Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 37. Dung dịch

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Văn Lê
Ngày gửi: 13h:56' 09-04-2015
Dung lượng: 58.0 KB
Số lượt tải: 27
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 20 Thứ hai ngày 13 tháng 01 năm 2014
Buổi sáng
Khoa học khối lớp 4
39: tại sao không khí bị ô nhiễm
I- Mục tiêu:
- Nêu được một số nguyên nhân gây nhiễm bẩn bầu không khí. Khói, khí độc, các loại bụi, khuẩn …
II- Đồ dùng dạy – học:
III- Các hoạt động dạy - học:

Nội dung
Cách thức tổ chức

A. tra bài cũ: (5`)
- Nêu nguyên nhân, tác hại của bão và cách phòng chống bão?

B. Bài mới : (30`)
1. Giới thiệu bài:
2. Nội dung bài:
a) Không khí ô nhiễm và không khí sạch:


- H1;3;4 thể hiện bầu không khí bị ô nhiễm.
- H2 là bầu không khí trong sạch.

* KL: Không khí sạch là không khí trong suốt, không màu, không mùi, không vị,…
- Không khí bẩn hay ô nhiễm là không khí chứa các loại khói, khí độc, bụi, vi khuẩn,....
b). Nguyên nhân gây ô nhiễm không khí:

* KL: Không khí bị ô nhiễm do bụi (bui nhà máy, xe cộ, bụi phóng xạ, bụi than, xi măng) do khí độc từ xác sinh vật, rác thải, sự cháy của than đá, dầu mỏ, khói tàu, xe, nhà máy....
* Liên hệ thực tế:

3. Củng cố- dặn dò: (5`)


H: Trình bày ý kiến (3H)
H+G: Nhận xét, cho điểm


G: Giới thiệu bài - ghi bảng.

H: Quan sát các hình ở SKG (78-79)
và thảo luận CH theo cặp.
H: Trình bày ý kiến (4H)
H+G: Nhận xét, KL
H: Nêu lại một số tính chất của không khí
H: Rút ra nhận xét giữa không khí sạch và không khí bẩn.
H+G : Nhận xét, rút ra kết luận






H: QS hình trong SGK và TLCH
H: Trình bày ý kiến (5H)
H+G: Nhận xét, KL





H : Liên hệ thực tế (5)
H+G: Nhận xét, rút ra kết luận
H : Nhắc lại kết luận (3H)
G: Hệ thống ND bài, nhận xét tiết học và giao BT về nhà.



Buổi chiều
Khoa học khối lớp 5
Tiết 39: Sự biến đổi hoá học (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Nêu được một số ví dụ về biến đổi hoá học xảy ra do tác dụng của nhiệt hoặc tác dụng của ánh sáng.
II. Đồ dùng dạy học:
G+H: Giấm, que tăm, mảnh giấy, diêm, nến.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Cách thức tổ chức

A. Kiểm tra bài cũ: (5’)
- Nêu sự biến đổi hoá học.
B. Bài mới: (30’)
1. Giới thiệu bài:
2. Nội dung bài:
a) Vai trò của nhiệt trong biến đổi hoá học.
- Tiến hành, nhúng đầu tăm vào giấm rồi viết lên giấy và để khô.
- Muốn đọc bức thư này người nhận phải hơ lên trên ngọn lửa.


* Kết luận: Sự biến đổi hoá học có thể sảy ra dưới tác dụng của nhiệt.

b) Vai trò của ánh sáng đối với sự biến đổi hoá học.
- Khi phơi miếng vải nhuộm phẩm màu xanh dưới tác dụng của ánh sáng mặt trời, ánh sáng đã làm cho miếng vải
 
Gửi ý kiến