Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Đọc sách thư viện

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Aí Vân
Ngày gửi: 16h:31' 29-09-2017
Dung lượng: 57.6 KB
Số lượt tải: 22
Số lượt thích: 0 người
TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN TUẦN 4
Lớp: 5a
Thời gian: Tiết 1 ngày 27 tháng 9 năm 2017
Giáo viên dạy : Trần Thị Ái Vân
Địa điểm: Tại phòng Thư viện
Hình thức: Đọc to nghe chung
Hoạt động mở rộng: Đóng vai
Chuẩn bị trước tiết dạy:
Chọn sách: QUẢ BẦU TIÊN.
Xác định những tình huống trong truyện có thể đặt câu hỏi phỏng đoán.
Xác định 1-3 từ mới để giới thiệu với học sinh.
TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN
Ổn định chỗ ngồi của học sinh trong thư viện .
-Nêu các nội quy thư viện.
Giới thiệu với học sinh về hoạt động mà các em sắp tham gia: Hôm nay, cô sẽ cùng cả lớp thực hiện tiết Đọc to nghe chung.
1. HD học sinh xem trang bìa của quyển sách:
2a. Đặt câu hỏi về tranh trang bìa.
+ Em thấy những gì ở trong bức tranh này? (Chú bé, quả bầu)
+ Các nhân vật này đang làm gì?
2b. Đặt câu hỏi để liên hệ đến thực tế cuộc sống của học sinh:
+ Các em đã nhìn thấy quả bầu bao giờ chưa?
+Quả bầu dung để làm gì?...
2c. Đặt câu hỏi phỏng đoán:
+ Theo các em ai sẽ là nhân vật chính trong câu chuyện?
+ Theo các em, cậu bé sẽ làm gì với quả bầu?
+ Theo các em điều gì xảy ra với cậu bé này?
3 - Đây là câu chuyện: Quả bầu tiên của tác giả Quỳnh Giang và họa sỹ Minh Chí vẽ tranh minh họa do nhà xuất bản giáo dục Việt Nam phát hành.
4. Giới thiệu từ mới: - Trong chuyện này cô muốn giải thích với các em 3 từ:
+ Tận tâm : Hết long cứu chữa, nuôi dưỡng.
+ Kì diệu :Tốt đẹp lạ lung, vượt ra ngoài tưởng tượng
+ Hí hửng:Thỏa mãn. Thích thú một cách vội vàng
1. Đọc chậm, rõ ràng, diễn cảm kết hợp với ngôn ngữ cơ thể.
2. Cho học sinh xem tranh ở các trang có nội dung quan trọng.
3. Dừng lại để đặt câu hỏi phỏng đoán
+ Theo em, cậu bé sẽ làm gì với con chim?
+ Theo em, lão địa chủ có được những gì trong quả bầu?
Đặt câu hỏi để hỏi học sinh về những gì đã xảy ra trong câu chuyện:
- Ai là nhân vật chính trong câu chuyện này?
- Câu chuyện này xảy ra ở đâu?
2. Đặt câu hỏi về những diễn biến chính trong câu chuyện:
- Điều gì xây ra ở phần đầu câu chuyện?
- Con chim bị nạn được cậu bé chăm sóc như thế nào?
- Sau khi biết chuyện của cậu bé, lão địa chủ đã làm gì?
- Kết quả, lão nhà giàu bị trừng phạt ra sao ?
3. Đặt 1-2 câu hỏi “tại sao”:
- Tại sao Én con lại tặng cậu bé hạt bầu chứa nhiều châu báu?
- Tại sao lão nhà giàu được tặng hạt bầu chứa nhiều rắn rết ?
HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG : ĐÓNG VAI
1. Chia nhóm học sinh.
2. Giải thích hoạt động:
3. Hướng dẫn học sinh tham gia vào hoạt động một cách có tổ chức.
1. Di chuyển đến các nhóm để hỗ trợ học sinh, quan sát cách học sinh tham gia vào hoạt động trong nhóm.
2. Đặt câu hỏi, khen ngợi học sinh.
1. Hướng dẫn học sinh quay trở lại nhóm lớn một cách trật tự
2. Các nhóm đóng vai trước lớp:
3. Khen ngợi những nỗ lực của học sinh.
4. Kết thúc tiết học.























 
Gửi ý kiến