Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

ĐỔI MỚI PP -KTĐG VẬT LÍ

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Hiếu
Ngày gửi: 07h:59' 17-02-2017
Dung lượng: 83.5 KB
Số lượt tải: 52
Số lượt thích: 0 người
PHÒNGGD&ĐT TÂN CHÂU
TRƯỜNG THCS SUỐI NGÔ   
      
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM                      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
               Suối Ngô, ngày 20 tháng 10 năm 2016


KẾ HOẠCH
ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VÀ ĐỔI MỚI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
Năm học : 2016-2017
GIÁO VIÊN: Nguyễn Văn Hiếu
BỘ MÔN:Vật Lý
I. Đặc điểm tình hình:
1) Thuận lợi:
* Về cơ sở vật chất:
-Đủ số phòng học cho các khối lớp , trang bị đầy đủ rèm, đèn, quạt thoáng mát,
- Đồ dùng dạy học được trang bị phục vụ cho giảng dạy ở các khối.
-Trang bị màn hình ở các lớp, Wifi phục vụ việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy.
* Về sự quan tâm của chuyên môn (trường, tổ CM):
-Nhà trường đã xây dựng và giữ vững kỉ cương nề nếp trong các hoạt động giảng dạy, giáo dục đạo đức. Chất lượng giáo dục toàn diện ổn định, từng bước được nâng cao, uy tín của nhà trường ngày một nâng cao và khẳng định.
 - Được sự quan tâm nhiệt tình từ phía BGH, TCM luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để GV yên tâm công tác ,hỗ trợ việc học tập của HS, nâng cao chất lượng GD.
*Về kinh nghiệm cá nhân:
-Biết ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng.
-Bản thân tích cực vận dụng đổi mới phương pháp qua các lớp tập huấn,học hỏi từ đồng nghiệp .
*Đăc thù bộ môn:
Vật lí là một môn khoa học thực nghiệm nên việc sử dụng các thiết bị thí nghiệm, quan sát thí nghiệm, giải thích hiện tượng, thảo luận nhóm, sử dụng hình ảnh trực quan, đặt câu hỏi dẫn dắt học sinh trả lời.
*Ý thức học tập của HS:
-Đa phần các em có thái độ đúng mực với bộ môn, các em thích thú học tập bộ môn vì nó gần gũi với cuộc sống của chính mình.
-Nhìn chung đa phần các em thấy được tầm quan trọng của bộ môn nên có đầu tư tương đối cho môn học từ đó gvbm có nhiều thuận lợi hơn trong công tác giảng dạy.
-Các em có ý thức tu dưỡng đạo đức lối sống , chấp hành tốt nội qui.
2) Khó khăn:
* Về cơ sở vật chất:
-ĐDDH phục vụ cho bộ môn còn thiếu và chưa đồng bộ .
-Chưa có các phòng học chức năng bộ môn phục vụ cho việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học.
* Về sự quan tâm của chuyên môn (trường, tổ CM):
-Được tổ thường xuyên quan tâm nhắc nhở trong việc xây dựng thực hiện các kế hoạch
- Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên yên tâm công tác .
* Về kinh nghiệm cá nhân:
-Kinh nghiêm dạy BD HSG còn hạn chế.
-Còn chưa phát huy hết năng lực tự làm các phương tiện ĐDDH hiệu quả cho bộ môn giảng dạy .
* Đăc thù bộ môn:
Vật lý học là một trong những môn khoa học về tự nhiên, nhiệm vụ chủ yếu của nó là nghiên cứu các hiện tượng vật lý, tìm nguyên nhân, khám phá ra các định luật vật lý phục vụ lợi ích của con người.
Vật lý là cơ sở cho nhiều ngành kỹ thuật. Những thành tựu của vật lý và kỹ thuật phục vụ rất nhiều cho cuộc sống của con người trên mọi mặt.
Vì vậy trong đổi mới phương pháp giáo dục thì phát triển trí tuệ và năng lực sáng tạo của học sinh có ý nghĩa quan trọng. Để có hiệu quả cao trong giảng dạy thì người giáo viên phải thường xuyên nghiên cứu, sử dụng những thành quả của những môn khoa học có liên quan, cần phải tiếp thu những thành tựu tiên tiến, những kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy theo hướng đổi mới.
*Ý thức học tập của HS:
Các em còn tâm lý e ngại đóng góp xây dựng bài, chưa tích cực trong học tập, học bài ở nhà và chuẩn bị cho bài mới còn chưa chu đáo, chưa có thói quen học tập từ bạn bè. Nên từ đó công tác xây dựng bài mới trong tiết học gặp nhiều khó khăn.

II. Kế hoạch đổi mới PP DH năm học 2016-2017
1 Mục tiêu đổi mới:
-Mục tiêu giáo dục thay đổi; đổi mới chương trình SGK; phương tiện phục vụ giảng dạy thay đổi.
-Mục tiêu nhằm đổi mới phương pháp dạy học hiện đại, tăng cường mối quan hệ thúc đẩy lẫn nhau giữa các hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động dạy học - giáo dục.
- Phương châm lấy học sinh làm trung tâm, hướng tới hoạt động học tập chủ động tích của HS.
-Thực hiện Nghị Quyết số 29-
 
Gửi ý kiến