Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

doc to nghe chung: hat gao mat tich

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Mỹ Vân
Ngày gửi: 20h:11' 07-03-2017
Dung lượng: 723.5 KB
Số lượt tải: 53
Số lượt thích: 0 người
TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN TUẦN 25
Lớp: ...
Thời gian: Tiết ... ngày ... tháng ... năm 2017
Địa điểm: Tại phòng Thư viện
Hình thức: Đọc to nghe chung
Hoạt động mở rộng: Thảo luận.
Chuẩn bị trước tiết dạy:
Chọn sách: Hạt gạo mất tích.
Xác định những tình huống trong truyện có thể đặt câu hỏi phỏng đoán.
Xác định 1-3 từ mới để giới thiệu với học sinh.
TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN
Giới thiệu
2 - 3 phút |  Cả lớp

Ổn định chỗ ngồi của học sinh trong thư viện và gợi cho các em nhớ về tiết đọc thư viện ở tuần trước.
Giới thiệu với học sinh về hoạt động mà các em sắp tham gia: Hôm nay, cô sẽ lại cùng cả lớp thực hiện tiết Đọc to nghe chung tại thư viện.
Trước khi đọc
4 - 5 phút |  Cả lớp

1. HD học sinh xem trang bìa của quyển sách: Truyện hôm nay có tên là gì?
2a. Đặt câu hỏi về tranh trang bìa.
+ Em thấy gì ở trong bức tranh này?
+ Nhân vật này đang làm gì?
2b. Đặt câu hỏi để liên hệ đến thực tế cuộc sống của học sinh:
+ Các em có biết hạt gạo từ đâu mà có không?
+ Em biết những loại gạo gì?
2c. Đặt câu hỏi phỏng đoán:
+ Theo các em ai sẽ là nhân vật chính trong câu chuyện?
+ Theo các em điều gì xảy ra với những nhân vật này?
3 - Đây là câu chuyện: Hạt gạo mất tích của tác giả /họa sĩ Thái Mỹ Phương. Sách do nhà xuất bản Trẻ phát hành và tổ chức Room to read tài trợ.
4. Giới thiệu từ mới: Trong chuyện này cô muốn giải thích với các em một số từ:
- Đồ: Nấu bằng hơi nước.
- Thao thức: Không ngủ được vì suy nghĩ hay lo lắng.
- Chà bông: Hay còn gọi là ruốc, làm từ thịt nạc luộc, xé nhỏ, rang khô...
Trong khi đọc
5 - 8 phút |  Cả lớp

1. Đọc chậm, rõ ràng, diễn cảm kết hợp với ngôn ngữ cơ thể.
2. Cho học sinh xem và quan sát tranh ở trang 11, 17 và trang 23.
3. Dừng lại để đặt câu hỏi phỏng đoán ở trang 11, 17 và trang 23.
+ Theo em, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo ?
Sau khi đọc
 4 - 7 phút|  Cả lớp

Đặt câu hỏi để hỏi học sinh về những gì đã xảy ra trong câu chuyện:
- Ai là nhân vật chính trong câu chuyện này ?( hạt gạo nếp)
- Câu chuyện này xảy ra ở đâu? (Tại nhà của một cô bé)
2. Đặt câu hỏi về những diễn biến chính trong câu chuyện:
- Trong câu chuyện có mấy loại gạo chính ?
- Gạo tẻ được sử dụng như thế nào ?
- Gạo nếp được sử dụng để làm những món ăn gì ?
3. Đặt 1-2 câu hỏi “tại sao”:
- Tại sao Nếp lại mất tích một cách bí ẩn?
Hoạt động mở rộng (15 phút)
THẢO LUẬN

Trước hoạt động
 5 phút  Cả lớp

1. Chia nhóm học sinh.
2. Giải thích hoạt động: - GV yêu cầu HS chia sẻ về những món ăn của gia đình mình được làm từ gạo nếp. ( Bánh trôi, bánh chay....)
3. Hướng dẫn học sinh tham gia vào hoạt động một cách có tổ chức.
Trong hoạt động
 6 phút  Nhóm

1. Di chuyển đến các nhóm để hỗ trợ học sinh, quan sát cách học sinh tham gia vào hoạt động trong nhóm.
2. Đặt câu hỏi, khen ngợi học sinh.
Sau hoạt động
 4 phút  Cả lớp

1. Hướng dẫn học sinh quay trở lại nhóm lớn một cách trật tự
2. Đặt câu hỏi để khuyến khích các nhóm chia sẻ kết quả trước lớp:
- GVHDHS chia sẻ với nhau về những món ăn của gia đình mình được làm từ gạo nếp.
( như Bánh trôi, bánh chay....)
3. Khen ngợi những nỗ lực của học sinh.
4. Kết thúc tiết học.
 
Gửi ý kiến