Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Quang Lộc
Ngày gửi: 16h:15' 07-01-2018
Dung lượng: 39.9 KB
Số lượt tải: 999
Số lượt thích: 2 người (Lê Quang Lộc, Trương Thị Mai Xuân, Phạm Toàn Thắng)
Tuần: 20
Ngày soạn: 01/12/2017

Tiết: 37
Ngày giảng: 04/12/2017


GIẢI TOÁN VÀ HỌC VẼ HÌNH PHẲNG VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA

I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Các phép tính trên đa thức trong phần mềm
- Biết tên các hàm tính toán trên đa thức.
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kĩ năng sử dụng phần mềm Geogebra giải toán
3. Thái độ:
- Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
GV: SGK, giáo án, tài liệu tham khảo
- HS: Học kỹ lý thuyết, đọc trước bài ở nhà.
III. Phương pháp:
- Đặt vấn đề, đưa ra yêu cầu để học sinh trao đổi và thảo luận.
- Gv quan sát, hướng dẫn các nhóm thảo luận, nhận xét công việc của từng nhóm.
IV. Tiến trình dạy và học:
1. Ổn định lớp.
2. Kiểm tra bài cũ.
? Cấu trúc rẽ nhánh có mấy dạng? Câu lệnh điều kiện có những dạng nào? Trình bày cú pháp từng dạng
Trả lời:
- Cấu trúc rẽ nhánh có 2 dạng: dạng thiếu và dạng đủ.
- Câu lệnh điều kiện có 2 loại:
+ Câu lệnh dạng thiếu: If <điều kiện> then ;
+ Câu lệnh dạng đủ: If <điều kiện> then else ;
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung

Hoạt động 1. Tìm hiểu bài

Yêu cầu học sinh đọc nội dung dẫn vào bài?
Hỏi: Trong hình 2.27 có bao nhiêu đối tượng toán học đã được tạo ra?
Hỏi: a, b là các đổi tượng gì? Tự do hay phụ thuộc?
Hỏi Điểm A là đối tượng tự do hay phụ thuộc?
Quan sát hình 2.28 có các đối tượng: các điểm A, B, C, đường thẳng d hãy chọn mệnh đề đúng.
- 1 học sinh đọc. Lớp lắng nghe.
- 3 đối tượng.




















Hoạt động 2. Tìm hiểu các phép tính trên đa thức



Toàn bộ các tính toán với đa thức của mục này và các mục sau đều làm việc trên cửa sổ CAS và phải được thực hiện trong chế độ tính toán chính xác.
Hỏi: Khi viết lệnh cần chú ý điều gì?
- Khai triển các biểu thức có chứa tích hoặc lũy thừa em sử dụng lệnh như thế nào?
Hỏi: Phân tích đa thức thành tích của các biểu thức em dùng lệnh gì
Hỏi: em hãy nêu ba lệnh áp dụng cho các phép chia đa thức?



Hỏi: Dựa vào bảng một số lệnh em hãy nêu ngắn gọn một số lệnh làm việc chính với đa thức.
- Minh họa sử dụng phần mềm Geogebra.


- Lắng nghe.






- Cần ghi đủ phép nhân giữa hai biến của đa thức
- Expand[<đa thức cần triển khai>]


- Factor[] trong số hữu tỉ, iFactor cho số vô tỉ.

- Các phép chia đa thức:
+ Div tính thương;
+ Mod tính số dư;
+ Division tính cả thương và số dư.


- Bảng SGK trang 94.

- Quan sát, thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên
1. Các phép tính trên đa thức
- Nháy nút = để thiết lập chế độ tính toán chính xác.
- Cần ghi đủ phép nhân giữa hai biến của đa thức khi viết lệnh.
Ví dụ: 2xy phải viết là 2x*y.
- Khai triển các biểu thức có chứa tích hoặc lũy thừa: Sử dụng lệnh
Expand[<đa thức cần triển khai>]
- Phân tích đa thức thành tích của các biểu thức sử dụng lệnh Factor[] trong số hữu tỉ, iFactor cho số vô tỉ.
- Các phép chia đa thức:
+ Div tính thương;
+ Mod tính số dư;
+ Division tính cả thương và số dư.
- Bảng SGK trang 94, 95.

4. Củng cố: (3 phút)
? Hãy nêu các lệnh làm việc chính với đa thức trong Geogebra
5. Dặn dò: (2 phút)
- Về nhà học bài, kết hợp SGK, tiết sau học tiếp.
Nhận xét
Trinh Phú, ngày … tháng … năm 2017

………………………………………………
………………………………………………
………………………………………………
………………………………………………
TTCM


Nguyễn Văn Tuấn


 
Gửi ý kiến