Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GA3 CPTTT

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Yến
Ngày gửi: 11h:47' 27-01-2015
Dung lượng: 261.5 KB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1: Học nội quy
Tuần 2
Thứ hai ngày 8 tháng 9 năm 2014
Tiết 1: Tập đọc
HAI BÀ TRƯNG
I/ MỤC TIÊU:
A. Tập đọc:
- Đọc đúng, rành mạch, biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc với giọng phù hợp với diễn biến của truyện.
- Hiểu ND: Ca ngợi tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm của Hai Bà Trưng và nhân dân ta. (trả lời được các CH trong SGK).
- GDKNS: - Đặt mục tiêu.
- Đảm nhận trách nhiệm.
- Kiên định.
- Giải quyết vấn đề.
B. Kể chuyện:
Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh minh họa.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tranh minh họa trong SGK/4, 6.
Bảng phụ viết câu, đoạn văn hướng dẫn luyện đọc.
- HS: Xem trước bài ở nhà.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1) Khởi động: 1’ (Hát)
2) Kiểm tra bài cũ: 5’
3) Bài mới:
a) Giới thiệu bài: Dựa vào tranh giới thiệu “Hai Bà Trưng”
b) Các hoạt động:
TL
Hoạt động dạy
Hoạt động học











































Hoạt động 1: Luyện đọc
Mục tiêu: Giúp HS đọc đúng, rành mạch, biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
Tiến hành:
- GV đọc diễn cảm cả bài.
- Gọi đọc nối tiếp câu, đọc đoạn nối tiếp và HD phát âm từ khó, giải nghĩa từ.






- GDKNS: - Đặt mục tiêu.
- Đảm nhận trách nhiệm.
- Kiên định.
- Giải quyết vấn đề.
Hoạt động 3: Luyện đọc lại.
Mục tiêu: Đọc đúng các từ ngữ. Ngắt hơi đúng sau dấu câu và giữa các cụm từ.
Tiến hành:
- Đọc mẫu đoạn 3.
- Yêu cầu HS chọn đọc 1 đoạn mình thích
- Tổ chức cho HS thi đọc.
- Bình chọn HS đọc tốt.
Hoạt động 4: HD kể chuyện
Mục tiêu: Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh minh họa.
Tiến hành:
- Gọi HS đọc yêu cầu phần kể chuyện.
- Gọi HS kể mẫu đoạn 1.
- Tổ chức cho HS tập kể. Gợi ý giúp HS còn lúng túng.
- Tổ chức cho HS thi kể.
- Nhận xét nhanh về nội dung, diễn đạt, cách thể hiện.





- Theo dõi SGK.
+ Đọc nối tiếp câu (vài lượt): HS phát âm từ khó: thuở xưa, ngút trời, cuồn cuộn, ẩn hiện,…
+ Đọc nối tiếp đoạn (2 lượt): giải nghĩa từ (chú giải)
+ Đọc từng đoạn trong nhóm; 4 học sinh đọc 4 đoạn của bài.

ND: Ca ngợi tinh thần dũng cảm, bất khuất của Hai Bà Trưng và nhân dân ta.



- Nghe đọc
- Tự luyện đọc.

- 3 đến 4 HS. Lớp nhận xét.








- 1 HS đọc

- 1 HS khá.
- Nhóm đôi.
- 3 HS thi kể 3 đoạn, lớp nhận xét.

4) Củng cố:
Gọi vài HS nhắc lại ý nghĩa câu chuyện.
IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
- Luyện đọc nhiều lần, tập kể lại câu chuyện và kể cho người thân nghe. Xem trước bài Báo cáo kết quả tháng thi đua “Noi gương chú bộ đội” SGK/10.

Tiết 2: Toán
Đọc, viết, so sánh các số có 3 chữ số
Những kiến thức HS đã biết có liên quan đến bài học
Những kiến thức mới trong bài học cần được hình thành

 Biết cách đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số
 Củng cố cách đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số. Vận dụng vào làm các bài tập 1, 2, 3, 4 SGK – Trang 3

I. Mục tiêu:
1. Kiến Thức:
- Biết cách đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số
2. Kỹ năng:
- Thực hiện đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số qua các bài tập 1, 2, 3, 4 SGK – Trang 3
3. Thái độ:
 
Gửi ý kiến