Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

DS 7 - T48,49 BAO CAO HD TNST DO CHI SO BMI

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Quang Quý (trang riêng)
Ngày gửi: 06h:05' 05-02-2018
Dung lượng: 43.5 KB
Số lượt tải: 259
Số lượt thích: 0 người

TIẾT 48, 49 BÁO CÁO HĐ TNST: ĐO CHỈ SỐ BMI CỦA HS THCS

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS biết cách huy động các kiến thức về thống kê để xử lý các số liệu thu thập được; HS báo cáo được các thông số về chỉ số BMI, cân nặng, chiều cao,... đưa ra một số nhận xét và lời khuyên cho các bạn trong nhóm một cách phù hợp nhất.
2. Kỹ năng: Biết tìm hiểu và biết cách trình bày báo cáo; Biết được ứng dụng của chỉ số BMI trong cuộc sống.
3. Thái độ: Rèn tư duy suy luận, sáng tạo, tính cẩn thận, tinh thần làm việc nhóm
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Máy ảnh, máy tính, máy chiếu,
- HS: Bảng nhóm, giấy A0; Bút chì, bút màu, máy tính ...
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
Hoạt động 1: Xử lý và trình bày số liệu
Bước 1: Tính chỉ số BMI của mỗi HS
Bước 2: Lập bảng “tần số” về chỉ số BMI
Bước 3: Vẽ biểu đồ thể hiện tần số về chỉ số BMI
Hoạt động 2: Đối chiếu
Bước 1: Đối chiếu chỉ số BMI của HS lớp 7 theo chuẩn giới tính, đội tuổi Châu á.
Bước 2: Lập bảng thống kê về tình trạng dinh dưỡng của HS lớp 7
Hoạt động 3: Trình bày báo cáo
Bước 1: Lựa chọn hình thức trình bày sản phẩm trên giấy A0, PowerPoint, …
Bước 2: Đưa ra ý kiến nhận xét và đề xuất hướng giải quyết tích cực về tình trạng dinh dưỡng của HS lớp 7.
Bước 3: Trình bày sản phẩm
Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm và hoạt động
a) Tiếu chí đánh giá
Phiếu thống kê có số liệu trung thực, chính xác
Bảng thống kê có số liệu thống nhất với các phiếu thống kê
b) Về hoạt động
- Đánh giá, nhận xét về hoạt động và cảm nhận về ý nghĩa của hoạt động đới với bản thân
c) Mức độ đóng góp
Mức độ
4
3
2
1
0

Mô tả
Có những đóng góp quan trọng cho nhóm
Có những đóng góp có y nghĩa cho nhóm
Có những đóng góp nhỏ cho nhóm
Không có đóng góp cho nhóm
Cản trở hoạt động của nhóm

Tự đánh giá






d) Đánh giá cá nhân trong nhóm
Mức độ


Tên
Thành viên
4
3
2
1


Có những đóng góp quan trọng cho nhóm
Có những đóng góp có y nghĩa cho nhóm
Có những đóng góp nhỏ cho nhóm
Không có đóng góp cho nhóm












































IV. Củng cố, hướng dẫn về nhà
Gv: thu các sản phẩm của các nhóm học sinh và nhận xét.
Yêu cầu những HS gầy hoặc béo thực hiện theo lời khuyên của các bạn
Thường xuyên tập luyện TDTT

 
Gửi ý kiến