Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GA LỚP 4 tuần 17 CKTK-KNS-GDBĐ-BĐKH

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hoài Lê
Ngày gửi: 18h:48' 10-12-2013
Dung lượng: 333.5 KB
Số lượt tải: 127
Số lượt thích: 0 người
Thứ hai ngày 09 tháng 12 năm 2013
BUỔI SÁNG
Tập đọc:
Tiết 33: Rất nhiều mặt trăng
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng, chậm rãi: bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn có lời nhân vật (chú hề, nàng công chúa nhỏ) và lời người dẫn chuyện .
- Hiểu nội dung bài: Cách nghĩ của các em về thế giới, về mặt trăng rất ngộ nghĩnh, đáng yêu.(trả lời được câu hỏi trong SGK) .
2 Kĩ năng: Đọc lưu loát, diễn cảm theo yêu cầu .
3.Thái độ: Trò chơi kéo co đem lại niềm vui và sự đoàn kết. Cần có ý thức khi tham gia trò chơi.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ SGK.
- Bảng phụ ghi sẵn câu văn dài.
III. Các hoạt động dạy – học:

Hoạt động dạy

Hoạt động học


A/ Ổn định
- Nhắc nhở HS ngồi trật tự để chuẩn bị học bài.
B. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS đóng vai đọc truyện “Trong quán ăn …”
- Trả lời câu hỏi 4.
- Nhận xét.
C/. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
- Cách nghĩ về thế giới xung quanh chúng ta của trẻ em khác với người lớn như thế nào? Trẻ em nghĩ về thế giới ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài học hôm nay.
- GV ghi tựa bài.
2. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài:
a) Luyện đọc:
- Ỵêu cầu 1 HS đọc toàn bài
- Bài này chia làm mấy đoạn?
- Yêu cầu HS đánh dấu 3 đoạn. :
+ Đoạn 1 : Tám dòng đầu
+ Đoạn 2 : Tiếp đó cho đến bằng vàng rồi
+ Đoạn 3 : Phần còn lại.
* Đọc nối tiếp lần 1
- GV hướng dẫn HS phát âm một số từ khó : vương quốc, mặt trăng, than phiền
* Đọc nối tiếp lần 2 và giải từ chú thích.
* Đọc nối tiếp lần 3
- Yêu cầu HS đọc theo nhóm 2.
- GV đọc mẫu : Diễn cảm, giọng nhẹ nhàng, chậm rãi ở đoạn đầu, nhấn giọng những từ ngữ thể hiện sự bất lực của các vị quan trong triều, sự buồn bực của nhà vua. Đọc đoạn sau: lời chú hề (vui, điềm đạm), lời công chúa (hồn nhiên, ngây thơ). Đoạn kết đọc với giọng vui, nhịp nhanh hơn.
b) Tìm hiểu bài:
* Đoạn 1 : Hoạt động nhóm đôi
- Gọi HS đọc đoạn 1.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm tìm câu trả ời cho các câu hỏi sau :
+ Cô công chúa nhỏ có nguyện vọng gì?

+ Trước yêu cầu của công chúa, nhà vua làm gì?
+ Các nhà khoa học, các đại thần nói với nhà vua như thế nào về đòi hỏi của cô công chúa?
+ Tại sao họ cho rằng đòi hỏi đó không thể thực hiện được?
* Đoạn 2 : Hoạt động cả lớp :
- Gọi HS đọc đoạn 2 và tìm hiểu nội dung sau:
+ Câu 3 /SGK /164.
- Nhận xét.
+ Câu 4 /SGK /164.
- GV: Chú hề rất hiểu về trẻ em nên đã cảm nhận đúng: nàng công chúa nghĩ về mặt trăng khác người lớn …
* Đoạn 3 : Hoạt động cả lớp.
- Gọi HS đọc đoạn 3
+ Sau khi biết rõ công chúa muốn có 1 mặt trăng theo ý nàng, chú hề đã làm gì?
+ Thái độ của công chúa như thế nào khi nhận quà?

c. Hướng dẫn HS đọc diễn cảm:
- Hỏi HS cách đọc bài, lời chú hề, công chúa, nhà vua.
- Gọi 3 HS đọc theo dạng phân vai.
- GV treo đoạn văn cần đọc.
- GV đọc mẫu đoạn văn.
- Gọi HS đọc đoạn văn
- Nêu cách đọc đoạn văn này.
- GV gạch chân các từ ngữ cần nhấn giọng.
* Đọc diễn cảm đoạn văn : hoạt động nhóm đôi.
- Yêu cầu HS đọc diễn cảm theo nhóm
* Thi đua đọc diễn cảm
- GV gọi HS thi đua đọc diễn cảm.
- GV theo dõi + nhận xét.
- Nêu ý nghĩa của bài.
- GV ghi bảng .
D. Củng cố:
- GV : Câu chuyện giúp em hiểu điều gì?
E. Dặn dò:
- Về nhà kể chuyện cho cả nhà nghe và xem phần tiếp theo.


- Cả lớp thực hiện.

- 4 HS đóng 4 vai đọc truyện “Trong quán ăn …” và trả lời câu hỏi




- HS nghe .


 
Gửi ý kiến