Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GA GDCD 9 Hay

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguyễn thị thu thủy
Ngày gửi: 21h:44' 24-10-2018
Dung lượng: 662.5 KB
Số lượt tải: 1088
Số lượt thích: 0 người
Tháng 8/2012
Tuần 1
Tiết 1- bài 1: CHÍ CÔNG VÔ TƯ
A. Mục tiêu bài học.
1. Kiến thức
-Giúp học sinh hiểu thế nào là chí công vô tư, những biểu hiện của phẩm chất chí công vô tư. Ý nghĩa của chí công vô tư.
2. Kĩ năng
-Biết phân biệt các hành vi thể hiện chí công vô tư trong cuộc sống hàng ngày. Biết tự kiểm tra hành vi của mình và rèn luyện để trở thành người có phẩm chất chí công vô tư.
3. Thái độ
- Biết quý trọng và ủng hộ những hành vi thể hiện chí công vô tư, phê phán, phản đối những hành vi thể hiện tính tư, tự lợi, thiếu công bằng trong giải quyết công việc.
B. Phương pháp
- Kể chuyện, phân tích, thuyết trinh, đàm thoại
- Nêu vấn đề
C. Tài liệu và phương tiện
- Sách giáo khoa, Sách giáo viên, mẩu chuyện, câu nói của các danh nhân nói về chí công vô tư.
D. Tiến trình dạy học
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh.
3. Giảng bài mới:
Giới thiệu bài: Các em thử hình dung xem, nếu trong xã hội, trong tập thể, ai cũng chỉ nghĩ đến quyền lợi của bản thân mình, không quan tâm đến lợi ích của tập thể, của người khác thì tình hình sẽ ra sao? Xã hội có phát triển được không? Quyền lợi của mỗi người khi ấy có được đảm bảo không? Nội dung bài hôm nay sẽ giúp chúng ta hiểu điều đó.
Hoạt động của GV và HS
Nội dung cơ bản

GV: Yêu cầu học sinh đọc 2 mẩu chuyện trong sách giáo khoa.
HS: Đọc
GV: - Chia nhóm và yêu cầu thảo luận.
Nhóm 1:
Câu 1: Em hãy nêu việc làm của Trần Trung Tá và Vũ Tán Đường khi Tô Hiến Thành ốm?

Câu 2: Vì sao Tô Hiến Thành lại chọn Trần Trung Tá thay thế ông gánh vác việc nước? Việc làm của Tô Hiến Thành chứng tỏ điều gì?






Nhóm 2:
Câu 1: Mong muốn của Bác Hồ là gì?


Câu 2: Mục đích mà Bác Hồ theo đuổi là gì?
Câu 3: Em có suy nghĩ gì về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ Tịch Hồ Chí Minh? Theo em, diều đó đã tác động như thế nào tới tình cảm của nhân dân ta với Bác?









Nhóm 3: Việc làm của của Tô Hiến Thành và Chủ Tịch Hồ Chí Minh có chung một phẩm chất gì? Và đem lại lợi ích gì?

Giáo viên phân tích:
Các em thấy chí công vô tư không chỉ thể hiện qua lời nói, mà còn được thể hiện bằng việc làm và hành động cụ thể trong cuộc sống hàng ngày ở mọi nơi, mọi lúc. Vì vậy muốn rèn luyện phẩm chất đạo đức này ta cần phải có nhận thức đúng, phân biệt và có thái độ thể hiện rõ ràng đối với những hành vi thể hiện chí công vô tư hay không chí công vô tư. Những việc làm chí công vô tư đem lại lợi ích cho tập thể và xã hội, trong đó có lợi ích của mỗi người. Nếu ai cũng chỉ nghĩ và hành động vì lợi ích riêng của mình thì không những lợi ích của tập thể không có mà lợi ích riêng của mỗi người cũng sẽ không được đảm bảo, sẽ có những va chạm, đổ vỡ đáng tiếc xảy ra.

GV: Hướng dẫn HS tìm hiểu phần nội dung bài học

Qua những hiểu biết trên em hiểu như thế nào là chí công vô tưvà biểu hiện của phẩm chất này là gì?


Lấy ví dụ thể hiện chí công vô tư trong cuộc sống?


Lấy ví dụ trái với chí công vô tư trong cuộc sống?

GV: Bản chất của phẩm chất chí công vô tư là luôn luôn suy nghĩ và hành động vì lợi ích chung, không vì lợi ích riêng của cá nhân mình mà hi sinh lợi ích chung của xã hội, của tập thể, của người khác.

- Chí công vô tư có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?







- Nêu cách rèn luyện phẩm chất chí công vô tư?












GV: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 1.





Bài tập 2


Học sinh tự làm bài 3, 4 và trình bày suy nghĩ của mình.
- Giáo viên nhận xét - tổng kết.
GV: Mỗi chúng ta phải có quan điểm thái độ đúng đắn với phẩm chất chí công vô tư,
 
Gửi ý kiến