Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Chương IV. §2. Giá trị của một biểu thức đại số

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Văn Sĩ
Ngày gửi: 10h:15' 26-02-2010
Dung lượng: 117.5 KB
Số lượt tải: 533
Số lượt thích: 0 người
Tiết : 52
§2. GIÁ TRỊ CỦA MỘT BIỂU THỨC ĐẠI SỐ
I. MỤC TIÊU:
* Kiến thức: – HS biết cách tính giá trị của một biểu thức đại số, biết cách trình bày lời giải của bài toán này.
* Kĩ năng: Rèn kĩ năng tính toán
* Thái độ:Cẩn thận, chính xác khi thay giá trị và tính toán.
II. CHUẨN BỊ:
GV: Bảng phụ ghi bài tập
HS: Bảng nhóm
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định lớp: (1ph)
2. Kiểm tra bài cũ: (9ph)
Câu hỏi
Đáp án

H1) - Nêu k/n BTĐS?
Các chữ trong BTĐS đại diện cho các số tuỳ ý nào đó gọi là gì?
Chữa bài tập 4/ 27SGK
H 2) Chữa bài tập 5/ 27 SGK
( GV đưa đề bài lên bảng phụ dưới dạng điền vào chỗ trống)




GV: Nếu với lương 1 tháng là a = 1 000 000đ và thưởng là m = 100 000đ còn phạt là
n = 50 000đ. Em hãy tính số tiền người công nhân đó nhận được ở câu a và b trên.
GV: Ta nói 3 100 000 là giá trị của biểu thức 3a + m tại a = 1 000 000 và m = 100 000.
5 950 000 là giá trị biểu thức 6a – n tại a = 1 000 000 và n = 50 000

HS1:-Trả lời câu hỏi(SGK)
-Chữa bài tập 4/ 27SGK.
Nhiệt độ lúc mặt trời lặn của ngày đó là:t + x –y (độ)
HS2: Chữa bài tập 5/ 27 SGK
a) Số tiền người đó nhận được trong một quí lao động, đảm bảo đủ ngày công và làm việc có hiệu suất cao được thưởng là 3a + m (đồng)
b) Số tiền người đó nhận được sau 2 quí lao đôïng và bị trừ vì nghỉ 1 ngày không phép là:
6a-n (đồng)
HS: Nhận xét bài của bạn
a) Nếu a= 1 000 000 và m = 100 000 thì 3. a + m = 3. 1 000 000 + 100 000 = 3 100 000(đ)
b) Nếu a = 1 000 000 và n = 500 000 thì 6a – n = 6. 1 000 000 – 50 000 = 5 950 000(đ)


3) Bài mới:
Giới thiệu bài(1ph):ĐVĐ:Giá trị của BTĐS là gì? Cách tính giá trị của một BTĐS tại các giá trị cho trước của biến ntn? Tiết học hôm nay ta sẽ tìm hiểu điều đó.
Tiến trình bài dạy:
TL
HĐ của GV
HĐ của HS
Nội dung

12ph



































11ph

























10ph
























HĐ1: Giá trị của một biểu thức đại số
-Cho HS đọc ví dụ trang 27 SGK
-Ta nói 18,5 là giát trị của biểu thức 2m + n tại m = 9 và n = 0,5 hay còn nói : Tại m = 9 và n = 0,5 thì giá trị của biểu thức 2m + n là 18,5.
-Cho HS làm ví dụ 2 trang 27 SGK
Tính giá trị biểu thức tại
x = -1 và tại x =












GV:Uốn nắn cách trình bày bài giải
Hỏi:HsK-Vậy muốn tính giá trị của biểu thức đại số khi biết giá trị của các biến trong biểu thức đã cho ta làm thế nào?
HĐ2: Áp dụng
-Cho HS làm trang 28 SGK
Tính giá trị biểu thức tại x = 1 và tại x =





Hỏi:HsK : Nhận xét bài trên bảng?


GV:-Cho HS làm
GV: Đối với các biểu thức có nhiều biến, ta vẫn thực hiện tính giá trị của BTĐS đó tại các giá trị đã cho của biến bằng cách thay giá trị của ác biến đó vào biểu thức rồi thực hiện các phép tính.

Củng cố
GV:Viết sẵn bài tập 6 tr. 28 SGK vào bảng phụ , cho HS HĐ nhóm giải BT và điền vào bảng để biết tên nhà toán học của Việt Nam







GV: Kiểm tra bài của vài nhóm khác và nhận xét HĐ nhóm.







GV:-Giới thiệu về
No_avatar
Dùng phần mềm đọc file world để mở file báo file này bị hỏng dẫn đến lỗi font chữ.
Avatar

Bạn cần tải bộ font chữ VNI để đọc được nội dung của file tải về.

 
Gửi ý kiến