Tìm kiếm Giáo án
GA L 1 Tuan 11 11-12

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thúy Vân
Ngày gửi: 03h:54' 23-09-2011
Dung lượng: 239.5 KB
Số lượt tải: 124
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thúy Vân
Ngày gửi: 03h:54' 23-09-2011
Dung lượng: 239.5 KB
Số lượt tải: 124
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 11 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn : Học vần NS :
Bài : Bài 42 ưu, ươu NG :
Thời lượng : 70 phút
A. MỤC TIÊU :
- Học sinh đọc được ưu, ươu, trái lựu, hươu sao, từ và các câu ứng dụng.
- Viết được ưu ươu trái lựu, hươ sao. Phát triển lời nói tự nhiên từ 2-4 câu theo chủ đề hổ, báo, gấu, hươu nai, voi.
B. ĐỒ DÙNG :
- Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng và luyện nói.
- Bảng con, vở tập viết.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG :
T.Lượng
Nội dung hoạt động
Hỗ trợ đặc biệt
1’
5’
11’
5’
6’
7’
6’
5’
4’
5’
5’
6’
3’
1’
1. Ổn định :
Hát bài : Một con vịt.
2. Kiểm tra bài cũ :
Cho học sinh đọc và viết bảng con bài 41. Nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới :
Hôm nay, chúng ta học bài 42 vần ưu, ươu.
Tiết 1
Dạy vần mới :
Viết bảng giới thiệu ưu. Vần ưu có mấy âm, âm nào trước âm nào sau, có gì giống khác ưi. Đánh vần ra sao, cài bảng cài và đọc.
Đọc mẫu : ư u ưu.
Đọc trơn : ưu.
Cá nhân, bàn đồng thanh. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh.
Có ưu muốn có lựu làm sao ? Tiếng lựu có âm gì trước, vần gì sau, dấu gì, đánh vần ra sao ? Cài bảng cài và đọc.
Đọc mẫu : l ưu lưu nặng lựu.
Đọc trơn : lựu.
Cá nhân , bàn đồng thanh. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh.
Tranh vẽ gì ? Kết luận giải thích. Từ trái lựu có mấy tiếng, tiếng nào trước, tiếng nào sau ?
Đọc mẫu : ư u ưu l ưu lưu nặng lựu trái lựu.
Cá nhân, bàn đồng thanh. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh.
Chúng ta học thêm ươu. Vần ươu có mấy âm, âm nào trước âm nào sau, có gì giống khác ưu. Đánh vần ra sao, cài bảng cài và đọc.
Đọc mẫu : ươ u ươu.
Đọc trơn : ươu.
Cá nhân, bàn đồng thanh. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh.
Có ươu muốn có hươu làm sao ? Tiếng hươu có âm gì trước, vần gì sau, đánh vần ra sao ? Cài bảng cài và đọc.
Đọc mẫu : h ươu hươu.
Đọc trơn : hươu.
Cá nhân, bàn đồng thanh. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh.
Tranh vẽ gì ? Kết luận giải thích tranh. Từ hươu sao có mấy tiếng, tiếng nào trước tiếng nào sau ?
Đọc mẫu : ươ u ươu h ươu hươu hươu sao.
Cá nhân, bàn đồng thanh. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh.
Cho vài học sinh đọc lại cả bài và phân tích.
Hát bài : Mời bạn vui múa ca.
Luyện viết :
Giáo viên nêu độ cao, qui trình, cách nối nét và viết mẫu. Cho học sinh viết vào bảng con. Nhận xét sửa bài cho học sinh.
Đọc từ ứng dụng :
Cho học sinh gạch chân vần, nhẩm đọc từ và phân tích. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh.
Cá nhân bàn đồng thanh.
Giáo viên đọc mẫu và giải thích.
Cho thi tìm tiếng từ có vần vừa học. Nhận xét sửa cho học sinh và tuyên dương.
Tiết 2
Luyện đọc :
Cho học sinh đọc lại bài tiết 1 và phân tích. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh.
Cá nhân bàn đồng thanh.
Đọc câu ứng dụng :
Tranh vẽ gì ? Kết luận giải thích tranh. Cho học sinh gạch chân vần, nhẩm đọc từ, cụm từ và câu. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh.
Cá nhân bàn đồng thanh.
Giáo viên đọc mẫu và giải thích.
Đọc bài sách giáo khoa :
Giáo viên đọc mẫu bài sách giáo khoa, lớp đồng thanh
Môn : Học vần NS :
Bài : Bài 42 ưu, ươu NG :
Thời lượng : 70 phút
A. MỤC TIÊU :
- Học sinh đọc được ưu, ươu, trái lựu, hươu sao, từ và các câu ứng dụng.
- Viết được ưu ươu trái lựu, hươ sao. Phát triển lời nói tự nhiên từ 2-4 câu theo chủ đề hổ, báo, gấu, hươu nai, voi.
B. ĐỒ DÙNG :
- Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng và luyện nói.
- Bảng con, vở tập viết.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG :
T.Lượng
Nội dung hoạt động
Hỗ trợ đặc biệt
1’
5’
11’
5’
6’
7’
6’
5’
4’
5’
5’
6’
3’
1’
1. Ổn định :
Hát bài : Một con vịt.
2. Kiểm tra bài cũ :
Cho học sinh đọc và viết bảng con bài 41. Nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới :
Hôm nay, chúng ta học bài 42 vần ưu, ươu.
Tiết 1
Dạy vần mới :
Viết bảng giới thiệu ưu. Vần ưu có mấy âm, âm nào trước âm nào sau, có gì giống khác ưi. Đánh vần ra sao, cài bảng cài và đọc.
Đọc mẫu : ư u ưu.
Đọc trơn : ưu.
Cá nhân, bàn đồng thanh. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh.
Có ưu muốn có lựu làm sao ? Tiếng lựu có âm gì trước, vần gì sau, dấu gì, đánh vần ra sao ? Cài bảng cài và đọc.
Đọc mẫu : l ưu lưu nặng lựu.
Đọc trơn : lựu.
Cá nhân , bàn đồng thanh. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh.
Tranh vẽ gì ? Kết luận giải thích. Từ trái lựu có mấy tiếng, tiếng nào trước, tiếng nào sau ?
Đọc mẫu : ư u ưu l ưu lưu nặng lựu trái lựu.
Cá nhân, bàn đồng thanh. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh.
Chúng ta học thêm ươu. Vần ươu có mấy âm, âm nào trước âm nào sau, có gì giống khác ưu. Đánh vần ra sao, cài bảng cài và đọc.
Đọc mẫu : ươ u ươu.
Đọc trơn : ươu.
Cá nhân, bàn đồng thanh. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh.
Có ươu muốn có hươu làm sao ? Tiếng hươu có âm gì trước, vần gì sau, đánh vần ra sao ? Cài bảng cài và đọc.
Đọc mẫu : h ươu hươu.
Đọc trơn : hươu.
Cá nhân, bàn đồng thanh. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh.
Tranh vẽ gì ? Kết luận giải thích tranh. Từ hươu sao có mấy tiếng, tiếng nào trước tiếng nào sau ?
Đọc mẫu : ươ u ươu h ươu hươu hươu sao.
Cá nhân, bàn đồng thanh. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh.
Cho vài học sinh đọc lại cả bài và phân tích.
Hát bài : Mời bạn vui múa ca.
Luyện viết :
Giáo viên nêu độ cao, qui trình, cách nối nét và viết mẫu. Cho học sinh viết vào bảng con. Nhận xét sửa bài cho học sinh.
Đọc từ ứng dụng :
Cho học sinh gạch chân vần, nhẩm đọc từ và phân tích. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh.
Cá nhân bàn đồng thanh.
Giáo viên đọc mẫu và giải thích.
Cho thi tìm tiếng từ có vần vừa học. Nhận xét sửa cho học sinh và tuyên dương.
Tiết 2
Luyện đọc :
Cho học sinh đọc lại bài tiết 1 và phân tích. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh.
Cá nhân bàn đồng thanh.
Đọc câu ứng dụng :
Tranh vẽ gì ? Kết luận giải thích tranh. Cho học sinh gạch chân vần, nhẩm đọc từ, cụm từ và câu. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh.
Cá nhân bàn đồng thanh.
Giáo viên đọc mẫu và giải thích.
Đọc bài sách giáo khoa :
Giáo viên đọc mẫu bài sách giáo khoa, lớp đồng thanh
 
Các ý kiến mới nhất