Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

gi an tu chon 11 nam 010-2011

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Quỳnh Phú
Ngày gửi: 13h:10' 23-05-2011
Dung lượng: 3.6 MB
Số lượt tải: 790
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 20/08/2010 Tiết 1
Bài tập công thức lượng giác

I. Mục tiêu:
Kiến thức:
Học sinh nắm được:
Hệ thống các công thức lượng giác.
Kĩ năng:
Rèn luyện các kĩ năng biến đổi lượng giác cơ bản.
Phương pháp: Vấn đáp gợi mở
II. Chuẩn bị:
Chuẩn bị của giáo viên: Hệ thống bài tập.
Chuẩn bị của học sinh: Hệ thống những công thức lượng giác
III. Tiến trình lên lớp:
định lớp: (3’)
Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong giờ.
Bài mới:

Hoạt động 1: Hệ thống các công thức cơ bản (15’)

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

GV nêu mục đích của việc ôn lại kiến thức lượng giác ở lớp 10.

GV yêu cầu HS nhắc lại:
Bảng giá trị lượng giác và cách ghi nhớ.
Các hằng đẳng thức lượng giác cơ bản.
Giá trị lượng giác của một số cung hay góc có liên quan đặc biệt.
Công thức lượng giác.
HS nêu được:
Thứ tự các góc đặc biệt và giá trị lg tương ứng của chúng.


Tên các cặp góc có các giá trị lượng giác có liên quan đặc biệt.
Công thức cộng, công thức nhân đôi, công thức hạ bậc và các công thức biến đổi tổng thành tích, tích thành tổng.


Hoạt động 2: Bài tập áp dụng lý thuyết (8’)

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Bài 1. Nêu định nghĩa sincosvà giải thích vì sao ta có:

Bài 2. Nêu định nghĩa tancotvà giải thích vì sao ta có:


Bài 1. Cho cung lg có sđ
+ Tung độ của điểm M gọi là sin của và KH là sin
+ Hoành độ của điểm M gọi là cos của và KH là cos
+ Vì cung và cung có cùng tung độ và hoành độ.
Bài 2. Dựa vào ý nghĩa hình học của tanvà cot


Hoạt động 3: Một số dạng bài tập tính toán (15’).

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Bài 3. Tính:
sinnếu cosvà
biết sinvà

sin



4) Củng cố: (4’) Chọn phương án đúng.

Câu 1: Tính giá trị các hàm số lượng giác của góc 
A. 
B. 
C. 
D. 
E. 
Câu 2: Tính giá trị biểu thức 
A. -1 B.  C.  D. 
Câu 3: Tính giá trị biểu thức 
A. -1 B.  C.  D. 
5) BTVN: 5, 6, 7 Trang 156 SGK 10.
Ngày soạn: 20/08/2010 Tiết 2
I. Tóm tắt lý thuyết:
1. Công thức cộng:
sin(a+b)=sina.cosb+cosa.sinb
sin(a-b)=sina.cosb-cosa.sinb
cos(a+b)=cosa.cosb-sina.sinb
cos(a-b)=cosa.cosb+sina.sinb
tan(a-b)=
tan(a+b)=
4. Công thức biến đổi tích thành tổng:
cosa.cosb = [cos(a–b)+ cos(a+b)]
sina.sinb = [cos(a–b)– cos(a+b)]
sina
 
Gửi ý kiến