Tìm kiếm Giáo án
Giáo án 5-Tuần 13-Định hướng phát triển năng lực học sinh
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Hương Quế
Ngày gửi: 21h:03' 21-11-2018
Dung lượng: 83.8 KB
Số lượt tải: 466
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Hương Quế
Ngày gửi: 21h:03' 21-11-2018
Dung lượng: 83.8 KB
Số lượt tải: 466
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 13 (từ 27/11/2017 đến 1/12/2017)
Thứ hai, ngày 27 tháng 11 năm 2017
Buổi sáng
Chào cờ
Tập trung toàn trường
Toán
Luyện tập chung
1. Mục tiêu.
1.1. Kiến thức – kĩ năng: Thực hiện phép cộng, phép trừ, phép nhân các số thập phân. Nhân một số thập phân với tổng hai số thập phân
1.2. Năng lực: Học sinh có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ cá nhân.
1.3. Phẩm chất: Thường xuyên trao đổi nội dung học tập, hoạt động giáo dục với bạn, thầy cô.
2. Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: nội dung bài, trực quan.
- Học sinh: sách, vở, bảng con.
3. Các hoạt động dạy học.
Hỗ trợ của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1. HS củng cố phép cộng, trừ, nhân số thập phân.
Bài 1:
- GV hướng dẫn ôn kỹ thuật tính.
- GV cho HS nhắc lại quy tắc + , –, ( số thập phân.
- Yêu cầu HS làm bài.
- GV nhận xét – chốt kết quả đúng
Bài 2:
Yêu cầu HS nêu quý tắc nhân nhẩm một số thập phân với 10 ; 100; 1000 ; và 0,1; 0,01; 0,001 .
Hoạt động 2. HS bước đầu nhân được quy tắc nhân một tổng các số thập phân với số thập phân.
Bài 3:
- GV khuyến khích HS nêu cách giải khác.
- Củng cố nhân một số thập phân với một số tự nhiên
- GV nhận xét – chốt kết quả đúng .
Bài 4 :
- GV cho HS nhắc quy tắc một số nhân một tổng và ngược lại một tổng nhân một số?
- GV chốt lại.
- GV nhận xét – chốt kết quả đúng
Hoạt động 3. Ôn lại kiến thức vừa học.
Cho HS nhắc lại nội dung ôn tập.
GV cho HS thi đua giải toán nhanh.
Bài tập tính nhanh (ai nhanh hơn):
1,3 ( 13 + 1,8 ( 13 + 6,9 ( 13
- GV nhận xét – tuyên dương.
Chuẩn bị: Luyện tập chung.
Nhận xét tiết học
Hoạt động lớp
HS nêu các quy tắc.
HS làm bài – 3 HS làm bảng phụ.
HS sửa bài.
Cả lớp nhận xét.
2 HS nêu lại quy tắc.
3 HS làm trên bảng phụ
HS làm bài vào vở.Lớp sửa bài.
Hoạt động lớp
Nêu tóm tắt – Vẽ sơ đồ.
HS giải – 1 em giỏi lên bảng.
HS sửa bài.
- 2 HS nêu .
- HS làm bài.
Hoạt động nhóm
- 2 HS nêu lại.
- Mỗi dãy cử 1 bạn làm
- Lớp nhận xét.
Đạo đức
Kính già, yêu trẻ (tiết 2)
1. Mục tiêu.
1.1. Kiến thức – kĩ năng: Biết vì sao cần phải kính trọng, lễ phép với người già, yêu thương nhường nhịn em nhỏ.
- Nêu được những hành vi, việc làm phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự kính trọng người già, yêu thương em nhỏ.
- Có thái độ và hành vi thể hiện sự kính trọng, lễ phép với người già, nhường nhịn em nhỏ.
1.2. Năng lực: Mạnh dạn khi giao tiếp, biết lắng nghe người khác; trình bày rõ ràng, ngắn gọn, nói đúng nội dung cần trao đổi.
1.3. Phẩm chất: HS cư xử tốt với mọi người xung quanh trong cuộc sống hàng ngày.
2. Đồ dùng dạy học.
- Tư liệu
3. Các hoạt động dạy học.
Hỗ trợ của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1. HS có kĩ năng nhận xét các hành động, việc làm liên quan thể hiện lòng kính già, yêu trẻ.
Yêu cầu HS thảo luận nhóm xử lí tình huống của bài tập 2 ( Sắm vai.
( GV kết luận.
Hoạt động 2. HS bày tỏ được thái độ phù hợp liên quan việc thể hiện lòng kính trọng người già, yêu quý trẻ em.
Giao nhiệm vụ cho HS: Mỗi em tìm hiểu và ghi lại vào 1 tờ giấy nhỏ một việc làm của địa phương nhằm chăm sóc người già và thực hiện Quyền trẻ em.
- GV kết luận
Hoạt động 3. HS lập được kế hoạch về việc giúp đỡ 1 số người già, trẻ nhỏ gần nơi các em ở.
Yêu cầu HS tìm hiểu về các ngày lễ,
Thứ hai, ngày 27 tháng 11 năm 2017
Buổi sáng
Chào cờ
Tập trung toàn trường
Toán
Luyện tập chung
1. Mục tiêu.
1.1. Kiến thức – kĩ năng: Thực hiện phép cộng, phép trừ, phép nhân các số thập phân. Nhân một số thập phân với tổng hai số thập phân
1.2. Năng lực: Học sinh có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ cá nhân.
1.3. Phẩm chất: Thường xuyên trao đổi nội dung học tập, hoạt động giáo dục với bạn, thầy cô.
2. Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: nội dung bài, trực quan.
- Học sinh: sách, vở, bảng con.
3. Các hoạt động dạy học.
Hỗ trợ của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1. HS củng cố phép cộng, trừ, nhân số thập phân.
Bài 1:
- GV hướng dẫn ôn kỹ thuật tính.
- GV cho HS nhắc lại quy tắc + , –, ( số thập phân.
- Yêu cầu HS làm bài.
- GV nhận xét – chốt kết quả đúng
Bài 2:
Yêu cầu HS nêu quý tắc nhân nhẩm một số thập phân với 10 ; 100; 1000 ; và 0,1; 0,01; 0,001 .
Hoạt động 2. HS bước đầu nhân được quy tắc nhân một tổng các số thập phân với số thập phân.
Bài 3:
- GV khuyến khích HS nêu cách giải khác.
- Củng cố nhân một số thập phân với một số tự nhiên
- GV nhận xét – chốt kết quả đúng .
Bài 4 :
- GV cho HS nhắc quy tắc một số nhân một tổng và ngược lại một tổng nhân một số?
- GV chốt lại.
- GV nhận xét – chốt kết quả đúng
Hoạt động 3. Ôn lại kiến thức vừa học.
Cho HS nhắc lại nội dung ôn tập.
GV cho HS thi đua giải toán nhanh.
Bài tập tính nhanh (ai nhanh hơn):
1,3 ( 13 + 1,8 ( 13 + 6,9 ( 13
- GV nhận xét – tuyên dương.
Chuẩn bị: Luyện tập chung.
Nhận xét tiết học
Hoạt động lớp
HS nêu các quy tắc.
HS làm bài – 3 HS làm bảng phụ.
HS sửa bài.
Cả lớp nhận xét.
2 HS nêu lại quy tắc.
3 HS làm trên bảng phụ
HS làm bài vào vở.Lớp sửa bài.
Hoạt động lớp
Nêu tóm tắt – Vẽ sơ đồ.
HS giải – 1 em giỏi lên bảng.
HS sửa bài.
- 2 HS nêu .
- HS làm bài.
Hoạt động nhóm
- 2 HS nêu lại.
- Mỗi dãy cử 1 bạn làm
- Lớp nhận xét.
Đạo đức
Kính già, yêu trẻ (tiết 2)
1. Mục tiêu.
1.1. Kiến thức – kĩ năng: Biết vì sao cần phải kính trọng, lễ phép với người già, yêu thương nhường nhịn em nhỏ.
- Nêu được những hành vi, việc làm phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự kính trọng người già, yêu thương em nhỏ.
- Có thái độ và hành vi thể hiện sự kính trọng, lễ phép với người già, nhường nhịn em nhỏ.
1.2. Năng lực: Mạnh dạn khi giao tiếp, biết lắng nghe người khác; trình bày rõ ràng, ngắn gọn, nói đúng nội dung cần trao đổi.
1.3. Phẩm chất: HS cư xử tốt với mọi người xung quanh trong cuộc sống hàng ngày.
2. Đồ dùng dạy học.
- Tư liệu
3. Các hoạt động dạy học.
Hỗ trợ của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1. HS có kĩ năng nhận xét các hành động, việc làm liên quan thể hiện lòng kính già, yêu trẻ.
Yêu cầu HS thảo luận nhóm xử lí tình huống của bài tập 2 ( Sắm vai.
( GV kết luận.
Hoạt động 2. HS bày tỏ được thái độ phù hợp liên quan việc thể hiện lòng kính trọng người già, yêu quý trẻ em.
Giao nhiệm vụ cho HS: Mỗi em tìm hiểu và ghi lại vào 1 tờ giấy nhỏ một việc làm của địa phương nhằm chăm sóc người già và thực hiện Quyền trẻ em.
- GV kết luận
Hoạt động 3. HS lập được kế hoạch về việc giúp đỡ 1 số người già, trẻ nhỏ gần nơi các em ở.
Yêu cầu HS tìm hiểu về các ngày lễ,
 
Các ý kiến mới nhất