Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GA lớp 4 đầy đủ chi tiết.

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Dũng
Ngày gửi: 18h:09' 08-12-2008
Dung lượng: 274.5 KB
Số lượt tải: 289
Số lượt thích: 0 người
Chính tả ( nghe viết )
Dế mèn bênh vực kẻ yếu
Phân biệt l/n, an/ang

I. Mục tiêu:
1. Học sinh nghe và viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trong bài tập đọc Dế Mèn bênh vực kẻ yếu.
2. Học sinh làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu (l / n) hoặc vần (an / ang) dễ lẫn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ viết sẵn nội dung Bài tập 2 a hoặc Bài tập 2 b.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

A. Mở đầu:


GV nhắc lại một số điểm cần lưu ý về yêu cầu giờ học chính tả:
- HS phải có đủ: bút, vở, thước kẻ, bút chì.
- Khi viết chính tả phải trật tự chú ý nghe GV đọc. Không được hỏi lại.
- Ngồi viết chính tả phải đúng tư thế: vở để ngay ngắn, mắt phải cách xa vở chừng 30 cm, lưng thẳng, không tỳ ngực xuống mép bàn.
- HS chú ý lắng nghe.

B. Bài mới:


1. Giới thiệu bài:


- GV: Trong tiết tập đọc Dế Mèn bênh vực kẻ yếu cho ta biết Dế Mèn là một người có tấm lòng nghĩa hiệp, bênh vực kẻ yếu xoá bỏ áp bức, bất công. Tiết chính tả này chúng ta sẽ viết lại 1 đoạn trong bài “Dế Mèn bênh vực kẻ yếu”. Sau đó sẽ làm các bài tập phân biệt những tiếng có âm đầu l / n, hoặc vần an / ang.
- GV ghi đầu bài lên bảng .




- HS nghe , mở vở chuẩn bị viết bài .

2. Hướng dẫn HS viết chính tả.


a) Trao đổi về nội dung đoạn viết.


- GV gọi HS đọc đoạn văn.
- 2 HS đọc. Cả lớp mở SGK theo dõi và đọc thầm.

- GV: Trong đoạn văn vừa đọc tác giả miêu tả chị Nhà Trò như thế nào?
- Chị Nhà Trò bé nhỏ, gầy yếu, mặc áo thâm dài, hai cánh mỏng và đang ngồi khóc.

b) Hướng dẫn cách trình bày và viết tiếng khó.


- Đoạn viết gồm mấy câu?
- HS: Gồm 6 câu.

- Trong đoạn văn có những từ ngữ nào cần phải viết hoa? Vì sao?
- Các chữ đầu câu phải viết hoa và tên riêng của các nhân vật: Nhà Trò, Dế Mèn.

- GV đọc các từ khó cho HS viết.

- 2 HS luyện viết trên bảng dưới lớp viết ra giấy nháp các từ: Cỏ xước, mới lạ, ngắn chùn chùn...

- Cho HS nhận xét bạn viết trên bảng.
- HS nhận xét bài trên bảng, đổi nháp soát lỗi cho nhau.

c) Đọc cho HS viết chính tả:
- GV nhắc HS về tư thế ngồi viết chính tả và một số yêu cầu khi viết chính tả.
- GV đọc bài thong thả. Mỗi câu ngắn (hoặc bộ phận câu) đọc 2 lượt cho HS viết theo tốc độ quy định ở lớp 4.

- HS trật tự, nghe viết bài.

d) Soát lỗi và chấm chữa:


- GV đọc lại bài một lượt để HS theo dõi soát lỗi trong bài viết.
- GV chấm khoảng từ 7 đến 10 bài.
- HS nghe GV đọc lại bài, soát lỗi bằng cách dùng bút chì gạch chân các lỗi sai và viết tổng
 
Gửi ý kiến