Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giáo án 3 tuần 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đinh Thị Thu Huệ
Ngày gửi: 10h:58' 23-08-2009
Dung lượng: 623.0 KB
Số lượt tải: 80
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 01 Thứ hai ngày 17 tháng 08 năm 2009
TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN: CẬU BÉ THÔNG MINH
I.MỤC TIÊU
A.TẬP ĐỌC
1. Đọc thành tiếng :
-Đọc đúng các từ, tiếng khó: đẻ trứng, bình tĩnh, ầm ĩ, sửa, đuổi, trẫm, thử tài,
-Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa cụm từ.
-Đọc trôi chảy toàn bài …
2. Đọc – hiểu :
-Hiểu nghĩa các từ khó trong bài: bình tĩnh, kinh đô, om sòm, sứ giả, trọng thưởng, …
-Hiểu nội dung câu chuyện: Câu chuyện ca ngợi sự thông minh, tài trí của một cậu bé.
B.KỂ CHUYỆN
-Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ, kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện. Khi kể biết phối hợp cử chỉ, nét mặt và giọng điệu phù hợp với diễn biến nội dung của câu chuyện.
-Biết tập trung theo dõi lời kể và Nhận xét được lời kể của bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Tranh minh hoạ bài tập đọc và kể chuyện
-Bảng phụ có viết sẵn câu, đoạn cần hướng dẫn luyện đọc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1. Kiểm tra


-GV kiểm tra dụng cụ học tập của HS
-HS bày các dụng cụ học tập

-GV giới thiệu khái quát NDCT
-HS theo dõi.

-GV yêu cầu HS mở sách và đọc các chủ điểm trong SGK – HK I.
- HS đọc.

2.Bài mới


a.Giới thiệu :


- GV treo tranh và hỏi :


+ Bức tranh vẽ cảnh gì ?
…Bức tranh vẽ cảnh một cậu bé đang nói chuyện với nhà vua, quần thần đang chứng kiến cuộc nói chuyện của hai người.

+Em thấy vẻ mặt cậu bé thế nào khi nói chuyện với nhà vua? Cậu bé có tự tin không ?
…Trông cậu bé rất tự tin khi nói chuyện với nhà vua.

-GV ghi tựa bài.
- HS nhắc lại.

b.Luyện đọc :


-GV đọc mẫu bài.
- HS chú ý lắng nghe.

-GV gọi HS đọc bài.
- 1 HS đọc bài – Lớp theo dõi bài.

- GV yêu cầu HS đọc từng câu trong mỗi đoạn.
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài.

- GV theo dõi và chỉnh lỗi.
- HS sửa lỗi phát âm.

-Hướng dẫn đọc từng đoạn .
- HS đọc từng đoạn theo HD của GV

+ Tìm từ trái nghĩa với từ bình tĩnh ?
…từ bối rối, lúng túng.

+ Nơi nào thì được gọi là kinh đô ?
… nơi vua và triều đình đóng.

+ Đến trước kinh đô cậu bé kêu khóc om sòm, vậy om sòm có nghĩa là gì ?
…ầm ĩ, gây náo động.

+ Sứ giả là người như thế nào ?
…là người được vua phái đi giao thiệp với người khác, nước khác…

+ Thế nào là trọng thưởng ?
…Là tặng cho phần thưởng lớn.

- GV yêu cầu HS nối tiếp đọc theo đoạn.
- 3 HS đọc nối tiếp nhau trước lớp.

-GV chia nhóm nhỏ và đọc bài từng đoạn theo nhóm.
-Lần lượt từng HS đọc bài trước nhóm mình .

-GV yêu cầu HS đọc đồng thanh bài.
- Lớp đọc bài đồng thanh.

c.Tìm hiểu bài


+ Nhà vua nghĩ ra kế gì để tìm người tài ?
…ra lệnh cho mỗi làng trong vùng phải nộp một con gà trống đẻ .

+ Dân chúng trong vùng như thế khi nhận được lệnh của vua ?
…lo sợ khi nhận được lệnh của nhà vua.

+Vì sao họ lại lo sợ ?
…Vì gà trống không thể đẻ được trứng…

+ Cậu bé làm thế nào để gặp nhà vua ?
…Cậu bé đến trước cung vua và kêu khóc om sòm.

+ Khi gặp được Đức Vua, cậu bé đã nói với ngài điều vô lí gì ?
…Cậu bé nói với Đức Vua là bố của cậu mới đẻ em bé.

+ Đức Vua đã nói gì khi nghe cậu bé nói điều vô lí đó ?
…Đức Vua quát cậu bé và nói rằng bố cậu là đàn ông thì làm sao đẻ được em bé .

+ Cậu bé bình tĩnh đáp lại nhà vua như thế nào ?
…tại sao ngài lại ra lệnh cho dân phải nộp một con gà trống biết đẻ trứng.

+ Trong cuộc thử tài lần sau, cậu bé yêu cầu điều gì ?
…rèn
 
Gửi ý kiến