Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Dự thảo Nghị quyết chuyên đề năm 2017

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Tống Hoàng Linh (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:04' 24-02-2017
Dung lượng: 63.5 KB
Số lượt tải: 64
Số lượt thích: 0 người
ĐẢNG UỶ XÃ BÃI THƠM ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
CHI BỘ GIÁO DỤC Bãi Thơm, ngày tháng 02 năm 2017
*
Số: NQ/CB


NGHỊ QUYẾT CHUYÊN ĐỀ
VỀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP HẠN CHẾ HỌC SINH YẾU KÉM VÀ CHƯA HOÀN THÀNH MÔN HỌC

Qua thống kê học lực của học sinh toàn trường trong học kỳ I vừa qua, nhìn chung ta thấy kết quả học tập của học sinh là chưa cao, tỷ lệ học sinh yếu là rất cao(chiếm 25,3% đối với THCS) và 6,7% chưa hoàn thành môn học của khối Tiểu học. So với nghị quyết của Chi bộ chưa đạt chỉ tiêu đề ra. Ngoài ra, so với tỷ lệ chung của toàn huyện thì tỷ lệ học sinh yếu của trường chúng ta cũng cao hơn. Thực hiện theo nghị quyết, nhiệm vụ thực hiện năm 2017 của Chi bộ, nhằm giảm thiểu tối đa tỷ lệ học sinh yếu cuối năm học và nâng cao chất lượng giáo dục
QUYẾT NGHỊ
Những giải pháp nhằm giảm thiểu tối đa
học sinh yếu và chưa hoàn thành môn học
I. Ban giám hiệu:
1. Có kế hoạch cho mỗi năm học sát với tình hình cụ thể thực tế của năm học dựa trên đặc thù riêng của trường và các quan điểm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo. Từ đó xây dựng lên kế hoạch hoạt động chung cho trường theo từng kỳ, từng tháng và từng tuần học.
2. Phân công lao động hợp lý dựa theo năng lực chuyên môn của mỗi giáo viên.
3. Có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém thường xuyên và có tính lâu dài.
4. Có những biện pháp kích thích tập thể giáo viên tự học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ tin học đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới vào giảng dạy và giáo dục học sinh; Kích thích cho đội ngũ giáo viên khai thác thong tin trên mạng, học hỏi những bài dạy hay, giáo án tốt…
5. Thường xuyên kiểm tra theo dõi các hoạt động của trường; theo dõi việc thực hiện các công việc xem có đúng tiến độ không? Chất lượng có đảm bảo theo kế hoạch không?... Từ đó có những bổ sung cần thiết, kịp thời.
6. Thường xuyên dự giờ các giáo viên trong trường cùng các giáo viên có nhiều kinh nghiệm vừa mang tính chất kiểm tra vừa mang tính chất bồi dưỡng học hỏi lẫn nhau trong giảng dạy.
7. Đôn đốc các tổ chức trong trường hoạt động đặc biệt là các tổ chuyên môn hoạt động.
8. Phối hợp tốt các tổ chức trong và ngoài nhà trường đặc biệt là hội phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương trong các hoạt động của trường với mục đích đem lại kết quả tốt nhất.
9. Tăng cường thông báo kết quả học tập và rèn luyện của học sinh về cho gia đình bằng phiếu lien lạc hằng tháng…
II. Giáo viên:
1. Thực hiện tốt nề nếp chuyên môn như soạn giảng có chất lượng, chấm trả bài có sữa chữa và phê bình động viên cho mỗi học sinh; tích cực đổi mới phương pháp trong dạy học bộ môn, học ở nhà đạt hiệu quả.
2. Hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, tạo cho học sinh tính tự giác trong học tập.
3. Cần tích cực hơn nữa trong học tập và giảng dạy, tích cực tham gia trao đổi đóng góp ý kiến trong các buổi chuyên đề của tổ và của cấp lãnh đạo tổ chức.
4. Thường xuyên quan tâm đến các học sinh thuộc các đối tượng, đặc biệt là học sinh thuộc đối tượng khá giỏi và yếu kém.
5. Tăng cường kiểm tra học sinh về việc chuẩn bị bài ở nhà; Tăng cường kiểm tra miệng đầu giờ, tăng cường kiểm tra 15 phút….
6. Tích cực dự giờ thăm lớp lẫn nhau để học hỏi kinh nghiệm, tăng cường trao đổi thông tin giữa các đơn vị với nhau thậm chí có thể trao đổi thông tin gữa các miền với nhau.
7. Tăng cường sử dụng các đồ dùng và các thiết bị dạy học, tuyệt đối không dạy chay, tích cực sáng tạo trong việc sử dụng và làm đồ dùng dạy học.
8. Thường xuyên liên hệ với gia đình học sinh hoặc thông qua ban đại diện phụ huynh học sinh để nắm bắt thông tịn về học ở nhà, đặc biệt là đối với giáo viên chủ nhiệm.
9. Thường xuyên học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
10. Cần thiết có thể phân công học sinh thành các nhóm ở gần nhau học nhóm với nhau theo một lịch cụ thể nào đó để kèm cặp giúp đỡ lẫn nhau.
11. Phối hợp chặt chẽ với các đồng nghiệp trong giảng dạy và công tác.
 
Gửi ý kiến