Tìm kiếm Giáo án
GA 3 tuan 10

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Trần Viết Quang
Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:31' 27-06-2012
Dung lượng: 160.0 KB
Số lượt tải: 24
Nguồn: Trần Viết Quang
Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:31' 27-06-2012
Dung lượng: 160.0 KB
Số lượt tải: 24
Số lượt thích:
0 người
TUẦN10
Thứ hai, ngày tháng năm
TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN
KIỂM TRA ĐỊNH K Ì LẦN1
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
****************************
TOÁN
THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI
I. Mục tiêu:
1/ KT : Biết dùng tước và bút để vẽ các đoạn thẳng có độ dài cho trước .
2/ KN : Biết cách đo và đọc kết quả đo độ dài những vật gần gũi với HS như độ dài cái bút ,chiều dài mép bàn, chiều cao bàn học .
Biết dùng mắt ước lượng độ dài ( tương đối chính xác )
3/ TĐ : GD HS Tính cẩn thận chính xác trong khi thực hành đo .
II Đ ồ d ùng : - Thước thẳng HS và thước mét
III/Các hoạt động dạy học :
Hoạy đông của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A- Bài cũ: (3’) Luyện tập
- Bài 1: GV giúp HS hiểu kỹ bài mẫu rồi tự làm.
B- Bài mới:
( Hoạt động 1: Giới thiệu bài: (3’)
( Hoạt động 2: Hướng dẫn bài(30’)
* Bài 1:
- GV giúp HS tự vẽ được các độ dài như trong bài yêu cầu.
- Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 7cm rồi yêu cầu HS suy nghĩ sau đó vẽ.
* Bài 2: GV giúp HS tự đo được các độ dài và đọc được kết quả đo.
* Bài 3: GV hướng dẫn HS dùng mắt để ước lượng các độ dài.
( Củng cố - Dặn dò: (3’) Các em về nhà làm lại các bài tập này .
Nhận xét tiết học
.
- HS lên bảng chữa.
3m 4dm = 30dm + 4dm
= 34dm
3m 4cm = 300cm + 4cm
= 304cm
HS có thể nêu nhiều cách vẽ khác nhau.
- Độ dài của cây bút 13 cm.
HS nêu kết quả.
+ Chân tường dài 5m
+ Bức tường lớp dài 8m
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
***************************
CHÍNH TẢ
Nghe – Viết : Quê hương ruột thịt
I. Mục tiêu:
1/ KT : Nghe -viết đúng chính tả ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi .
2/ KN : Tìm v à viết được ti ếng c ó vần oai /oay
L àm được bài tập 3a .
3/ T Đ : GD HS rèn chữ viết đẹp , nhanh , đúng , cỡ ch ữ .
II. Đồ dùng : Bảng phụ
II. Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A – Bài cũ: (3’)
- GV cho HS tự tìm những từ ngữ và viết bảng theo 1 trong 2 yêu cầu sau.
B – Bài mới:
( Hoạt động 1: Giới thiệu bài. (2’)
( Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết chính tả.
a) HS chuẩn bị: (23’)
- GV đọc toàn bài 1 lượt.
- Hướng dẫn HS nắm nội dung bài:
+ Vì sao chị Sứ rất yêu quê hương mình?
- Hướng dẫn HS nhận xét về chính tả.
b) GV đọc cho HS viết.
c) Chấm, chữa bài.
- Chữa bài: GV đọc cho HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở.
- GV chấm khoảng 5 ( 7 bài.
( Hoạt động 3: (8’) Hướng dẫn HS làm bài chính tả.
* Bài 2:
- Một HS đọc yêu cầu của bài: Tìm 3 từ có tiếng chứa vần oai, 3 từ có tiếng chứa vần oay.
* Bài 3: Lựa chọn phân biệt l / n.
( Củng cố - Dặn dò: (3’) Các em v ề nhà
viết lại những từ viết sai .
Nhận xét tiết học .
- Từ chứa tiếng có vần uôn, vần uông
- Lớp nhận xét, dặn dò.
- Một hoặc 2 em đọc lại.
+ Vì đó là nơi chị sinh ra và lớn lên.
- HS đọc thầm bài chính tả.
- HS tự chữa lỗi.
- Một HS đọc yêu cầu.
- Đại diện 1 tổ đọc to cho các bạn viết bảng con 2 hoặc 3 chữ.
- Các từ có tiếng chứa vần oay: xoay, xoáy, ngoáy.
- HS học thuộc câu bài 3.
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
**************************
Thứ hai, ngày tháng năm
TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN
KIỂM TRA ĐỊNH K Ì LẦN1
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
****************************
TOÁN
THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI
I. Mục tiêu:
1/ KT : Biết dùng tước và bút để vẽ các đoạn thẳng có độ dài cho trước .
2/ KN : Biết cách đo và đọc kết quả đo độ dài những vật gần gũi với HS như độ dài cái bút ,chiều dài mép bàn, chiều cao bàn học .
Biết dùng mắt ước lượng độ dài ( tương đối chính xác )
3/ TĐ : GD HS Tính cẩn thận chính xác trong khi thực hành đo .
II Đ ồ d ùng : - Thước thẳng HS và thước mét
III/Các hoạt động dạy học :
Hoạy đông của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A- Bài cũ: (3’) Luyện tập
- Bài 1: GV giúp HS hiểu kỹ bài mẫu rồi tự làm.
B- Bài mới:
( Hoạt động 1: Giới thiệu bài: (3’)
( Hoạt động 2: Hướng dẫn bài(30’)
* Bài 1:
- GV giúp HS tự vẽ được các độ dài như trong bài yêu cầu.
- Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 7cm rồi yêu cầu HS suy nghĩ sau đó vẽ.
* Bài 2: GV giúp HS tự đo được các độ dài và đọc được kết quả đo.
* Bài 3: GV hướng dẫn HS dùng mắt để ước lượng các độ dài.
( Củng cố - Dặn dò: (3’) Các em về nhà làm lại các bài tập này .
Nhận xét tiết học
.
- HS lên bảng chữa.
3m 4dm = 30dm + 4dm
= 34dm
3m 4cm = 300cm + 4cm
= 304cm
HS có thể nêu nhiều cách vẽ khác nhau.
- Độ dài của cây bút 13 cm.
HS nêu kết quả.
+ Chân tường dài 5m
+ Bức tường lớp dài 8m
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
***************************
CHÍNH TẢ
Nghe – Viết : Quê hương ruột thịt
I. Mục tiêu:
1/ KT : Nghe -viết đúng chính tả ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi .
2/ KN : Tìm v à viết được ti ếng c ó vần oai /oay
L àm được bài tập 3a .
3/ T Đ : GD HS rèn chữ viết đẹp , nhanh , đúng , cỡ ch ữ .
II. Đồ dùng : Bảng phụ
II. Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A – Bài cũ: (3’)
- GV cho HS tự tìm những từ ngữ và viết bảng theo 1 trong 2 yêu cầu sau.
B – Bài mới:
( Hoạt động 1: Giới thiệu bài. (2’)
( Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết chính tả.
a) HS chuẩn bị: (23’)
- GV đọc toàn bài 1 lượt.
- Hướng dẫn HS nắm nội dung bài:
+ Vì sao chị Sứ rất yêu quê hương mình?
- Hướng dẫn HS nhận xét về chính tả.
b) GV đọc cho HS viết.
c) Chấm, chữa bài.
- Chữa bài: GV đọc cho HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở.
- GV chấm khoảng 5 ( 7 bài.
( Hoạt động 3: (8’) Hướng dẫn HS làm bài chính tả.
* Bài 2:
- Một HS đọc yêu cầu của bài: Tìm 3 từ có tiếng chứa vần oai, 3 từ có tiếng chứa vần oay.
* Bài 3: Lựa chọn phân biệt l / n.
( Củng cố - Dặn dò: (3’) Các em v ề nhà
viết lại những từ viết sai .
Nhận xét tiết học .
- Từ chứa tiếng có vần uôn, vần uông
- Lớp nhận xét, dặn dò.
- Một hoặc 2 em đọc lại.
+ Vì đó là nơi chị sinh ra và lớn lên.
- HS đọc thầm bài chính tả.
- HS tự chữa lỗi.
- Một HS đọc yêu cầu.
- Đại diện 1 tổ đọc to cho các bạn viết bảng con 2 hoặc 3 chữ.
- Các từ có tiếng chứa vần oay: xoay, xoáy, ngoáy.
- HS học thuộc câu bài 3.
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
**************************
 
Các ý kiến mới nhất