Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

ga cat may 11

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Luận
Ngày gửi: 19h:41' 05-01-2011
Dung lượng: 357.5 KB
Số lượt tải: 236
Số lượt thích: 1 người (Trần Vũ)
Tiết : 1 Ngày soạn: 02.09.10

BÀI MỞ ĐẦU

A. MỤC TIÊU:
Sau khi học xong bài này HS cần nắm được:HS nắm được vị trí vai trò và triển vọng phát triển nghề may.Nội dung chương trình và phương pháp học tập nghề.
- Xác định được mục tiêu và ý thức học tập nghề may.
B. CHUẨN BỊ BÀI GIẢNG:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
-Nghiên cứu nội dung bài mở đầu.
-Tìm hiểu các tài liệu giới thiệu về nghề may và triển vọng phát triển của nghề.
-Tìm hiểu triển vọng phát triển nghề may ở địa phương.Tranh ảnh giới thiệu về nghề may và các sản phẩm của nghề may.
2. Chuẩn bị của học sinh:
-Nghiên cứu bài mở đầu
- Sách vở.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Nội dung dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

B1. Ổn định:
B2 :Tích cực hóa tri thức :
B3.Giới thiệu bài mới:
I-Vị trí vai trò và triển vọng phát triển của nghề may.
1.Vị trí vai trò của nghề may:
-Có vị trí quan trọng trong đời sống, trong sản xuất và trong nền kinh tế quốc dân.



-Trang phục dùng trong sinh hoạt hàng ngày,ở công sở, trang phục bảo hộ lao động….các loại chăn, gối, đệm, giày, ô che……



-Nghề may có ở mọi nơi, do đó giải quyết việc làm cho người lao động ở thành thị và nông thôn trong cả nước.
2.Triển vọng phát triển của nghề may:
-Kinh tế tăng trưởng nên đời sống nhu cầu của nhân dân ngày càng nâng cao về sản phẩm may hàng ngày mẫu mã , số lượng , chất lượng.
-Sản phẩm may còn xuất khẩu ra nước ngoài.
-Nghề may phát triển nhanh như các nhà máy, các công ty phát triển ra nhiều các tỉnh, thành phố nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của mọi tầng lớp nhân dân.
II-Mục tiêu, nội dung chương trình và phương pháp học tập nghề cắt may:
1.Mục tiêu:
a.Về kiến thức
-Biết được những kỹ thuật cơ bản về sử dụng dụng cụ, thiết bị và kỹ thuật may một số đường may cơ bản.
-Hiểu được yêu cầu kỹ thuật, quy trình và phương pháp đo, vẽ, cắt một số kiểu sơ mi và quần âu nam nữ.
b.Về kỹ năng
-Sử dụng thành thạo các dụng cụ, thiết bị may
-Chọn vật liệu, cắt may được sơ mi, quần âu đạt yêu cầu kỹ thuật
c.Thái độ
-Có ý thức làm việc cẩn thận, kiên trì
-Yêu thích và hứng thú nghề may
-có ý thức chủ động lựa chọn nghề nghiệp
2.Nội dung chương trình nghề cắt may:
-Mở đầu
-Một số kỹ thuật cơ bản
-Cắt may sơ mi nữ, nam
-Cắt may quần âu nam, nữ
-Tìm hiểu nghề may
3.Phương pháp học tập nghề cắt may
-Nội dung lý thuyết
-Nội dung thực hành
Hoạt động 3:
III.Các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong nghề may
1.Các biện pháp đảm bảo an toàn lao động
trong nghề may
-Các dụng cụ vắt may phải để đúng nơi quy định khi đang thao tác và sau khi sử dụng
-Các thiết bị dùng điện phải kiểm tra an toàn điện trước và sau khi sử dụng
-Sử dụng trang bị bảo hộ lao động quy định cho mỗi công việc.
2.Vệ sinh môi trường trong nghề may
-Vải vụn và các phụ liệu thải cần phân loại và thu gom vào nơi quy định. Không vứt rác bừa bãi hoặc đốt cháy, gây ô nhiễm môi trường.
-Những cơ sở sản xuất sử dụng hóa chất để giặt, tẩy, nhuộm cần có hệ thống lọc nước trước khi thải ra môi trường xung quanh.
B4: Hệ thống củng cố bài:


B5:Dặn dò
-Làm công tác tổ chức lớp

-Đưa ra các tranh ảnh và giới thiệu sơ lược về nghề may.
-Nêu mục tiêu của bài.
- Gợi ý để HS nêu vị trí, vai trò của nghề may đối với đời sống hàng ngày.
- Nhận xét, bổ sung nêu vị trí vai trò của nghề.
- Nêu câu hỏi: Em hãy nêu tên các sản phẩm của nghề may.
- Nhận xét, nêu các sản phẩm của nghề may.
-Hướng dẫn HS liên
 
Gửi ý kiến