Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GA - Lớp 1 CKTKN - 2011-2012

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hải
Ngày gửi: 14h:48' 21-09-2011
Dung lượng: 687.5 KB
Số lượt tải: 32
Số lượt thích: 0 người
Tuần 7
Thứ hai ngày 4 tháng 10 năm 2010

Tiết 1: CHàO Cờ
TIếT 2: TậP đọc
NHỮNG NGƯỜI BẠN TỐT

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Kĩ năng:
- Đọc đúng các tiếng phiên âm tiếng nước ngoài: A-ri-ôn, Xi-xin
- Biết đọc diễn cảm bài văn
2. Kiến thức:
- Hiểu từ ngữ trong câu chuyện.
- Hiểu nội dung câu chuyện. Ca ngợi sự thông minh, tình cảm gắn bó đáng quý của loài cá heo với con người.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu quý thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Bảng phụ.
- Trò : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1’
1. Khởi động:
- Hát

4’
2. Bài cũ: Tác phẩm của Sin-le và tên phát xít.
- Lần lượt 3 học sinh đọc


- Giáo viên hỏi về nội dung
- Học sinh trả lời


( Giáo viên nhận xét, cho điểm


1’
3. Giới thiệu bài mới:



“Những người bạn tốt”
- Lắng nghe


*Phát triển các hoạt động:


12’
* Hoạt động 1: Luyện đọc
- Hoạt động lớp, cá nhân


- Rèn đọc những từ khó: A-ri-ôn, Xi-xin, boong tàu...
- 1 Học sinh đọc toàn bài
- Luyện đọc những từ phiên âm


- Bài văn chia làm mấy đoạn?
* 4 đoạn:
Đoạn 1: Từ đầu... trở về đất liền
Đoạn 2: Những tên cướp... giam ông lại.
Đoạn 3: Hai hôm sau... A-ri-ôn
Đoạn 4: Còn lại


- Yêu cầu học sinh đọc nối tiếp theo đoạn?
- Lần lượt 4 học sinh đọc nối tiếp (2lượt )


- Giáo viên giải nghĩa từ
- Học sinh đọc thầm chú giải sau bài đọc.



- 1 học sinh đọc thành tiếng


- Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài
- Học sinh nghe

8’
* Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
- Hoạt động nhóm, lớp


- Vì sao nghệ sĩ A-ri-ôn phải nhảy xuống biển?
- Vì bọn thủy thủ cướp hết tặng vật của ông và đòi giết ông.


- Yêu cầu học sinh đọc đoạn 2
- Học sinh đọc đoạn 2


- Điều kì lạ gì đã xảy ra khi nghệ sĩ cất tiếng hát giã biệt cuộc đời?
- đàn cá heo bơi đến vây quanh, say sưa thưởng thức tiếng hát ( cứu A-ri-ôn khi ông nhảy xuống biển, đưa ông trở về đất liền.


- Qua câu chuyện, em thấy cá heo đáng yêu, đáng quý ở điểm nào?
- Biết thưởng thức tiếng hát của người nghệ sĩ.



- Biết cứu giúp nghệ sĩ khi ông nhảy xuống biển.


- Em có suy nghĩ gì về cách đối xử của đám thủy thủ và của đàn cá heo đối với nghệ sĩ A-ri-ôn?
- Đám thủy thủ, tham lam, độc ác, không có tính người.
- Cá heo: thông minh, tốt bụng, biết cứu giúp người gặp nạn.


- Nêu nội dung chính của câu chuyện?
- Ca ngợi sự thông minh, tình cảm gắn bó đáng quý của loài cá heo với con người.

7’
* Hoạt động 3: L. đọc diễn cảm
- Hoạt động cá nhân, lớp


- Nêu giọng đọc?
- Giọng kể phù hợp với tình tiết bất ngờ của câu chuyện.






- Tổ chức cho học sinh thi đua đọc diễn cảm.
- Học sinh đọc diễn cảm (mỗi dãy cử 3 bạn).


( Giáo viên nhận xét, tuyên dương


2’
4. Tổng kết - dặn dò:



- Rèn đọc diễn cảm bài văn



- Chuẩn bị: “Tiếng đàn Ba-la-lai-ca trên sông Đà”
- Lắng nghe thực hiện


- Nhận xét tiết học


RÚT KINH NGHIỆM




Tiết 3: toán

LUYỆN TẬP CHUNG

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
-HS nắm được quan hệ giữa 1 và 1/10 ; 1/10 và 1/100 ;1/100 và 1/1000
- Tìm thành phần chưa biết của phép
 
Gửi ý kiến