Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Nguyên Nguyên
Ngày gửi: 08h:06' 11-01-2015
Dung lượng: 115.7 KB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích: 0 người

Ngày soạn: 16/01/2015
Ngày dạy: Thứ hai ngày 19 tháng 01 năm 2015
Toán
Bài 101: LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH
I.Mục tiêu
1. Kiến thức.
- Tính được diện tích một số hình được cấu tạo từ các hình đã học. Làm BT1
2. Kĩ năng.
- Vận dụng các công thức tính diện tích các hình đã học để giải quyết các tình huống thực tiễn đơn giản.
3. Thái độ.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn.
II. Đồ dùng dạy học
GV+ HS: - Bảng phụ, VBT, SGK.
III. Phương pháp
- Quan sát, hỏi đáp, luyện tập, thực hành, nhóm
IV. Các hoạt động dạy học – chủ yếu
HĐ dạy
TL
HĐ học

1. Kiểm tra bài cũ
-Yêu cầu 1 HS nêu công thức tính diện tích một số hình đã học: Diện tích hình tam giác, hình thang, hình vuông, hình chữ nhật.
- Gọi HS nhận xét, GV nhận xét.
2. Ví dụ
- Treo bảng phụ có vẽ sẵn hình minh hoạ trong ví dụ ở SGK (trang 103)
- GV đọc yêu cầu :Tính diện tích của mảnh đất có kích thước theo hình vẽ trên bảng
- Có thể áp dụng ngay công thức tính để tính diện tích cuả mảnh đất đã cho chưa ?
- Hỏi :Muốn tính diện tích mảnh đất này ta làm thế nào ?

- Khẳng định lại :Với các BT kiểu này ,ta phải chia cắt hình về cac hình cơ bản, rồi vận dụng công thức để tính .
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi ,tìm cách giải BT, khuyến khích HS tìm ra nhiều cách giải khác nhau (thời gian thảo luận 3 phút )
- Gọi các nhóm lên trình bầy kết quả thảo luận của mình
- Yêu cầu từng HS nói lại cách làm của mình
Chú ý cách 3: Nếu HS không nghĩ ra,GV không bắt buộc phải trình bầy trong phần bài mới .
- Lưu ý HS khi giải bài toán cần tìm ra nhiều cách giải ,ngắn gọn ,chính xác
Sau khi HS đã nêu cách 1 ,GV xác nhận để tất cả chữa bài
- HD HS giải bài toán
3.Thực hành
* Bài tập 1.
- Cho HS nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi để tìm cách giải
- Mời các nhóm nêu ý kiến
- KL cách làm đúng và cho 1 em lên bảng làm bài, dưới lớp làm bài vào vở












3. Củng cố dặn dò
- NX tiết học
- Cho HS nhắc lại các bước làm dạng toán này
3’





12’





























15’
10’


















5’









- HS lắng nghe ,quan sát hình đã treo của GV




- Chưa có công thức nào để tính được diện tích của mảnh đất đó
- Ta phải chia hình đó thành các phần nhỏ là các hình đã có trong công thức tính diện tích
- HS lắng nghe


- HS thực hiện yêu cầu
- Các nhóm trình bầy kết quả





Cách 1:
a) Chia mảnh đất thành hình chữ nhật ABCD và hình vuông EGHK và hình vuông MNPQ
Cách2:
a) Chia mảnh đất thành 3 hình chữ nhật EGPQ và HBCN và AKMD




- Nêu yêu cầu bài tập
- Thảo luận nhóm đôi để tìm cách giải

Bài giải
Chia mảnh đất thành 2 hình chữ nhật ABCI và FGDE
Chiều dài của hình chữ nhậtABDI là:
3,5 x 3,5 +4,2 = 11,2(m)
Diện tích hình chữ nhật ABDI là:
3,5 x 11,2 = 39,2(m2)
Diện tích hình chữ nhật FGDE là:
4,2 x 6,5 = 27,3(m2)
Diện tích khu đất đó là:
39,2 + 27,3 = 66,5(m2)
Đáp số: 66,5(m2)






Tập đọc
Bài 36: TRÍ DŨNG SONG TOÀN
I. Mục tiêu.
- Biết đọc diễn cảm bài văn, đọc phân biệt giọng của các nhân vật.
- Hiểu ý nghĩa: Ca ngợi sứ thần Giang Văn Minh trí dũng song toàn, bảo vệ được danh dự, quyền lợi đất nước.(Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa).
- Có thái độ tôn trọng, yêu quý
 
Gửi ý kiến