Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giáo án 10 kì 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Thi Hoa
Ngày gửi: 01h:22' 10-04-2014
Dung lượng: 344.4 KB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 25/12/2013
Tiết: 55
Đọc văn:
phú sông bạch đằng
(Bạch Đằng giang phú)
Trương Hán Siêu.
I Mục tiêu bài học:
Giúp hs:- Cảm nhận được nội dung yêu nước và tư tưởng nhân văn của bài thơ.
- Nắm được những đặc trưng cơ bản của thể phú: kết cấu, hình tượng và lời văn.
- Bồi dưỡng lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý thức trân trọng những địa danh lịch sử, những danh nhân lịch sử, văn hóa.
II Trọng tâm kiến thức kĩ năng
1. Kiến thức
 Niềm tự hào về truyền thống yêu nước và truyền thống đạo lí nhân nghĩa của dân tộc.
 Sử dụng lối "chủ khách đối đáp", cách dùng hình ảnh điển cố chọn lọc, câu văn tự do phóng túng,...
2. Kĩ năng
Đọc - hiểu văn bản theo đặc trưng thể loại.
III. Cách thức tiến hành:
1. phương tiện.
- Sgk, sgv và các tài liệu tham khảo.
- Hs soạn bài theo các câu hỏi của sgk.
- Gv thiết kế dạy- học.
2.phương pháp đọc hiểu.
Gv tổ chức giờ dạy- học theo cách kết hợp các hình thức nêu vấn đề, trao đổi - thảo luận và trả lời các câu hỏi.
IV. Tiến trình dạy- học:
1. định tổ chức lớp.
2. Kiểm tra bài cũ.5’
3. Bài mới:
Bạch Đằng la dòng sông lịch sử chảy nối các thế hệ, thời đại ghi dấu những chiến công hiển hách của dân tộc. Nó trở thành biểu tượng sức mạnh và niềm tự hoà của non sông. Sông BĐ đã trở thành một dòng thơ cho các tao nhân mặc khách du ngoạn thả hồn thơ.












Hoạt động của gv và hs
TG
Yêu cầu cần đạt

Hs đọc phần Tiểu dẫn- sgk.
- Nêu những nét chính về tác giả Trương Hán Siêu?








- Vị trí địa lí và những chiến công gắn với địa danh sông Bạch Đằng?





- Em có hiểu biết gì về thể phú?











Hs đọc diễn cảm bài phú.
- Tìm bố cục của bài phú?













- Mở đầu bài phú, nổi bật lên là hình tượng nhân vật khách. Anh (chị) hãy tìm hiểu mục đích dạo chơi thiên nhiên, chiến địa của khách?
- Khách là người có tráng chí (chí lớn), có tâm hồn ntn qua việc nhắc đến những địa danh lịch sử của Trung Quốc và miêu tả những địa danh lịch sử của đất Việt?







- Những sắc thái của thiên nhiên trên sông Bạch Đằng?


- Cảm xúc của khách trước khung cảnh thiên nhiên sông Bạch Đằng: phấn khởi, tự hào? Buồn thương, nuối tiếc vì những giá trị đã lùi vào quá khứ? Lí giải?





















- Các bô lão là nhân vật có thật hay do tác giả hư cấu?



- Vai trò của hình tượng các bô lão trong bài phú?
- Thái độ của các bô lão đối
 
Gửi ý kiến