Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

doc to nghe chung: tuyet tac het say

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Mỹ Vân
Ngày gửi: 08h:55' 11-03-2017
Dung lượng: 735.5 KB
Số lượt tải: 45
Số lượt thích: 0 người
TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN TUẦN ...
Lớp:
Thời gian: Tiết ....ngày ... tháng ..... năm 2017
Địa điểm: Tại thư viện
Hình thức: Đọc to nghe chung
Hoạt động mở rộng: Thảo luận
Chuẩn bị trước tiết dạy

Chọn sách.
Tên sách: TUYỆT TÁC HẾT SẢY
Xác định những tình huống trong truyện có thể đặt câu hỏi phỏng đoán.
Xác định 1-3 từ mới để giới thiệu với học sinh.

Tiến trình thực hiện

Giới thiệu
2-3 phút |  Cả lớp

Ổn định chỗ ngồi của học sinh trong thư viện và nhắc các em về các nội quy thư viện.
Giới thiệu với học sinh về hoạt động mà các em sắp tham gia
Hôm nay, cô sẽ cùng cả lớp thực hiện tiết: Đọc to nghe chung


Trước khi đọc
 4-5 phút |  Cả lớp

Cho học sinh xem trang bìa của quyển sách
2a. Đặt câu hỏi về tranh trang bìa.
Em đã nhìn thấy những gì trong tranh?
2b. Đặt câu hỏi để liên hệ đến thực tế cuộc sống của học sinh.
- Nhà các em có treo tranh không?
- Tranh làm bằng những chất liệu gì?
2c. Đặt 2-3 câu hỏi phỏng đoán. Ví dụ:
Theo các em, điều gì sẽ xảy ra trong câu chuyện?
Đặt 1-2 câu hỏi về bức tranh ở trang đầu tiên:
. Các em nhìn thấy gì ở trang đầu tiên ?
Giới thiệu về sách : Câu chuyện “ Tuyệt tác hết sảy” của tác giả Phạm Thu Thùy
Giới thiệu từ mới.
* Cô sẽ giới thiệu với các em 3 từ mới trong truyện.
- Hết sảy: Hết ý.( không còn gì để chê nữa)
- Tuyệt tác: Tuyệt đẹp đến mức coi như không thể có cái hay hơn.
- Ý tưởng: Điều nghĩ ở trong đầu.

Trong khi đọc
 5-8 phút |  Cả lớp

Đọc chậm, rõ ràng, diễn cảm kết hợp với ngôn ngữ cơ thể.
Cho học sinh xem tranh ở một vài đoạn.
* GV đọc, kết hợp cho HS xem tranh trang 6, 17, 24
Dừng lại 2-3 lần để đặt câu hỏi phỏng đoán.
* Đặt câu hỏi phỏng đoán ở trang 6, trang 17, trang 24 (Theo em, điều gì sẽ xảy ra ?)

Sau khi đọc
 4-7 phút|  Cả lớp

Đặt 3-5 câu hỏi để hỏi học sinh về những gì đã xảy ra trong câu chuyện: Ai? Cái gì? Ở đâu? Khi nào?
- Câu chuyện nói về ai?
- Hạt Tiêu đã muốn làm điều gì ?
2. Đặt câu hỏi về những diễn biến chính trong câu chuyện kết hợp cho HS xem tranh để tái hiện lại câu chuyện
- Cuộc thi vẽ có đề tài gì?
- Hạt Tiêu đã vẽ gì?
- Hạt Tiêu đã vẽ như thế nào để bức tranh trở thành tuyệt tác?
Rất tốt !Cô và các em vừa tóm tắt những phần chính trong câu chuyện
3. Đặt 1-2 câu hỏi “tại sao”:
- Tại sao lúc đầu Hạt Tiêu lại không vẽ được?
- Tại sao bức tranh của Hạt Tiêu lại trở thành tuyệt tác?

Hoạt động mở rộng (15 phút)
THẢO LUẬN

Trước hoạt động
 5 phút  Cả lớp

1. Chia nhóm học sinh.
2. Giải thích hoạt động:
* Các em hãy thảo luận trong nhóm: Em có ý tưởng gì trong bài vẽ sắp tới của mình sau khi nghe xong câu chuyện này?
3. Hướng dẫn học sinh tham gia vào hoạt động một cách có tổ chức

Trong hoạt động
 6 phút  Nhóm

1. Di chuyển đến các nhóm để hỗ trợ học sinh, quan sát cách học sinh tham gia vào hoạt động trong nhóm.
2. Đặt câu hỏi, khen ngợi học sinh.

Sau hoạt động
 4 phút  Cả lớp

1. Hướng dẫn học sinh quay trở lại nhóm lớn một cách trật tự
2. Đặt câu hỏi để khuyến khích các nhóm chia sẻ kết quả trước lớp:
- Em có ý tưởng gì trong bài vẽ sắp tới của mình sau khi nghe xong câu chuyện này?
3. Khen ngợi những nỗ lực của học sinh.

4. Kết thúc tiết học:











 
Gửi ý kiến