Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giao an 8 - chuan KTKN - giam tai

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Sơn Vũ
Ngày gửi: 09h:59' 12-08-2013
Dung lượng: 7.9 MB
Số lượt tải: 639
Số lượt thích: 0 người
Tuần : 1 Ngày soạn: 18/08/2012
Tiết : 1 Ngày dạy : 21/08/2012
LÝ THUYẾT
“MỘT SỐ PP LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN SỨC NHANH”
(mục 1)
I/ Mục tiêu :
1/ Biết được một số khái niệm về sức nhanh và một số phương pháp tập luyệnđơn giản
2/ Biết vận dụng ở mức nhất định khi học giờ thể dục và tự tập luyện hàng ngày
II/ Nội dung:
1/ Khái niệm về sức nhanh:
( Sức nhanh là: Năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất.
( Sức nhanh biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản: Phản ứng nhanh, tần số động tác nhanh và thực hiện động tác đơn nhanh.
a/ Phản ứng nhanh. Ví dụ: - Khi đang chạy, có tín hiệu thì chạy ngược trở lại ngay chiều vừa chạy; Hoặc khi đang đi xe đạp, xe máy trên đường bất ngờ có một tình huống xảy ra thì ngay lập tức chúng ta phản ứng bằng cách phanh (thắng) gấp hoặc điều khiển tay lái để tránh….
b/ Tần số động tác. Ví dụ: - Số lần bước chạy trong 1s, số lần tâng cầu hay nhảy dây trong 15s,20s,30s; Hoặc số lần quạt tay của VĐV bơi 50m, 100m…
c/ Động tác đơn nhanh. Ví dụ: - Trong đấu võ, đấu kiếm… xuất đòn nhanh; trong đấu bóng chuyền, đối phương đập bóng, lập tức bên bị tấn công có động tác đỡ bóng hoặc khi bị ngã, lập tức đưa tay ra chống…
Ngoài ra, sức nhanh trong chạy 100m hay cự li ngắn với học sinh phổ thông còn liên quan đến:
+ Sức mạnh tốc độ
+ Sức bền tốc độ
2/ Phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh:
Từ những đặc điểm như đã nêu, chúng ta có thể tập luyện phát triển sức nhanh theo các nhóm bài tập sau:
a/ Nhóm bài tập phản ứng nhanh: + Ví dụ: Như tập đá cầu, nhảy dây, đánh bóng bàn, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, bơi…..cũng có khả năng rèn luyện phản ứng nhanh rất tốt.
b/ Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác: + Ví dụ: Như chạy nhanh tại chổ hoặc di chuyển trong 5s,10s,15s; chạy trên bàn chạy….
c/ Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh: + Ví dụ: Như bật nhảy nhanh, gập người ném bóng nhanh, nằm chống đẩy nhanh……
d/ Nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ: + Ví dụ: Như xuất phát sau đó chạy tăng tốc nhanh 5m,10m,15m,20m chạy đạp sau, bật cao, bật xa….
e/ Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ: + Ví dụ: Như chạy nhanh 60m, 80m, 100m……ở mỗi cự li trên, cố gắng chạy với tốc độ cao nhất ở 10m, 20m cuối cự li.
III/ Phương Pháp Giảng Dạy:
Câu hỏi: - ngoài những ví dụ đã nêu trên, em hãy nêu 1 số ví dụ tương tư.
- Phân tổ nhóm để thảo luận, dùng ví dụ theo từng nhóm bài tập qui định (sau đó từng nhóm, tổ báo cáo kết quả của mình, để GV cùng các bạn khác nhận xét, đánh giá)
- Kiểm tra HS bằng cách hỏi và trả lời vào một số tiết học sau đó
( Em hãy cho 1 VD về phản ứng nhanh ?
( Em hãy cho 1 VD về tần số động tác ?
( Em hãy cho 1 VD về sức mạnh tốc độ ?
( Em hãy cho 1 VD về sức bền tốc độ ?
( Em hãy cho 1 VD về độn tác đơn nhanh?
IV/ Kết Thúc:
( Cũng cố bài học:
- GV nhận xét ưu – khuyết điểm của giờ học
- Nhắc HS chuẩn bị tiết học sau, yêu cầu học sinh về nhà tham khảo thêm trong các sách, báo, tạp chí thể thao, xem ti vi…









































Tuần : 1 Ngày soạn: 19/08/2012
Tiết : 2 Ngày dạy: 22/08/2012
BÀI TD – CHẠY NGẮN

I/ Mục tiêu :
1/ Kiến Thức: - Bài thể dục: Biết cách thực hiện các động tác từ 1 – 8.
Chạy ngắn: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
2/ Kĩ năng: - Bài thể dục: thực hiện được các động tác từ 1 – 8.
Chạy ngắn: thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ
 
Gửi ý kiến