Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GA lớp 2 tuần 4 CKTKN - GDMT - KNS

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Đình Đại
Ngày gửi: 21h:21' 08-09-2011
Dung lượng: 441.5 KB
Số lượt tải: 1423
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 4

Thứ hai ngày 5 tháng 9 năm 2011

Đạo đức : BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (T2)
A. Mục tiêu :
-Biết khi mắc lỗi cần phải nhận lỗi và sửa lỗi.
-Biết được vì sao cần phải nhận lỗi và sửa lỗi.
-Thực hiện nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi.
B .Đồ dùng dạy học:
GV: bài tập
HS: VBT
C.Các hoạt động dạy và học :

Hoạt động của gv
 Hoạt động của hs

I.Ổn định :
II.Bài cũ:: Biết nhận lỗi và sửa lỗi.
-HS đọc ghi nhớ
-HS kể lại chuyện “Cái bình hoa”
-Qua câu chuyện em rút ra bài học gì?
III.Bài mới:
*Giới thiệu bài : GV giới thiệu – ghi bảng
* Hoạt động1 : Thảo luận nhóm.
Yêu cầu các nhóm thảo luận theo câu hỏi sau: Việc làm của các bạn trong mỗi tình huống sau đúng hay sai? Em hãy giúp bạn đưa ra cách giải quyết hợp lí.
-Tình huống 1:Vân viết chính tả bị điểm xấu vì em nghe không rõ,lại ngồi bàn cuối lớp.Vân muốn viết đúng nhưng không viết làm thế nào?
-Tình huống 2:Dương bị đau bụng nên không ăn suất cơm.Tổ em bị chê.Các bạn trách Dương dù Dương đã nói lý do.
* Kết luận:
- Cần bày tỏ ý kiến của mình khi bị người khác hiểu nhầm.
- Nên lắng nghe để hiểu người khác, tránh trách lầm lỗi cho bạn.
* Hoạt động2 : Bày tỏ thái độ:
Gv lần lượt đọc từng ý kiến:
a)Em nói:” Đùa một tí mà cũng cáu”
b)Em xin lỗi bạn.
c)Tiếp tục trêu bạn.
d)Em không trêu bạn nữa mà nói:”Không thích thì thôi”
GV kết luận.
* Hoạt động 3: Liên hệ thực tế .
- Yêu cầu một số em lên kể những câu chuyện về việc mắc lỗi và sửa lỗi của bản thân hoặc những người thân trong gia đình em .
- Yêu cầu tự nhận xét sau mỗi hành vi đưa ra .
- Khen những em biết nhận lỗi và sửa lỗi
III. Củng cố dặn dò :
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Giáo dục HS ghi nhớ thực theo bài học.


- Làm lỗi biết nhận lỗi là trò ngoan





- Các nhóm HS thảo luận.
- Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận.

- Vân cần nói rõ khó khăn của mình với cô chủ nhiệm để cô có biện pháp giúp đỡ


-Các bạn không nên trách Dương.Nên nói với phụ trách để tổkhỏi bị trừ điểm.







Hs bày tỏ thái độ
-Không tán thành
-Tán thành
-Không tán thành
-Tán thành


-Lần lượt một số em lên kể trước lớp .



-Lớp lắng nghe nhận xem bạn đưa ra cách sửa lỗi như thế đã đúng chưa .



Toán
29+5
I Mục tiêu
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 29 + 5.
- Biết số hạng, tổng
- Biết nối các điểm cho sẵn để có hình vuông.
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng.
*HS khá giỏi: bài 1(cột 4,5),bài 2(c)
II.Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng gài - que tính
HS : Bút chì , SGK
III.Các hoạt động dạy học:

Hoạt động dạy học
 Hoạt động của hs

A. Ổn định:
B.Bài cũ:
- Yêu cầu thực hiện 9 + 5 và
9 + 3 , 9 + 7 nêu cách đặt tính
-Nhận xét, ghi điểm.
C.Bài mới :
a.Giới thiệu bài:
-Hôm nay chúng ta sẽ học bài:29+5
b.Giới thiệu phép cộng 29 + 5
- Nêu bài toán : có 29 que tính thêm 5 que tính . Hỏi tât cả có bao nhiêu que tính ?
- Muốn biết tất cả có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ?
* Tìm kết quả :
- Yêu cầu lấy 2 bó que tính và 9 que tính .
- GV : Có 29 que tính , đồng thời viết 2 vào cột chục 9 vào cột đơn vị .
- Yêu cầu lấy thêm 5 que tính .
- Đồng thời gài 5 que tính lên bảng gài dưới 9 que tính và viết 5 vào cột đơn vị ở dưới 9 và nói :
- Thêm 5 que tính .
- Nêu : 9 que tính
 
Gửi ý kiến