Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GA-ĐS+HH( 3 cột-HKII)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Hạt
Ngày gửi: 19h:14' 02-02-2012
Dung lượng: 4.1 MB
Số lượt tải: 50
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 28/12/2011
Ngày giảng Lớp 8A: 31/12/2011 - Lớp 8B: 31/12/2011

Tiết 33: DIỆN TÍCH HÌNH THANG

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
+ Hiểu cách xây dựng công thức tính diện tích hình thang, hình bình hành.
2. Kĩ năng:
+ Chứng minh được công thức tính diện tích hình thang, hình bình hành.
+ Vận dụng được công thức và tính chất của diện tích để giải bài toán về diện tích.
3. Thái độ:
+ Kiên trì trong suy luận, cẩn thận, chính xác trong hình vẽ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Thầy: SGK, thước
- Trò : SGK, thước
III. PHƯƠNG PHÁP:
- Dạy học tích cực và học hợp tác.
IV. TỔ CHỨC GIỜ HỌC:
Mở bài: (5 phút)
Mục tiêu: Kiểm tra bài cũ – Đặt vấn đề.
Đồ dùng dạy học:
Cách tiến hành:
* Kiểm tra bài cũ:
+ Nêu công thức tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông, tam giác vuông, tam giác ?
* Bài mới: GV đặt vấn đề như SGK
Hoạt động 1: Hình thành công thức tính diện tích hình thang. (10 phút)
Mục tiêu: HS nắm được công thức tính diện tích hình thang
Đồ dùng dạy học: Thước
Cách tiến hành:
Hoạt động của GV
Hoạt động của GV
Nội dung

Hoạt động 1: 1. Công thức tính diện tích hình thang (15 phút)
Kiến thức: - Nắm được công thức tính diện tích hình thang
Kĩ năng: - Chứng minh công thức tính diện tích hình thang

- GV vẽ hình ?1 SGK.





? Có nhận xét gì về tứ giác AHCK? Suy ra mối quan hệ AH và CK?
?Viết công thức tính diện tích các tam giác ADC, ABC ?

? Diện tích hình thang ABCD được xác định như thế nào?

? Từ bài toán trên hãy rút ra công thức tính diện tích hình thang?
- GV chốt công thức:

- HS thực hiện ?1.





AHCK là hình chữ nhật vì có 3 góc vuông. Suy ra AH = CK.











- HS viết công thức vào vở.


AHCK là hình chữ nhật vì có 3 góc vuông. Suy ra AH = CK.
Ta có:



* Kết luận: Diện tích hình thang bằng nửa tích của tổng hai đáy với chiều cao.


Hoạt động 2: 2. công thức tính diện tích hình bình hành. (10 phút)
Kiến thức: - Nắm được công thức tính diện tích hình bình hành
Kĩ năng: - Chứng minh công thức tính diện tích hình bình hành

- GV yêu cầu HS thực hiện ?2 SGK.



? Hình bình hành ABCD có là hình thang không?
? Viết công thức tính diện tích hình bình hành ABCD theo công thức tính diện tích hình thang?
? Từ ?2 hãy viết công thức tính diện tích hình bình hành khi biết độ dài một cạnh và chiều cao tương ứng?
- HS vẽ hình.




- Hình bình hành cũng là hình thang







- HS kết luận và viết công thức

- Hình bình hành cũng là hình thang nên ta có:




Diện tích hình bình hành bằng tích của một cạnh vói chiều cao ứng với cạnh đó: S = a.h.

Hoạt động 3: 3. Ví dụ. (14 phút)
Kiến thức: Công
 
Gửi ý kiến