Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GA 3 tuan 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Trần Viết Quang
Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:11' 27-06-2012
Dung lượng: 184.5 KB
Số lượt tải: 27
Số lượt thích: 0 người
Tuần 2
Thứ hai, ngày tháng năm 2010
TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN :
Ai có lỗi ?
I. Mục tiêu:
A – Tập đọc:
1/KT : Bước đầu biết phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật .
2/KN : Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữacác cụm từ.
3/TĐ : Hiểu ý nghĩa : Phải biết nhường nhịn bạn, nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn.
B – Kể chuyện:
Kể lại được từng đoạn của câu chuyện
II. Đồ dùng:
- Tranh minh họa bài đọc và truyện kể trong SGK. Bảng viết sẵn câu, đoạn văn.
III. Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

A – Bài cũ:(3’) Hai bàn tay em.

B – Bài mới:
Tập đọc:
( Hoạt động 1: (32’) Giới thiệu bài "Ai có lỗi?"
( Hoạt động 2: Luyện đọc.
a) GV đọc bài văn.
- Gợi ý cách đọc.
b) GV hướng dẫn HS luyện đọc:
- Đọc từng câu.
- GV viết bảng: Cô – rét – ti, En – ri – cô.

- Đọc từng đoạn trước lớp.

- Có thể yêu cầu HS đặt câu với từ ngày.

- Đọc từng đoạn trong nhóm.
- GV theo dõi.

( Hoạt động 3: (13’)
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu bài.
- GV tổ chức cho HS đọc (đọc thầm) từng đoạn và trao đổi nội dung:
+ Hai bạn nhỏ trong truyện tên là gì?
+ Vì sao hai bạn nhỏ giận nhau?



- Hướng dẫn HS đọc đoạn 3.
- HS trả lời câu hỏi:
+ Vì sao En – ri – cô hối hận muốn xin lỗi Cô – rét – ti?


- GV gọi 1 HS đọc đoạn 4, trả lời câu hỏi:
+ Hai bạn đã làm lành với nhau ra sao?

+ Bố đã trách mắng En – ri – cô như thế nào?

+ Theo em mỗi bạn có điểm gì đáng khen?
( Hoạt động 4: (3’) Luyện đọc lại
- GV và lớp chọn bạn đọc hay.
Kể chuyện: (17’)
1. GV nêu nhiệm vụ.
2. Hướng dẫn kể:
- HS kể theo tranh.
- GV mời lần lượt 5 HS nối tiếp thi kể 5 đoạn.

- Tranh 1: Hai bạn nhỏ đang làm gì?
- Tranh 2: Vì sao hai bạn nhỏ giận nhau?
- Tranh 3: Hai bạn làm lành như thế nào?
- Tranh 4: Tan học, En – ri – cô làm gì?
- Tranh 5:
( Củng cố - Dặn dò: (3’)
- 2 HS đọc.
- HS trả lời nội dung bài.

- HS lắng nghe.

- HS lắng nghe.


- HS đọc tiếp nối.
- 2, 3 HS nhìn bảng đọc, lớp đọc đồng thanh.
- HS tiếp nối nhau đọc từng câu (2, 3 câu mỗi đoạn).
- HS tiếp nối nhau đọc 5 đoạn trong bài (1, 2 lượt).
- Hiểu các từ: kiêu căng, hối hận, can đảm, ngây.
- HS đọc nhóm.
- HS luyện theo cặp.
- 3 nhóm tiếp nối nhau đọc đồng thanh các đoạn 1, 2, 3.
- 2 HS tiếp nối nhau đọc đoạn 3 và 4.

- HS đọc thầm đoạn 1 và 2.

+ En – ri – cô và Cô – rét – ti.
+ Cô – rét – ti vô ý chạm khuỷu tay vào En – ri – cô làm En – ri – cô viết hỏng. En – ri – cô giận bạn để trả thù ..... trang viết của Cô – rét – ti.
- Cả lớp đọc thầm đoạn 3.

+ Sau cơn giận En – ri – cô bình tĩnh lại, nghĩ là Cô – rét – ti không cố ý ..... muốn xin lỗi bạn nhưng không đủ can đảm.
- Một HS đọc đoạn 4, lớp đọc thầm.
+ Tan học, thấy Cô – rét – ti ..... làm lành với bạn.
+ En – ri – cô là người có lỗi ..... dọa đánh bạn.
- HS thảo luận nhóm.

- Hai nhóm đọc phân vai.

- HS quan sát tranh ( kể chuyện.
- Cả lớp đọc thầm miệng (SGK) quan sát 5 tranh minh họa.
- Từng HS kể cho nhau nghe.
- Cả lớp bình chọn (viết bài)

- Cô – rét – ti vô ý chạm tay (
- Cô –
 
Gửi ý kiến