Tìm kiếm Giáo án
G/A chi tiết lớp 3 Tuần 4 đủ các môn(Chú ý phai nén)

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Túy Phương
Ngày gửi: 22h:10' 14-10-2008
Dung lượng: 85.5 KB
Số lượt tải: 44
Nguồn:
Người gửi: Vũ Túy Phương
Ngày gửi: 22h:10' 14-10-2008
Dung lượng: 85.5 KB
Số lượt tải: 44
Số lượt thích:
0 người
Tập đọc – Kể chuyện
Người Mẹ
I/ Mục tiêu:
A. Tập đọc.
Kiến thức:
- Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: mấy đêm ròng, thiếp đi, khẩn khoản, lã đã..
- Hiểu nội dung câu chuyện : Người mẹ rất yêu con. Vì con người mẹ có thể làm tất cả.
Kỹ năng: Rèn Hs
Đọc trôi chảy cả bài.
Chú ý các từ ngữ: hớt hải, thiếp đi, áo choàng, khẩn khoản, lã đã, lạnh lẽo .. .
Biết phân biệt lời người kể và với các nhân vật. Biết đọc thầm nắm ý cơ bản.
Thái độ:
Giáo dục Hs biết thương yêu cha mẹ.
B. Kể Chuyện.
- Biết cùng các bạn dựng lại câu chuyện theo cách phân vai với giọng điệu phù hợp với từng từng nhân vật.
- Tập trung theo dõi các bạn dựng lại câu chuyện theo vai.
- Biết nhận xét, đánh giá đúng cách kể của mỗi bạn.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Tranh minh họa bài học trong SGK.
Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc.
* HS: SGK, vở.
III/ Các hoạt động:
Khởi động: Hát.
Bài cũ: Chú sẻ và bông hoa bằng lăng.
- Gv mời 2 Hs đọc bài “ Chú sẻ và bông hoa bằng lăng” và hỏi.
+ Bằng lăng để dành bông hoa cho ai?
+ Vì sao bé Thơ nghĩ là mùa hoa đã qua?
+ Sẻ non làm gì để giúp đỡ bạn của mình?
- Gv nhận xét.
Giới thiệu và nêu vấn đề:
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
4. Phát triển các hoạt động.
* Hoạt động 1: Luyện đọc.
- Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu đọc đúng các từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu dài.
Gv đọc mẫu bài văn.
Đoạn 1: Giọng đọc hồi hộp, thể hiện tâm trạng hoản hốt của ngưới mẹ.
Đoạn 2 và 3: Giọng đọc thiết tha, thể hiện sự sẵn lòng hy sinh của người mẹ.
Đoạn 4: Đọc chậm rãi từng câu.
PP: Thực hành cá nhân, hỏi đáp, trực quan.
Học sinh đọc thầm theo Gv.
Thứ năm ngày 28 tháng 9 năm 2006
Tập đọc
Ông ngoại
I/ Mục tiêu:
Kiến thức:
- Giúp học sinh nắm được nội dung bài, hiểu được tình cảm ông cháu rất sâu nặng: Ông hết lòng chăm lo cho cháu, cháu mãi mãi biết ơn ông, ông là người thầy đầu tiên của cháu trước ngưỡng cửa tiểu học.
- Nắm được nghĩa và biết cách dùng từ mới: loang lổ.
b) Kỹ năng:
- Rèn cho Hs đọc trôi chảy cà bài, đọc đúng các từ dễ phát âm sai.
- Đọc đúng các kiểu câu. Phân biệt được lời dẫn chuyện và lời nhân vật.
c) Thái độ: Giáo dục Hs tình cảm ông cháu trong gia đình. Lòng biết ơn của cháu đối với ông.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Tranh minh hoạ bài học trong SGK..
Bảng phụ ghi đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc.
* HS: Xem trước bài học, SGK, VBT.
III/ Các hoạt động:
Khởi động: Hát.
Bài cũ: Mẹ vắng nhà ngày bão.
- GV gọi 2 học sinh đọc thuộc lòng bài thơ “ Mẹ vắng nhà ngày bão ” và trả lời các câu hỏi:
+ Ngày bão vắng me, bố con vất vả như thế nào?
+ Tìm những câu thơ cho thấy cả nhà đang nghĩ đến nhau?
+ Tìm những hình ảnh nói lên niềm vui của cả nhà khi thấy mẹ về?
- Gv nhận xét.
Giới thiệu và nêu vấn đề.
Giới thiệu bài + ghi tựa.
Phát triển các hoạt động.
* Hoạt động 1: Luyện đọc.
- Mục tiêu: Giúp Hs đọc đúng các từ, ngắt nghỉ đúng giữa câu câu văn dài.
Gv đọc toàn bài.
- Gv đọc bài với giọng chậm rãi, dịu dàng.
- Cho Hs quan sát tranh minh hoạ trong SGK.
- Bài này có thể chia làm 4 đoạn:
Đoạn 1: Từ Thành phố …… những ngọn cây hè phố.
Đoạn 2: Từ Năm nay …… xem trường thế nào.
Đoạn 3: Từ Ông chậm rãi. …… trong đời đi học của tôi sau này.
Đoạn 4: Còn lại.
Gv hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với giải nghĩa từ.
PP: Quan sát, giảng giải, thực hành.
Học sinh lắng nghe.
Người Mẹ
I/ Mục tiêu:
A. Tập đọc.
Kiến thức:
- Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: mấy đêm ròng, thiếp đi, khẩn khoản, lã đã..
- Hiểu nội dung câu chuyện : Người mẹ rất yêu con. Vì con người mẹ có thể làm tất cả.
Kỹ năng: Rèn Hs
Đọc trôi chảy cả bài.
Chú ý các từ ngữ: hớt hải, thiếp đi, áo choàng, khẩn khoản, lã đã, lạnh lẽo .. .
Biết phân biệt lời người kể và với các nhân vật. Biết đọc thầm nắm ý cơ bản.
Thái độ:
Giáo dục Hs biết thương yêu cha mẹ.
B. Kể Chuyện.
- Biết cùng các bạn dựng lại câu chuyện theo cách phân vai với giọng điệu phù hợp với từng từng nhân vật.
- Tập trung theo dõi các bạn dựng lại câu chuyện theo vai.
- Biết nhận xét, đánh giá đúng cách kể của mỗi bạn.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Tranh minh họa bài học trong SGK.
Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc.
* HS: SGK, vở.
III/ Các hoạt động:
Khởi động: Hát.
Bài cũ: Chú sẻ và bông hoa bằng lăng.
- Gv mời 2 Hs đọc bài “ Chú sẻ và bông hoa bằng lăng” và hỏi.
+ Bằng lăng để dành bông hoa cho ai?
+ Vì sao bé Thơ nghĩ là mùa hoa đã qua?
+ Sẻ non làm gì để giúp đỡ bạn của mình?
- Gv nhận xét.
Giới thiệu và nêu vấn đề:
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
4. Phát triển các hoạt động.
* Hoạt động 1: Luyện đọc.
- Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu đọc đúng các từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu dài.
Gv đọc mẫu bài văn.
Đoạn 1: Giọng đọc hồi hộp, thể hiện tâm trạng hoản hốt của ngưới mẹ.
Đoạn 2 và 3: Giọng đọc thiết tha, thể hiện sự sẵn lòng hy sinh của người mẹ.
Đoạn 4: Đọc chậm rãi từng câu.
PP: Thực hành cá nhân, hỏi đáp, trực quan.
Học sinh đọc thầm theo Gv.
Thứ năm ngày 28 tháng 9 năm 2006
Tập đọc
Ông ngoại
I/ Mục tiêu:
Kiến thức:
- Giúp học sinh nắm được nội dung bài, hiểu được tình cảm ông cháu rất sâu nặng: Ông hết lòng chăm lo cho cháu, cháu mãi mãi biết ơn ông, ông là người thầy đầu tiên của cháu trước ngưỡng cửa tiểu học.
- Nắm được nghĩa và biết cách dùng từ mới: loang lổ.
b) Kỹ năng:
- Rèn cho Hs đọc trôi chảy cà bài, đọc đúng các từ dễ phát âm sai.
- Đọc đúng các kiểu câu. Phân biệt được lời dẫn chuyện và lời nhân vật.
c) Thái độ: Giáo dục Hs tình cảm ông cháu trong gia đình. Lòng biết ơn của cháu đối với ông.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Tranh minh hoạ bài học trong SGK..
Bảng phụ ghi đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc.
* HS: Xem trước bài học, SGK, VBT.
III/ Các hoạt động:
Khởi động: Hát.
Bài cũ: Mẹ vắng nhà ngày bão.
- GV gọi 2 học sinh đọc thuộc lòng bài thơ “ Mẹ vắng nhà ngày bão ” và trả lời các câu hỏi:
+ Ngày bão vắng me, bố con vất vả như thế nào?
+ Tìm những câu thơ cho thấy cả nhà đang nghĩ đến nhau?
+ Tìm những hình ảnh nói lên niềm vui của cả nhà khi thấy mẹ về?
- Gv nhận xét.
Giới thiệu và nêu vấn đề.
Giới thiệu bài + ghi tựa.
Phát triển các hoạt động.
* Hoạt động 1: Luyện đọc.
- Mục tiêu: Giúp Hs đọc đúng các từ, ngắt nghỉ đúng giữa câu câu văn dài.
Gv đọc toàn bài.
- Gv đọc bài với giọng chậm rãi, dịu dàng.
- Cho Hs quan sát tranh minh hoạ trong SGK.
- Bài này có thể chia làm 4 đoạn:
Đoạn 1: Từ Thành phố …… những ngọn cây hè phố.
Đoạn 2: Từ Năm nay …… xem trường thế nào.
Đoạn 3: Từ Ông chậm rãi. …… trong đời đi học của tôi sau này.
Đoạn 4: Còn lại.
Gv hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với giải nghĩa từ.
PP: Quan sát, giảng giải, thực hành.
Học sinh lắng nghe.
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất