Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GA toán 7

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Toản
Ngày gửi: 04h:31' 18-05-2021
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 137
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 5/9/2020 Ngày dạy: 7/9/2020
Tuần 1 Tiết 1
CHƯƠNG I : SỐ HỮU TỈ - SỐ THỰC
§1. TẬP HỢP CÁC SỐ HỮU TỈ

I. Mục tiêu bài học
1. Kiến thức: Hs nắm được khái niệm số hữu tỉ, cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số và so sánh các số hữu tỉ.
2. Kỹ năng: HS có kĩ năng biểu diễn số hữu tỉ trên trục số và biết cách so sánh hai số hữu tỉ.
3. Thái độ: HS có thái độ cẩn thận, chính xác, trung thực, tỉ mỉ, tích cực trong học tập, yêu thích môn học.
4.Hình thành năng lực cho học sinh : Năng lực tự học , năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo ,năng lực hợp tác , năng lực tính toán , năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông
II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học
Giáo viên : Hệ thống câu hỏi , SGK , thước thẳng, giáo án .
Học sinh : Ôn lại các kiến thức ở lớp sáu về phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, QĐM các phân số, so sánh phân số, so sánh số nguyên và biểu diễn số nguyên trên trục số.
III.Tổ chức hoạt động học của học sinh

Hoạt động của thầy và trò
Nội dung cần đạt

động dẫn dắt vào bài 5’
+ tiêu : Nhận biết được vai trò của chương I
biết được số hữu tỉ
+ Cách tiến hành
giới thiệu chương I
HS1:Viết các phân số bằng với mỗi số sau: 3; -0, 5; 2?
HS2: Hãy viết mỗi số sau thành 3 phân số bằng nó: ; 0;  ?
+Kết luận
số hữu tỉ là gì ? lấy ví dụ


động hình thành kiến thức( 35’)
+ tiêu : Khẳng định một số có là số hữu tỉ hay không
Biểu diễn số hữu tỉ trên trục số
So sánh hai số hữu tỉ

hoạt động 1: 5’
+ Cách tiến hành
Ở lớp 6 ta đã biết các phân số bằng nhau là cách viết khác nhau của cùng một số,số đó được gọi là số hữu tỉ.Vậy các số: 3; -0, 5; 2; -2; 0;  đều là số hữu tỉ.
? Vậy thế nào là số hữu tỉ ?
- Hs trả lời
+Kết luận
-GV giới thiệu kí hiệu tập hợp các số hữu tỉ: Q .
hoạt động 2 (10’)
+ Cách tiến hành
-GV yêu cầu HS làm ?1 , ?2
- Hs thực hiện ?1 , ?2
- Số nguyên a có là số hữu tỉ không ? Vì sao ?
+Kết luận
-Cả lớp nhận xét.
Các số là hữu tỉ vì các số đó đều viết được dưới dạng phân số .
-GV giải thích và nêu nhận xét về mối quan hệ giữa ba tập hợp số: N, Z, Q, (khung trang 4 SGK)
hoạt động 3( 5’)
+ Cách tiến hành
-GV yêu cầu HS làm ?3
- Hs lên bảng thực hiện
-GV giới thiệu cách biểu diễn số hữu tỉ  trên trục số. Qua VD1
B1:Chia đoạn thẳng đơn vị làm 4 phần bằng nhau.
B2: Lấy 1 đoạn làm đơn vị mới , thì đơn vị mới bằng đơn vị cũ. B3: Số hữu tỉ  được biểu diễn bởi điểm M nằm bên phải điểm 0 và cách điểm 0 một đoạn bằng 5 đơn vị mới.
- Hs theo dõi gv hướng dẫn qua từng bước.
-GV cho HS tự làm VD2
- Hs tự làm VD 2
+Kết luận
-GV: trên trục số , điểm biểu diễn số hữu tỉ x được gọi là điểm x.
hoạt động 4 : So sánh hai số hữu tỉ (10’)
+ Cách tiến hành
-GV: so sánh hai số hữu tỉ tức là so sánh hai phân số.
Cho HS làm ?4
HS lên bảng tính.So sánh hai phân số : và 
-GV: gọi 1 HS lên bảng tính. Cả lớp làm nháp.
HS : Cả lớp làm nháp.
-GV Vậy muốn so sánh hai phân số ta làm thế nào?
+Kết luận
-GV : Để so sánh hai số hữu tỉ ta viết chúng dưới dạng p/số rồi so sánh hai p/số đó.
hoạt động 5 : Các ví dụ (5’)
+ Cách tiến hành
-GV cho học sinh tự đọc ví dụ 1,vd2 trong sách giáo khoa
+Kết luận
- HS rút ra nhận xét về hai số hữu tỉ
GV giới thiệu
 
Gửi ý kiến