Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

dia li 12 giáo án ôn thptqg

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Khương
Ngày gửi: 10h:34' 16-03-2018
Dung lượng: 986.5 KB
Số lượt tải: 806
Số lượt thích: 1 người (trần thị thu hương)
Soạn ngày:
Dạy Ngày:
Lớp dạy:
Tiết PPCT: 1,2,3.
Chuyên đề 1: KĨ NĂNG SỬ DỤNG ÁT LÁT

I- MỤC TIÊT BÀI HỌC: Qua tiết học giúp học sinh:
1- Kiến thức và kĩ năng:
- Nắm vững kĩ năng sử dụng át lát địa lý Việt Nam trong quá trình học và làm bài ktra, bài thi.
- Cách trả lời câu hỏi trắc nghiệm thông qua các câu hỏi sử dụng át lát.
2- Thái độ:
- Rèn luyện thói quen sử dụng đồ dùng học tập có hiệu quả trong học tập.
- Thay đổi tư duy và phương pháp học tập.
- Thấy được hiệu quả của việc dùng át lát địa lý trong học tập.
II- CHUẨN BỊ CỦA GV &HỌC SINH:
- Át lát địa lý Việt Nam.
- HT câu hỏi trắc nghiệm sử dụng kĩ năng khai thác át lát để trả lời.
III- TIẾN TRÌNH:
1- Ổn định tổ chức:
2- Kiểm tra bài cũ: Lồng gắn trong tiết học.
3- Bài mới:

Tiết 1 :
Hoạt động 1:
- Bước 1: Giáo viên cho học sinh nếu lại các phương páp kĩ năng mà học sinh đã và đang sử dụng để khai thác át lát trong quá trình học.
- Bước 2: HS thảo luận và nêu.
- Bước 3: Giáo viên phân tích ưu nhược điểm và tính hiệu quả cũng như hạn chế của các em học sinh đã và đang có.

Hoạt động 2:
- Bước 1: Giáo viên phân tích lại tinh hiệu quảkhi có đc kĩ năng sử dụng át lát trong học bộ môn.
- Bước 2: Giáo viên đưa những kĩ năng cơ bản cần đạt được trong quá trình khai thác át lát.
Cụ thể như:
B1:  Đọc kĩ đề xem đề thi yêu cầu những gì?
 (Để đáp ứng yêu cầu của đề thì cần phải sử dụng những bản đồ nào? Bản đồ ấy nằm ở đâu?)
   - B2: Nắm vững bảng ký hiệu nằm ở trang bìa.
   - B3: Tìm đến bản đồ cần sử dụng (tên bản đồ). Việc làm này rất nhiều hs đã bỏ qua, trong khi ở 1 trang bản đồ đôi khi có nhiều bản đồ với nhiều nội dung khác nhau, một nội dung nhưng nó lại có ở nhiều trang, nhiều bản đồ khác nhau. (Về cơ bản các nội dung về nguồn lực nằm ở nửa đầu, các nội dung về các ngành, các vùng nằm ở các trang sau)
   - B4: Xem trong bản chú thích: các nội dung mình cần tìm được kí hiệu như thế nào? Có những nội dung nào được thể hiện trên bản đồ đó? ( Các màu sắc, các biểu đồ trên bản đồ, các kí hiệu…nó có ý nghĩa gì trên bản đồ đó?)
   - B5: Phân tích, tổng hợp, so sánh và rút ra nhận xét kết luận theo yêu cầu của đề thi – đây là việc làm khó nhất, đôi khi phải sử dụng nhiều bản đồ mới đưa ra được 1 kết luận, một nhận xét cần thiết. Sau đó thực hiện minh họa với 1 số câu hỏi.
Ví dụ:

Câu 1: Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 4 và 5, hãy cho biết quốc gia nào sau đây không tiếp giáp với Biển Đông?
A. Mianma B. Malaysia C. Philippin D. Brunây

Câu 2: Căn cứvào Atlat Địa lí Việt Nam trang 13 và14, hãy cho biết dãy núi Hoành Sơn thuôc̣ khu vưc̣ đồi núi nào sau đây?

A. Đông Bắc B. Trường Sơn Nam C. Tây Bắc D. Trường Sơn Bắc

4- Củng cố và dặn dò: HS rèn kĩ năng cơ bản.

Chuyển tiết: 2,3
Hoạt động 3: Rèn luyện kĩ năng với các câu hỏi trắc nghiệm:
Bước 1- GV phát các câu hỏi đã chuẩn bị trước cho HS.
Câu 1: Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 13 và14, hãy cho biết đinh̉ núi Bi Doup có đô ̣cao là

A. 2287m B. 2405m C. 1761m D. 2051m
Câu 2: Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 13 và14, khu vưc̣ đồi núi Tây Bắc theo lắt cắt điạ hình̀ từ C đến D (C-D) có đăc̣ điểm điạ hinh̀ là

thấp dần từ tây bắc về đông nam, có các thung lũng sông đan xen đồi núi cao.

cao ở Tây bắc thấp dần về Đông nam, có nhiều đỉnh̉ núi cao, các cao nguyên xen lẫn các thung lũng sông.

cao ở Đông bắc thấp dần về Tây nam, cónhiều đỉnh̉ núi cao, các cao nguyên xen lẫn các thung lũng sông
 
Gửi ý kiến