Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 16. Đô thị hóa ở đới ôn hòa

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Lài
Ngày gửi: 08h:49' 19-11-2015
Dung lượng: 22.6 KB
Số lượt tải: 65
Số lượt thích: 0 người
Tuần 10
Tiết CT 18
Ngày dạy:

ĐÔ THỊ HOÁ Ở ĐỚI ÔN HOÀ

TIÊU:
1.1.thức:
*1: HS được những đặc điểm cơ bản của đô thị hoá.
*HĐ 2: Nêu được các đề về môi trường, kinh tế - xã hội đặt ra ở các đô thị đới ôn hòa.
- HS hiểu được sự phát triển, mở rộng quá nhanh của các đô thị đã gây ra những hậu quả xấu đối với môi trường ở đới ôn hòa.
1.2.Kỹ năng:
- HS thực hiện được: Quan sát tranh ảnh, nhận xét và trình bày được những đề của đô thị.
-HS thực hiện thành thạo: Qua ảnh phân tích được sự khác nhau về chất liệu của 2 khu nhà bằng kính và đá.
- KNS: tư duy tổng hợp, giao , .
1.3.Thái độ:
-quen: Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường
- Tính cách: Ủng hộ các chủ trương, chính sách, biện pháp nhằm hạn chế sức ép của các đô thị tới môi trường.
2. NỘI DUNG HỌC TẬP:
- Đô thị hóa ở mức độ cao
- Vấn đề đô thị
3. BỊ:
3.1. Giáo viên: -Tranh xe
3.2. Học sinh: bài, xem và chuẩn bị trước bài học theo sự hướng dẫn của GV ở tiết trước
4. CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
4.1. Ổn định chức và kiểm diện :
-Lớp 7A1:
- Lớp 7A2:
-Lớp 7A3 :
4.2. Kiểm tra :
1) Công ở đới ôn hòa gồm những ngành nào ? Vai trò công nghiệp chế biến
( 8 đ)
2) Nêu sự chuẩn bị của em ở bài học hôm nay ? (2đ)
ĐÁP ÁN :

1) Gồm công nghiệp khai thác và công nghiệp chế biến.
- Công nghiệp chế biến là thế mạnh nổi bật của nhiều nước ở đới ôn hoa, phát triển đa dạng.
2)Tùy theo sự chuẩn bị của HS mà GV linh động ghi điểm .
4.3 .trình bài học :

Hoạt động của GV và HS
Nội dung bài

Đại bộ phận dân số ở đới ôn hoà sống trong các đô thị lớn, nhỏ. Đô thị hoá ở đới ôn hoà có những nét khác biệt với đô thị hoá ở đới nóng. Bài học hôm nay thấy được sự khác biệt đo.ù
Hoạt động 1 18’. Tìm hiểu về thị hoá ở mức độ cao:
? Nguyên nhân nào cuốn hút người dân vào sống trong các đô thị ở đới Ôn hòa?
HS Do sự phát triển mạnh của CN và dịch vụ.
? Nêu các đặc điểm cơ bản của đô thị hoá cao ?
-> lại :



? Các đô phát triển như thế nào?
HS Các đô thị sẽ phát triển theo quy hoạch. Ở trung tâm là khu thương mại, dịch vụ …



? Quan sát H 16.1, 16.2 cho biết sự phát triển đô thị ở đới Ôn hòa khác với đới nóng như thế nào? Biểu hiện ra sao?
HS Những tòa nhà chọc trời, hệ thống GT ngầm, kho tàng, nhà xe dưới mặt đất… không ngừng mở rộng ra xung quanh, còn vươn cả theo chiều sâu và chiều cao. Không có khu nhà ổ chuột.
? Cách sống của người dân đới ôn hòa ra sao?
-Lối sống đô thị đã trở thành phổ biến
Mở rộng VD

Hoạt động 2 18’ : Tìm hiểu Các vấn đề của đô thị (GDMT)
Nhóm 1,2: Vấn đề môi trường
? Quan sát hình 16. và 16.4, hãy mô và cho biết đô thị phát triển, mở rộng nhanh gây tác động như thế nào đến môi trường?
HS Hình 16.1 khói của nhà máy thải lên bầu trời giống như mây mù và hình 16.2 nạn kẹt xe và không khí do khói, bụi
Nhóm 3,4:đề kinh tế-xã hội
vấn đề cần quan tân về KT-XH?
-chỗ ở(ở HK có 3 triệu người vô gia cư)
-Tỉ lệ thất nghiệp cao(khoảng 5-10% tỉ lệ thất nghiệp ở Hk)
-Ùn tắc giao thông thiếu các công trình công cộng.
Nhóm 5,6: giải pháp.
?Nêu các giải pháp của các nước đới ôn hòa?
? Để xóa bỏ ranh giới nông thôn, thành thị, giảm các động lực tăng dân trong các đô thị cần có giải pháp gì?
HS Đẩy
 
Gửi ý kiến