Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

gdcd 9(tich hop mt,kns..)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Tạ Quang Cường
Ngày gửi: 07h:23' 07-08-2012
Dung lượng: 329.5 KB
Số lượt tải: 160
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: ..../.../2011 Ngày dạy:.../.../2011 Dạy lớp:9D

Tiết:19. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÔNG DÂN
TRONG HÔN NHÂN. ( Tiết 1 ).

I.Mục tiêu: Sau khi học xong bài học sinh.
1.Về kiến thức:
- Hiểu được hôn nhân là gì?.
- Nêu được các quyền của chế độ hôn nhân và gia đình ở nước ta.
- Kể được các quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân trong hôn nhân.
- Biết được tác hại của việc kết hôn sớm.
2. Về kỹ năng:
Biết thực hiện các quyền và nghĩa vụ của bản thân trong việc chấp hành Luật hôn nhân và gia đình.
*Kỹ năng sống
+Kỹ năng tư duy phê phán đối với những thái độ hành vi việc làm vi phạm nghĩa vụ công dân
+Kỹ năng trình bầy suy nghĩ ý tưởng
+Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin về thực hiện luật hôn nhân và gia đình ở đia phượng
3. Vế thái độ:
- Nghiêm chỉnh chấp hành Luật hôn nhân và gia đình.
- Không tán thành việc kết hôn sớm.
II. Chuẩn bị của GV-HS:
1, Chuẩn bị của GV:
- Bài giảng, SGK, SGV, phiếu học tập, tranh ảnh có liên quan…….
2,Chuẩn bị của HS:
tập, SGK, dụng cụ học tập……
III,Tiến trình bài dạy:
1. Kiểm tra bài cũ: ( 5’ ).
Nhiêm vụ của thanh niên – học sinh trong sự nghiệp CNH – HĐH đất nước.
ĐVĐ( 1’ )
Ngày 1/10 có một vụ tự tử ở Sơn La. Được biết nguyên nhân là do cho cha mẹ một cô con gái đã ép cô tảo hôn với một người con trai ở bản khác. Do mâu thuẫn với cha mẹ mịnh cô đã tự tử, vì không muốn lập gia đình sớm, đồng thời trong thư cô để lại cho gia đình trước khi tự tử, cô đã nói lên ước mơ của thời con gái và những dự định trong tương lai.
Các em có suy nghĩ gì về cái chết của cô gái, trách nhiệm đó thuộc về ai.
Để giúp cho các em hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng ta học bài hôm nay.
2,Dạy nội dung bài mới


* Hoạt động của GV-HS
*Nội dung




H
G

?

?

?

H

G

G





G
?
?
?
?
H

G


G


?
H
G






G






G






* Hoạt động 1: (15’)
. Mục tiêu: HS trả lời được câu hỏi.
HS đọc phần đặt vấn đề.
GV chia nhóm cho HS thào luận các câu hỏi sau:
- Nêu những sai lầm của T và K, M và H trong hai câu chuyện trên.
- Em có suy nghĩ gì về tình yêu và hôn nhân trong các trường hợp trên.
- Bài học rút ra cho bản thân qua hai câu chuyện trên.
HS các nhóm thảo luận và trình bày
HS cả lớp nhân xét, bổ sung ý kiến.
GV Gợi ý việc kết hôn chư đủ tuổi gọi là tảo hôn.
GV kết luận và chuyển ý.

* Hoạt động 2: (15’)
. Mục tiêu: HS hiểu tình yêu chân chính, đúng pháp luật, những sai trái thương gặp trong tình yêu.
GV gọi HS trả lời các câu hỏi:
- Thế nào là tình yêu chân chính.
- Hôn nhân đúng pháp luật là như thế nào?.
- Thế nào là hôn nhân trái với pháp luật?.
- Những sai trái thường gặp trong tình yêu.
HS liên hệ thực tế, sự hiểu biết của mình để trả lời.
GV liệt kê các ý kiến và kết luận. định hướng ở tuổi HS THCS về tình yêu và hôn nhân.
.
Qua phân hoạt động 3 GV gợi ý HS trao đổi, rút ra nội dung bài học.
HS trả lời câu hỏi sau:
- Hôn nhân là gì?.
HS trả lời.
GV kết luận khái niệm.






-Vì sao, nói tình yêu chân chính là cơ sở quan trọng của hôn nhân và gia đình hạnh phúc.
HS trả lời rút ra được ý nghĩa của tình yêu chân nhính đối với hôn nhân.



GV giải thích lấy ví dụ thế nào là tự nguyện, bình đẳng…..
Được pháp luật có nghĩa là thủ tục đăng ký kết hôn tại ủy ban nhân dân xã, phường( luật
 
Gửi ý kiến