Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GA 3 tuan 8

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Trần Viết Quang
Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:28' 27-06-2012
Dung lượng: 175.0 KB
Số lượt tải: 25
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 8
Thứ hai, ngày tháng năm 2012
TOÁN
LUYỆN TẬP

I. Mục tiêu:
1/ KT : HS bước đầu thuộc bảng chia 7 .
2/ KN : Vận dụng được phép chia 7 trong giải toán .
3/ TĐ : GD HS tính cẩn thận ,nhanh đúng và chính xác.
II/ Đò dùng : Bảng phụ
II. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

A- Bài cũ(3’) Bảng chia 7.
- Chữa bài 3, 4
B- Bài mới:
( Hoạt động 1: Giới thiệu bài(3’)
( Hoạt động 2: Hướng dẫn bài. (30’)
- Gv hướng dẫn HS tự làm và chữa các bài tập.
* Bài 1: Cho HS tự làm rồi chữa bài. (phần a và b).
* Bài 2: Gọi HS lên bảng làm bài.



* Bài 3: Cho HS tự đọc thầm bài toán rồi giải và chữa bài.


* Bài 4: HS có thể giải bài toán bằng 1 trong 2 cách.






( Củng cố - Dặn dò: (3’) Các em về nhà làm lại các bài tập này
Nhận xét tiết học :

- 3, 4 em đọc bảng chia 7.
- HS chữa bài 3 và 4.




28 7
28 4
0
- Để cả lớp cùng nhớ lại cách làm khi làm bài nên kết hợp nói và viết.
- HS làm bài theo mẫu trên rồi chữa bài.
Bài giải:
- Số nhóm học sinh được chia là:
35 : 7 = 5 (nhóm)
Đáp số: 5 nhóm
* Cách 1: Phần a hình vẽ có 7 cột, mỗi cột có 3 con mèo, như vậy  số con mèo là sso scon mèo trong mỗi cột, tức là có 3 con mèo.
* Cách 2: Đếm số con vật trong mỗi hình a hoặc b rồi chia cho 7 được  số con vật. Chẳng hạn, phần b có 14 con mèo,  số con mèo là: 14 : 7 = 2 (con).

..................................................................................................................................................................................................................................................................................
***********************************


TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN
Các em nhỏ và cụ già
I. Mục tiêu:
A – Tập đọc:
1/ KT : Đọc rành mạch , đúng các kiểu câu, biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật .
2/ KN : Nắm được diễn biến câu chuyện .
3/ TĐ : Hiểu ý nghĩa : Mọi người trong cộng đồng phải quan tâm đến nhau .
B – Kể chuyện:
Biết nhập vai và kể lại được từng đoạn của câu chuyện. Kể tự nhiên và phù hợp với diễn biến câu chuyện.
II. Đồ dùng:
- Tranh minh họa bài đọc trong SGK.
III. Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

A – Bài cũ: "Bận"(3’)
- Gọi 2, 3 HS đọc thuộc lòng bài và trả lời câu hỏi:
+ Mọi người, mọi vật và cả em bé đều bận rộn làm những công việc gì?


- GV nhận xét – Ghi điểm.
B – Bài mới:
A – Tập đọc:
( Hoạt động 1: Giới thiệu bài. (2’)
( Hoạt động 2: Luyện đọc. (30’)
a) GV đọc diễn cảm toàn bài.
b) Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- Đọc từng câu.
- GV nhắc nhở các em ngắt, nghỉ hơi đúng, đọc đúng giọng câu kể, câu hỏi.

- GV kết hợp giúp HS giải nghĩa những từ khó (SGK). Có thể yêu cầu HS đặt câu với những từ: u sầu, nghẹn ngào.





( Hoạt động 3: Hướng dẫn tìm hiểu bài.
+ Các bạn nhỏ đi đâu?

+ Điều gì gặp trên đường khiến các bạn nhỏ phải dừng lại?

+ Các bạn quan tâm đến ông cụ như thế nào?
+ Ông cụ gặp chuyện gì buồn?

+ Câu chuyện muốn nói với em điều gì?

( Hoạt động 4: Luyện đọc lại(5’).
- GV bình chọn CN đọc tốt.

B - Kể chuyện: (18’)
1) GV nêu nhiệm vụ.
1) Hướng dẫn HS kể lại câu chuyện theo lời một bạn nhỏ.
- GV chọn 1 HS kể mẫu.
- Ví dụ (sách giáo viên).


- GV và cả lớp bình chọn.
( Củng cố - Dặn dò: (3’)
- Các em đã bao giờ làm việc gì để thể hiện sự quan tâm
 
Gửi ý kiến