhắc lại theo băng (xuống giọng cuối câu chào)
? 1 số học sinh đọc lại các câu chào.
Hello và Hi: 2 cách chào thân mật, Hi là câu chào thân mật hơn.
2 tốp học sinh gặp nhau trong công viên.
work in group
? 1 nhóm HS thực hiện trước lớp.
* Cách giới thiệu tên.
? Nhưng điều mọi người thường tự giới thiệu khi gặp nhau lần đầu.
? Nghe băng để biết cách giới thiệu tên trong tiếng Anh.
Bât băng A3 (2lần)
? Môt số đóng vai Lan, Nga, Ba, Nam nhắc lại những câu vừa nghe.


- Trong TA có 2 cách giới thiệu tên:
* I am + name
* My name is + name
- Giới thiệu cách viết tắt và cách đọc từ:
I am = I’m
My name is = My name’s
New word: name: tên
Ex: I’m Loan = My name’s Loan
? 1 h/s mới vào lớp và 1 h/s cũ chào và giới thiệu tên với nhau
Work in pair



? 1 vài cặp đọc trước lớp.
b, Số đếm từ 0-5
- Xoè bàn tay; chỉ vào từng ngón và đếm one, two, three,…
- Tiến tới 1 bàn, chỉ vào từng học sinh và đếm.
- Viết lên bảng các số từ 0-5 :
0: oh; 1: one; 2: two; 3: three; 4: four, 5: five
- Đọc và yêu cầu HS đọc đồng thanh.
- Gọi HS đọc lại các số.
- Chơi trò chơi “ Rub out and remember ”
- Chơi trò chơi “Slap the board”


3, Practice ( 10 minutes )
Play game “ Lucky number ”
0
1
2

3
4
5

- Số 2 là số may mắn = 2 đ.
- Mỗi số còn lại ứng vói 1 y/c
0: Đến bắt tay và chào bạn lớp trưởng.
1: Tự giới thiệu tên mình với cả lớp.
3: Đọc ngược các số trong TA từ 5- 0

4: Đếm số sách có trên mặt bàn.
5: Chào 5 bạn em quý nhất trong lớp.
4, Pre- practice ( 10 minutes )
Play game “ Chain game ”

5, Consolidation ( 3 minutes )
Nhắc lại 2 cách chào, sự giống nhau và khác nhau giữa 2 cách chào.
6. Home work (2 minutes)
- Làm bài tập chào hỏi, giới thiệu tên mình với mọi người.
- Tập đếm.

Các Hs trong tranh gặp nhau chào hỏi, bắt tay nhau.
Cháu chào bác, Em chào cô.




Nghe
Đọc theo băng


Nghe và ghi chép

Tưởng tượngtình huống
work in group
Luyện tập chào trước lớp.

Tên, tuổi, địa chỉ.



nghe và nhắc lại
P1: I am Lan
P2: I am Nga.
P3: My name is Ba.
P4: My name is Nam.

Nghe và ghi chép









P1: Hello
P2: Hello
P1: I’m Mai
P2: My name’s Trang



Quan sát, nghe và ghi nhớ


nghe và ghi chép
đọc đồng thanh

Đọc các số vừa bị xoá

Play game


Play game











P1: “ Oh ” Hello. My name’s Ba
P2: “ one ” Hi. My name’s Nam
…….


Unit 1: Greetings
Ngày soạn: ……../……./………
Tiết 3 Lesson 2: A HELLO ( A5,6,7,8 )
I/ Aims:
- Học sinh có khả năng: + hỏi nhau về sức khoẻ + nói lời cảm ơn + đếm từ 6-10
II/ Content:
- How are you? I’m fire. Thank you III/ Prepare
- SGK ( HS và GV)
- Một số tờ giấy có nội dung.
How are you ? Hello, Ba; I’m fine, thanks; And you; Hi, Lan
IV/ Procedures. (45 minutes)
1.Warm up. (5 minutes)
Jumble words.
ifev rhtee wot neo ho ourh
2. Pre-listening. (5 minutes)
? Xem tranh mục A5
-Lan và Ba gặp nhau khi đi học
? Hãy đoán 2 bạn nói gì.

- Phát cho mỗi học sinh 1 tờ giấy có đoạn hội thoại được đảo trật tự câu? Hãy gấp sách và sắp xếp theo đúng trật tự.
? Nghe băng và tìm đáp án đúng.
3. Listening. (5 minutes)
- Bật băng 2 lần.
? Kiểm tra bài làm của mình.
? Nêu đáp án đúng.
- Bật băng 3 lần, ngắt từng câu và nêu đáp án đúng.
- Câu hỏi thăm sức khoẻ và câu trả lời.
How are you?
I’m fine, thanks.
- Hỏi thăm lại người đối thoại: And you?
? Work in pair
? Một số cặp đọc.
4. Presentation. 5’
Xoè bàn tay và đếm từ 0  10
Giới thiệu các số từ 6  10.
six: 6 eight: 8 ten: 10
seven: 7 nine: 9
Chơi trò Rub out and remember.
Chơi trò Matching
ten 7
seven 9
nine 8
six 10
eight 6
5. Practice. 15’
a. Nhìn vào tranh A6 đọc đồng thanh tên người trong tranh.
G.thiệu từ Miss và Mr
- ý nghĩa: Miss: cô
Mr: ông, ngài
- Cách dùng: Dùng trong phép xưng hô lịch sự
Miss + Họ tên đầy đủ or họ (người nước ngoài)
Mr Tên (đối với người V.Nam)
Work in pair






? Viết 1 đoạn hội thoại theo mẫu.
b. Luyện tập sử dụng các số đếm.
Chơi trò Slap the board




6. Consolidation. 3’
Nhắc lại các hỏi thăm sức khoẻ, cách trả lời và hỏi người đối thoại.
Nhắc lại các số đếm.
7. Homework. 2’
Tập hỏi thăm sức khoả mọi người trong gia đình
Tập đêm số thành viên người trong gia đình.

Xếp các chữ thành từ có nghĩa


Xem tranh
Tưởng tượng tìnn huống
Đoán: + Chào nhau.
+ Hỏi thăm sức khoẻ
Đọc nội dung giấy được phát, gấp sách và sắp xếp.


Chuẩn bị nghe băng.


Nghe và soát bài
Nêu đáp án đúng
Chữa bài

Nghe và ghi chép


Work in pair




Nghe và ghi chép

Nhớ lại các từ bị xoá.

Chơi theo hướng dẫn.





Xem tranh và đọc tên

Nghe và ghi nhớ.




Work in pair
P1: Hello, Mr Hung
P2: Hello, Miss Hoa
How are you?
P1: I’m fine, thanks. And you?
P2: Fine, thanks
Viết và trao đổi chéo.



Chơi theo hướng dẫn



Nghe và ghi nhớ


Tuần 2:
Ngày Soạn: ……../……./………
Unit one: GREETING
Tiết 4: B. GOOD MORNING (B1,2,3,4,5)
I. Teaching aims.
Sau khi hoàn thành tiết học, HS sẽ có khả năng.
Chào tạm biệt.
Đếm từ 11  15
II.Contents.
1, Vocabulary:
2, Các câu chào.
III. Teaching aids:
SGK, đài, băng, bảng, …
IV. Procedures. (45 minutes)
1. Warm up. 5’
? Nhắc lại các cách chào ở bài trước .
? Quan sát tranh B1 và đoán xem tranh nào vẽ buổi nào.
Bài hôm nay sẽ học cách chào theo từng buổi.
2. Presentation (15’)
a,Cách chào phù hợp với thời gian.
? Nghe và đoán từ chỉ các buổi trong ngày
Cho nghe từ 2->3 lần
? Nêu dự đoán của mình
New words: Morning
Afternoon
Evening
Night
Cách chào: Good +…
b, Các số đếm từ 11-> 15
New words: eleven
Twelve
thirteen
forteen
fifteen
? đọc mẫu, h/s đọc theo
-Xoá hết các chữ, ghi lại không theo thứ tự
? Yêu cầu 5 h/s lên điền lại các chữ.
3, Practice (10’)
? Nghe băng đoạn hội thoại a mục B3:2 lần
? Đoán tình huống trong băng và xác định lúc đó là buổi nào.
? Nêu tình huống và thời gian
? Thực hiện tương tự với đoạn hội thoại b
work in group/ pair





Nhắc lại: Hello, hi
Xem tranh và đoán




Chuẩn bị nghe


Dự đoán: morning, afternoon…

Nghe và ghi chép



Nghe, quan sát và ghi



Nghe và đọc theo
Quan sát

Điền các chữ tương ứng
Ngha băng và tưởng tượng tình huống

Cô và h/s gặp nhau vào buổi sáng
nhóm: thực hiện hội thoại a
cặp: ……………………b


Play game “Pelmanism”
4, Pre-practice (10’)
? Làm bt mục b4




work in pair
? Viết lên bảng các phép tính
7+8=
10+2=
5+6=
? Gọi từng nhóm 3 h/s lên bảng
P1: đọc các con số
P2: đọc kết quả
P3: viết lại kết quả lên bảng
5, Consolidation (3’)
Nhắc lại cách chào theo từng buổi trong ngày, cách chào tạm biệt
nhắc lại các số đếm từ 11->15
6, Homework (2’)
-Tập chào mọi người theo đúng thời gian trong ngày
- Tập đếm các đồ vật trong nhà


play game

Điền vào chỗ trống
Lan: Good afternoon, Nga
Nga: Good afternoon, Lan
Lan: How are you?
Nga: I’m fine, thanks. And you?
Lan: Fine, thanks


Quan sát



Thực hiện theo hướng dẫn của gv



Nghe và ghi nhớ



Tiết 5 Unit 1: GREETING
Ngày Soạn: ……../…
 
Gửi ý kiến