Tìm kiếm Giáo án
GA - Lớp 1 CKTKN - 2011-2012

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hải
Ngày gửi: 14h:48' 21-09-2011
Dung lượng: 687.5 KB
Số lượt tải: 32
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hải
Ngày gửi: 14h:48' 21-09-2011
Dung lượng: 687.5 KB
Số lượt tải: 32
Số lượt thích:
0 người
Tuần 7
Thứ hai ngày 4 tháng 10 năm 2010
Tiết 1: CHàO Cờ
TIếT 2: TậP đọc
NHỮNG NGƯỜI BẠN TỐT
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Kĩ năng:
- Đọc đúng các tiếng phiên âm tiếng nước ngoài: A-ri-ôn, Xi-xin
- Biết đọc diễn cảm bài văn
2. Kiến thức:
- Hiểu từ ngữ trong câu chuyện.
- Hiểu nội dung câu chuyện. Ca ngợi sự thông minh, tình cảm gắn bó đáng quý của loài cá heo với con người.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu quý thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Bảng phụ.
- Trò : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
1. Khởi động:
- Hát
4’
2. Bài cũ: Tác phẩm của Sin-le và tên phát xít.
- Lần lượt 3 học sinh đọc
- Giáo viên hỏi về nội dung
- Học sinh trả lời
( Giáo viên nhận xét, cho điểm
1’
3. Giới thiệu bài mới:
“Những người bạn tốt”
- Lắng nghe
*Phát triển các hoạt động:
12’
* Hoạt động 1: Luyện đọc
- Hoạt động lớp, cá nhân
- Rèn đọc những từ khó: A-ri-ôn, Xi-xin, boong tàu...
- 1 Học sinh đọc toàn bài
- Luyện đọc những từ phiên âm
- Bài văn chia làm mấy đoạn?
* 4 đoạn:
Đoạn 1: Từ đầu... trở về đất liền
Đoạn 2: Những tên cướp... giam ông lại.
Đoạn 3: Hai hôm sau... A-ri-ôn
Đoạn 4: Còn lại
- Yêu cầu học sinh đọc nối tiếp theo đoạn?
- Lần lượt 4 học sinh đọc nối tiếp (2lượt )
- Giáo viên giải nghĩa từ
- Học sinh đọc thầm chú giải sau bài đọc.
- 1 học sinh đọc thành tiếng
- Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài
- Học sinh nghe
8’
* Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
- Hoạt động nhóm, lớp
- Vì sao nghệ sĩ A-ri-ôn phải nhảy xuống biển?
- Vì bọn thủy thủ cướp hết tặng vật của ông và đòi giết ông.
- Yêu cầu học sinh đọc đoạn 2
- Học sinh đọc đoạn 2
- Điều kì lạ gì đã xảy ra khi nghệ sĩ cất tiếng hát giã biệt cuộc đời?
- đàn cá heo bơi đến vây quanh, say sưa thưởng thức tiếng hát ( cứu A-ri-ôn khi ông nhảy xuống biển, đưa ông trở về đất liền.
- Qua câu chuyện, em thấy cá heo đáng yêu, đáng quý ở điểm nào?
- Biết thưởng thức tiếng hát của người nghệ sĩ.
- Biết cứu giúp nghệ sĩ khi ông nhảy xuống biển.
- Em có suy nghĩ gì về cách đối xử của đám thủy thủ và của đàn cá heo đối với nghệ sĩ A-ri-ôn?
- Đám thủy thủ, tham lam, độc ác, không có tính người.
- Cá heo: thông minh, tốt bụng, biết cứu giúp người gặp nạn.
- Nêu nội dung chính của câu chuyện?
- Ca ngợi sự thông minh, tình cảm gắn bó đáng quý của loài cá heo với con người.
7’
* Hoạt động 3: L. đọc diễn cảm
- Hoạt động cá nhân, lớp
- Nêu giọng đọc?
- Giọng kể phù hợp với tình tiết bất ngờ của câu chuyện.
- Tổ chức cho học sinh thi đua đọc diễn cảm.
- Học sinh đọc diễn cảm (mỗi dãy cử 3 bạn).
( Giáo viên nhận xét, tuyên dương
2’
4. Tổng kết - dặn dò:
- Rèn đọc diễn cảm bài văn
- Chuẩn bị: “Tiếng đàn Ba-la-lai-ca trên sông Đà”
- Lắng nghe thực hiện
- Nhận xét tiết học
RÚT KINH NGHIỆM
Tiết 3: toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
-HS nắm được quan hệ giữa 1 và 1/10 ; 1/10 và 1/100 ;1/100 và 1/1000
- Tìm thành phần chưa biết của phép
Thứ hai ngày 4 tháng 10 năm 2010
Tiết 1: CHàO Cờ
TIếT 2: TậP đọc
NHỮNG NGƯỜI BẠN TỐT
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Kĩ năng:
- Đọc đúng các tiếng phiên âm tiếng nước ngoài: A-ri-ôn, Xi-xin
- Biết đọc diễn cảm bài văn
2. Kiến thức:
- Hiểu từ ngữ trong câu chuyện.
- Hiểu nội dung câu chuyện. Ca ngợi sự thông minh, tình cảm gắn bó đáng quý của loài cá heo với con người.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu quý thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Bảng phụ.
- Trò : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
1. Khởi động:
- Hát
4’
2. Bài cũ: Tác phẩm của Sin-le và tên phát xít.
- Lần lượt 3 học sinh đọc
- Giáo viên hỏi về nội dung
- Học sinh trả lời
( Giáo viên nhận xét, cho điểm
1’
3. Giới thiệu bài mới:
“Những người bạn tốt”
- Lắng nghe
*Phát triển các hoạt động:
12’
* Hoạt động 1: Luyện đọc
- Hoạt động lớp, cá nhân
- Rèn đọc những từ khó: A-ri-ôn, Xi-xin, boong tàu...
- 1 Học sinh đọc toàn bài
- Luyện đọc những từ phiên âm
- Bài văn chia làm mấy đoạn?
* 4 đoạn:
Đoạn 1: Từ đầu... trở về đất liền
Đoạn 2: Những tên cướp... giam ông lại.
Đoạn 3: Hai hôm sau... A-ri-ôn
Đoạn 4: Còn lại
- Yêu cầu học sinh đọc nối tiếp theo đoạn?
- Lần lượt 4 học sinh đọc nối tiếp (2lượt )
- Giáo viên giải nghĩa từ
- Học sinh đọc thầm chú giải sau bài đọc.
- 1 học sinh đọc thành tiếng
- Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài
- Học sinh nghe
8’
* Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
- Hoạt động nhóm, lớp
- Vì sao nghệ sĩ A-ri-ôn phải nhảy xuống biển?
- Vì bọn thủy thủ cướp hết tặng vật của ông và đòi giết ông.
- Yêu cầu học sinh đọc đoạn 2
- Học sinh đọc đoạn 2
- Điều kì lạ gì đã xảy ra khi nghệ sĩ cất tiếng hát giã biệt cuộc đời?
- đàn cá heo bơi đến vây quanh, say sưa thưởng thức tiếng hát ( cứu A-ri-ôn khi ông nhảy xuống biển, đưa ông trở về đất liền.
- Qua câu chuyện, em thấy cá heo đáng yêu, đáng quý ở điểm nào?
- Biết thưởng thức tiếng hát của người nghệ sĩ.
- Biết cứu giúp nghệ sĩ khi ông nhảy xuống biển.
- Em có suy nghĩ gì về cách đối xử của đám thủy thủ và của đàn cá heo đối với nghệ sĩ A-ri-ôn?
- Đám thủy thủ, tham lam, độc ác, không có tính người.
- Cá heo: thông minh, tốt bụng, biết cứu giúp người gặp nạn.
- Nêu nội dung chính của câu chuyện?
- Ca ngợi sự thông minh, tình cảm gắn bó đáng quý của loài cá heo với con người.
7’
* Hoạt động 3: L. đọc diễn cảm
- Hoạt động cá nhân, lớp
- Nêu giọng đọc?
- Giọng kể phù hợp với tình tiết bất ngờ của câu chuyện.
- Tổ chức cho học sinh thi đua đọc diễn cảm.
- Học sinh đọc diễn cảm (mỗi dãy cử 3 bạn).
( Giáo viên nhận xét, tuyên dương
2’
4. Tổng kết - dặn dò:
- Rèn đọc diễn cảm bài văn
- Chuẩn bị: “Tiếng đàn Ba-la-lai-ca trên sông Đà”
- Lắng nghe thực hiện
- Nhận xét tiết học
RÚT KINH NGHIỆM
Tiết 3: toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
-HS nắm được quan hệ giữa 1 và 1/10 ; 1/10 và 1/100 ;1/100 và 1/1000
- Tìm thành phần chưa biết của phép
 
Các ý kiến mới nhất