Tìm kiếm Giáo án
GA Kĩ thuật lop 5 trọn bộ cả năm
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hiền
Ngày gửi: 13h:00' 30-10-2013
Dung lượng: 189.0 KB
Số lượt tải: 15894
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hiền
Ngày gửi: 13h:00' 30-10-2013
Dung lượng: 189.0 KB
Số lượt tải: 15894
Tuần 1 Thứ năm ngày 22 tháng 8 năm 2013
Kĩ Thuật: Bài: ĐÍNH KHUY HAI LỖ ( t1 )
I/Mục tiêu:
HS biết cách đính khuy hai lỗ.
HS thực hiện được các thao tác kĩ thuật đính khuy hai lỗ.
Yêu thích môn học, thích lao động, yêu thích sản phẩm mình làm ra.
II/ Các hoạt động dạy học:
- Bộ đồ dùng dạy học kĩ thuật GV, HS.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Ổn định:
2/ Bài cũ:
-GV kiểm tra đồ dùng học tập
3/Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Nêu mục đích, GTB-ghi đề bài.
b. Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát nhận xét mẫu:
- GV giới thiệu mẫu và đặt câu hỏi.
- GV đưa mẫu đính khuy hai lỗ- hướng dẫn hs quan sát mẫu kết hợp H.1b/sgk và đặt câu hỏi sgk.
+Về đường chỉ đính khuy
+ KHoảng cách giữa các khuy trên sản phẩm.
- GV tóm tắt lại nội dung như sgk.
c.Hoạt động 2: Hướng dẫn hs thao tác kĩ thuật:
- HD hs đọc mục 1, quan sát H.2/sgk và TLCH.
- Yêu cầu hs quan sát uốn nắn và hd nhanh.
- Yêu cầu hs nêu cách chuẩn bị đính khuy, HD hs đặt khuy vào điểm vạch dấu.
- HD hs quan sát h.5 sgk và nêu cách quấn chỉ quanh chân khuy và kết thúc đính khuy.
- GV làm lại , gọi 1-2 hs làm lại.
- Yêu cầu hs thực hành.
3. Củng cố:
- Gv nêu lại nội dung bài học, yêu cầu học sinh nhắc lai các bước thực hiện.
4. Dặn dò:
-Về nhà xem bài và tập thực hành chuẩn bị tiết sau.
-Nhận xét tiết học.
-Hát
-HS kiểm tra lại đồ dùng.
- HS quan sát khuy đính trên sản phẩm.
- HS nhận xét về khoảng cách giữa các khuy so sánh vị trí.
- HS đọc lướt các nội dung sgk mục II sgk và nêu tên các bước trong quy trình đính khuy.
- Hs thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- HS quan sát
-HS cả lớp thực hành theo hướng dẫn GV.
-HS nêu lại các bước thực hiện.
-HS láng nghe.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tuần 2 Thứ năm ngày 29 tháng 8 năm 2013
Kĩ thuật: Bài: ĐÍNH KHUY HAI LỖ (T2)
I/ Mục tiêu:
HS biết cách đính khuy hai lỗ.
HS thực hiện được các thao tác kĩ thuật đính khuy hai lỗ.
Yêu thích môn học, thích lao động, yêu thích sản phẩm mình làm ra.
II/ các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Ổn định:
2/ Bài cũ:
- GV kiểm tra hs nêu lại cách đính khuy hai lỗ.
- GV nhận xét-ghi điểm hs.
3/Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
-Nêu mục đích, GTB-ghi đề bài.:
Thực hành đính khuy hai lỗ trong 1 tiết.
- GV theo dõi, nhắc nhở các em còn lúng túng.
-GV yêu cầu HS trình bày sản phẩm theo nhóm.
-GV kiểm tra kết quả thực hành tiết 1 của hs.
* Yêu cầu hs đọc yêu cầu cần đạt được sgk
- Gv tổ chức cho hs nhận xét, chấm điểm cho từng nhóm.
- GV chốt lại nhận xét và ghi điểm cho các nhóm.
- 1-2 hs nêu, lớp theo dõi nhận xét.
- HS thực hiện sản phẩm trong thời gian 30 phút.
-HS ngồi theo làm theo nhóm 4 để dễ trảo đổi.
- HS trình bày sản phẩm và nhận xét sản phâme của các nhóm khác.
-HS đọc yêu cầu cần đạt được.
-HS nhận xét, chấm điểm cho nhóm bạn.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- HS về nhà thực hành cho hoàn chỉnh.
- Chuẩn bị bài sau: Thêu dấu nhân.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
3 Thứ năm ngày 5 tháng 9 năm 2013
KỸ THUẬT : Bài: THÊU DẤU NHÂN ( Tiết 1 )
I/ tiêu:
Sau khi xong bài này,HS :
-Biết cách thêu dấu nhân.
-Thêu được các mũi
Kĩ Thuật: Bài: ĐÍNH KHUY HAI LỖ ( t1 )
I/Mục tiêu:
HS biết cách đính khuy hai lỗ.
HS thực hiện được các thao tác kĩ thuật đính khuy hai lỗ.
Yêu thích môn học, thích lao động, yêu thích sản phẩm mình làm ra.
II/ Các hoạt động dạy học:
- Bộ đồ dùng dạy học kĩ thuật GV, HS.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Ổn định:
2/ Bài cũ:
-GV kiểm tra đồ dùng học tập
3/Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Nêu mục đích, GTB-ghi đề bài.
b. Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát nhận xét mẫu:
- GV giới thiệu mẫu và đặt câu hỏi.
- GV đưa mẫu đính khuy hai lỗ- hướng dẫn hs quan sát mẫu kết hợp H.1b/sgk và đặt câu hỏi sgk.
+Về đường chỉ đính khuy
+ KHoảng cách giữa các khuy trên sản phẩm.
- GV tóm tắt lại nội dung như sgk.
c.Hoạt động 2: Hướng dẫn hs thao tác kĩ thuật:
- HD hs đọc mục 1, quan sát H.2/sgk và TLCH.
- Yêu cầu hs quan sát uốn nắn và hd nhanh.
- Yêu cầu hs nêu cách chuẩn bị đính khuy, HD hs đặt khuy vào điểm vạch dấu.
- HD hs quan sát h.5 sgk và nêu cách quấn chỉ quanh chân khuy và kết thúc đính khuy.
- GV làm lại , gọi 1-2 hs làm lại.
- Yêu cầu hs thực hành.
3. Củng cố:
- Gv nêu lại nội dung bài học, yêu cầu học sinh nhắc lai các bước thực hiện.
4. Dặn dò:
-Về nhà xem bài và tập thực hành chuẩn bị tiết sau.
-Nhận xét tiết học.
-Hát
-HS kiểm tra lại đồ dùng.
- HS quan sát khuy đính trên sản phẩm.
- HS nhận xét về khoảng cách giữa các khuy so sánh vị trí.
- HS đọc lướt các nội dung sgk mục II sgk và nêu tên các bước trong quy trình đính khuy.
- Hs thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- HS quan sát
-HS cả lớp thực hành theo hướng dẫn GV.
-HS nêu lại các bước thực hiện.
-HS láng nghe.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tuần 2 Thứ năm ngày 29 tháng 8 năm 2013
Kĩ thuật: Bài: ĐÍNH KHUY HAI LỖ (T2)
I/ Mục tiêu:
HS biết cách đính khuy hai lỗ.
HS thực hiện được các thao tác kĩ thuật đính khuy hai lỗ.
Yêu thích môn học, thích lao động, yêu thích sản phẩm mình làm ra.
II/ các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Ổn định:
2/ Bài cũ:
- GV kiểm tra hs nêu lại cách đính khuy hai lỗ.
- GV nhận xét-ghi điểm hs.
3/Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
-Nêu mục đích, GTB-ghi đề bài.:
Thực hành đính khuy hai lỗ trong 1 tiết.
- GV theo dõi, nhắc nhở các em còn lúng túng.
-GV yêu cầu HS trình bày sản phẩm theo nhóm.
-GV kiểm tra kết quả thực hành tiết 1 của hs.
* Yêu cầu hs đọc yêu cầu cần đạt được sgk
- Gv tổ chức cho hs nhận xét, chấm điểm cho từng nhóm.
- GV chốt lại nhận xét và ghi điểm cho các nhóm.
- 1-2 hs nêu, lớp theo dõi nhận xét.
- HS thực hiện sản phẩm trong thời gian 30 phút.
-HS ngồi theo làm theo nhóm 4 để dễ trảo đổi.
- HS trình bày sản phẩm và nhận xét sản phâme của các nhóm khác.
-HS đọc yêu cầu cần đạt được.
-HS nhận xét, chấm điểm cho nhóm bạn.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- HS về nhà thực hành cho hoàn chỉnh.
- Chuẩn bị bài sau: Thêu dấu nhân.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
3 Thứ năm ngày 5 tháng 9 năm 2013
KỸ THUẬT : Bài: THÊU DẤU NHÂN ( Tiết 1 )
I/ tiêu:
Sau khi xong bài này,HS :
-Biết cách thêu dấu nhân.
-Thêu được các mũi
giao an cua minh the nao?
cung dc, pan gui nhieu len nhe