Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giáo án 5 tuần 22 ( hot new ) (~^_^~)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Hương
Ngày gửi: 21h:27' 06-02-2009
Dung lượng: 173.5 KB
Số lượt tải: 64
Số lượt thích: 0 người
Tuần 22
Thứ hai ngày 9 tháng 2 năm 2009
Tập đọc
LẬP LÀNG GIỮ BIỂN
I.MỤC TIÊU :
-Đọc trôi chảy, diễn cảm toàn bài với giọng kể lúc trầm lắng, lúc hào hứng, sôi nổi; biết phân biệt lời các nhân vật bố nhụ, ông nhụ, nhụ.
-Hiểu ý nghĩa của bài: Ca ngợi những người dân chài táo bạo, dám rời mảnh đất quê hương quen thuộc lập làng ở một hòn đảo ngoài biển khơi để xây dựng cuộc sống mới, giữ một vùng biển trời của tổ quốc.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
-Tranh ảnh về những làng ven biển nếu có.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Giáo viên
Học sinh

1. Kiểm tra bài cũ
-GV gọi một vài HS lên đọc bài tiếng rao đêm.
-Nhận xét cho điểm HS.
2-Giới thiệu bài.
-Dẫn dắt và ghi tên bài.
-GV đưa tranh minh hoạ lên và hỏi:
H: tranh vẽ gì?
GV: Tranh vẽ ông Nhụ, bố Nhụ và Nhụ. phía xa là mấy ngôi nhà và những con người.
3- Luyện đọc
-GV chia đoạn: 4 đoạn.
-Đ1: từ đâù đến `Toả ra hơi nước".
-Đ2: Tiếp theo đến "Thì để cho ai"
-Đ3: Tiếp theo đến " Nhường nào"
-Đ4: Còn lại.
-Cho HS đọc đoạn nối tiếp
-Luyện đọc từ ngữ khó: Giữ biển, toả ra, võng, mõm cá sấu…
-HS đọc theo cặp
-Cho HS đọc cả bài.
-Cho HS đọc chú giải và giải nghĩa từ.

4- Tìm hiểu bài.
-Cho HS đọc thành tiếng và đọc thầm.

H: Bài văn có những nhân vật nào?


H: Bố và ông Nhụ bàn với nhau việc gì?

H: Bố Nhụ nói: "Con sẽ họp làng" chứng tỏ ông là người thế nào?
H; Theo lời của bố Nhụ, việc lập làng mới ngoài đảo có lợi gì?


H: hình ảnh làng chài mới hiện ra như thế nào qua lời nói của bố Nhụ?


H: Chi tiết nào cho thấy ông Nhụ suy nghĩ rất kĩ và cuối cùng ông đồng ý với con trai lập làng giữ biển?


-Cho HS đọc lại đoạn nói suy nghĩ của Nhụ.
H: Nhụ nghĩ về kế hoạch của bố như thế nào?

5- Đọc diễn cảm.
-Cho HS đọc phân vai.

-GV ghi lên bảng đoạn cần luyện đọc và hướng dẫn HS đọc.
-Cho HS thi đọc đoạn.

-GV nhận xét và khen những HS đọc tốt.
H: Bài văn nói lên điều gì?



6 .Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học

-2-3 HS lên bảng


-Nghe.






-2 HS nối tiếp nhau đọc cả bài.
-HS dùng bút chì đánh dấu đoạn trong SGK.



-8HS đọc đoạn nối tiếp trước lớp.
-HS đọc từ ngữ theo HD của GV.

-HS đọc theo cặp, mỗi em đọc 1 đoạn nối tiếp hết bài.
-1-2 HS đọc chú giải.
-2 HS giải nghĩa từ.

-1 HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm theo.
-Có một bạn nhỏ tên là Nhụ, bố bạn, ông bạn- đây là ba thế hệ trong một gia đình.
-Bàn việc họp làng để đưa dân ra đảo, cả nhà Nhụ ra đảo.
-Bố Nhụ phải là người cán bộ làng xã.
-Ngoài đảo có đất rộng, bãi dài, cây xanh, nước ngọt, ngư trường gần, đáp ứng được mong ước lâu nay của những người chân dài.
-Làng mới đất rộng hết tầm mắt, dân chài thả sức phơi lưới buộc thuyền. Làng mới sẽ giống mọi người làng trên đất liền.
-Ông bước ra võng ngồi xuống võng, vặn mình, hai má phập phồng như người súc miệng khan. Ông đã hiểu những ý tưởng hình thành trong suy tính của con trai.

-1 HS đọc.
-Nhụ đi, cả làng sẽ đi. Một làng Bạch Đằng Giang ở đảo mõm cá sấu đang bồng bềnh đâu đó phía chân trời….
-4 HS phân vai đọc: Người dẫn chuyện, bố Nhụ, ông Nhụ, Nhụ
-HS luyện đọc đoạn.

-2-3 HS thi đọc.
-Lớp nhận xét.

-Ca ngợi những người dân chài táo bạo, dám rời mảnh đất quê hương quen thuộc tời lập làng ở một hòn đảo ngoài biển khơi để xây dựng cuộc
 
Gửi ý kiến