Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

gián lớp 2 tuần 26,27,28,29,30

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Hà
Ngày gửi: 20h:57' 06-02-2015
Dung lượng: 3.2 MB
Số lượt tải: 640
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 26

Thứ hai ngày 11 tháng 03 năm 2014
Môn : TẬP ĐỌC( TCT : 76 & 77)
Bài : TÔM CÀNG VÀ CÁ CON
I/Mục tiêu
-Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
-Đọc lưu loát , trôi chảy toàn bài .Ngắt nghỉ hơi đúng .Biết đọc phân biệt giọng người kể với giọng nhân vật Tôm càng ,cá con
-Rèn kĩ năng đọc hiểu
-Hiểu từ ngữ :búng càng ,(nhìn) trân trân ,nắc nỏm ,mái chèo bánh lái ,quẹo .
-Hiểu nội dung :Cá con và Tôm Càng đứa có tài riêng .Tôm Càng cứu được bạn qua khỏi nguy hiểm .Tình bạn của họ càng thêm thắm thiết .
-GDHS sẵn sàng giúp đỡ bạn .
II) Đồ dùng dạy học
-GV : Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK
-HS :SGK
IIICác hoạt động dạy và học
Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh

I)Ổn định tổ chức : Hát
II)Kiểm tra bài cũ :
-Gọi 2 HS đọc thuộc lòng bài thơ Bé nhìn biển và trả lời câu hỏi :
-Tìm những câu thơ cho thấy biển rất rộng ?
-Tìm những hình ảnh cho thấy biển giống như trẻ con ?
-1 HS nêu nội dung bài ?
-GV nhận xét và ghi điểm
III) Dạy bài mới
1)Giới thiệu bài
-Hôm nay các em học bài Tôm Càng và Cá Con ,qua câu chuyện ta thấy tình bạn của chúng bắt đầu trở nên thắm thiết như thế nào ?
2) Luyện đọc
-GV đọc mẫu
-Đọc từng câu
*Luyện đọc tiếng khó
-Đọc từng đoạn trước lớp
*Giải nghĩa từ khó
-Phục lăn : rất khâm phục ;áo giáp :bộ đồ được làm bằng vật liệu cứng ,bảo vệ cơ thể
-Luyện đọc câu văn dài
-Đọc từng đoạn trong nhóm
-Thi đọc giữa các nhóm
-Đọc đồng thanh
Tiết 2
-Gọi 4 HS mỗi em đọc 1 đoạn
-GV nhận xét
3) Hướng dẫn tìm hiểu
-Gọi 1 HS đọc đoạn 1
Câu 1 :Khi đang tập bơi dưới sông Tôm Càng gặp chuyện gì ?
Câu 2 : Cá Con làm quen với Tôm Càng như thế nào ?
Câu 3 : Đuôi của Cá Con có ích lợi gì ?
-Vẩy của Cá Con có ích lợi gì ?
Câu 4 : Kể lại việc Tôm Càng cứu Cá Con
-GV khuyến khích HS kể bằng lời kể của mình
,không nhất thiết giống hệt từng câu chữ trong sách
Câu 5 :Em thấy Tôm Càng có gì đáng khen
4) Luyện đọc phân vai
-GV tổ chức HS đọc phân vai
IV)Củng cố ,dặn dò :
Em nào cho biết nội dung bài này nói lên điều gì
*GD HS :sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn
-GV nhận xét tiết học ,Chuẩn bị bài:” Sông Hương “
-Hát
-2 HS đọc thuộc lòng bài thơ Bé nhìn biển và trả lời câu hỏi
(HSTB) Tưởng rằng biển nhỏ
….chỉ có một bờ
(HSK) Bãi giằng với sóng …….

-1 HS nêu nội dung bài
-HS lắng nghe
-HS nối tiếp nhau đọc từng câu
-HS đọc tiếng khó:trân trân ,lượn ,nắc nỏm ,quẹo, xuýt xoa
-HS nối tiếp nhau đọc 4 đoạn

-HS đọc câu ,nhấn giọng từ gợi ta biệt tài của Cá con
-Cá con lao về phía trước đuôi ngoắt sang trái .Vút cái nó quẹo phải .Thoắt cái no lại ù quẹo trái .Tôm càng thấy vậy phục lăn .
-HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong nhóm
-Các nhóm thi đọc
- HS đọc đồng thanh
-4 HS mỗi em đọc 1 đoạn
1 HS đọc đoạn 1
(HSTB,Y) Tôm Càng gặp một con vật lạ,thân dẹt hai mắt tròn xoe ,khắp người phủ một lớp vẩy bạc óng ánh .
(HSKG) Cá con làm quen với Tôm Càng bằng lời chào và tự giới thiệu tên ,nơi ở ;
-Chào bạn ,Tôi là cá con ,chúng tôi đang sống dưới nước như nhà Tôm các bạn .
(HSTB) Đuôi của cá con vừa là mái chèo ,vừa là bánh lái
-Vẩy của Cá Con là bộ áo giáp bảo vệ cơ thể
nên cá con bị va vào đá cũng không biết đau (HSKG) Nhiều HS nối tiếp nhau kể chuyện .
-Cả lớp lắng nghe nhận xét

( HSKG) Tôm Càng thông minh nhanh nhẹn .Nó dũng cảm cứu bạn thoát nạn ,xuýt xoa lo lắng hỏi bạn khi bạn đau .Tôm Càng là một người bạn đáng tin cậy
-HS đọc phân vai ,các nhóm thi đọc .
HS nhận xét bình chọn nhóm đọc hay
- Nội dung
 
Gửi ý kiến