Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Tiết 28: Đề và ma trận bài kiểm tra 1 tiết ngữ văn lớp 6 HKI( Mới nhất)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Tiểu Ngọc Thúy
Ngày gửi: 21h:53' 18-10-2017
Dung lượng: 52.5 KB
Số lượt tải: 684
Số lượt thích: 0 người

Kiểm tra văn
i. Mục tiêu cần đạt:
1. Kiến thức:
- Kiểm tra, đánh giá nhận thức của học sinh về phần truyền thuyết, cổ tích( khái niệm),
túm , phân biệt được sự khác nhau giữa các thể loại. Qua đó để củng cố, hệ thống hóa kiến thức phần truyện dân gian đã học, biết nờu suy thõn qua nhõn
2. Kĩ năng:
- Rèn kỹ năng vận dụng, tổng hợp những kiến thức đã học vào bài làm, bài viết rõ ràng, sạch sẽ, khoa học,đúng yêu cầu của câu hỏi.
3. Thái độ: - Giáo dục ý thức tự giác suy nghĩ làm bài.
=> Năng lực chung: chủ động sáng tạo trong học tập.
- Năng lực chuyên biệt: năng lực tổng hợp, sử dụng ngôn ngữ chuẩn mực
II. Khung ma trận
Chủ đề ( nội dung, chương ..)
Mục tiêu cần đạt

CỘNG


Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao


Chủ đề 1
Truyền thuyết

Nhớ được tên VB, PTBD, thể loại, khái niệm, các VB cùng thể loại
-Nắm ND của các văn bản truyền thuyết và cổ tích đã học
- Giải thích được ý nghĩa của chi tiết truyện
- HS phân biệt được đặc trưng của từng thể loại truyện đã học
Biết trình bày suy nghĩ về nhân vật trong văn bản


Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
 2
2,0
30%



1
40
30%
 3
6,0
60%

Chủ đề 2
Cổ tích

Nhớ được tên VB, PTBD, thể loại, khái niệm, các VB cùng thể loại
Lí giải được những hành động, việc làm của nhân vật
- Hs vận dụng kiến thức năng lực để lí giải những hành động ,việc làm củanhân vật
Biết liên hệ bản thân từ những việc làm tốt của nhân vật trong văn bản


Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %

 1/2
2,0
20%
1/2
2,0
20%

 1
40
40%

Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
 2
2,0
3,0%
 1/2
2,0
20%
1/2
2,0
20%
1
40
30%
4
10
100%

Đề 1: Lớp 6B
Câu 1: Văn bản “Thánh Gióng” thuộc thể loại nào? Cho biết phương thức biểu đạt chính của văn bản ? (1.0 điểm)
Câu 2: Kể tên 3 văn bản cùng thể loại trên mà em biết?(1.0 điểm)
Câu 3: Hãy nêu những thử thách đối với em bé trong văn bản “Em bé thông minh”mà em được học.Trí thông minh của em bé được bộc lộ qua những thử thách đó như thế nào? (4 điểm)
Câu 4: Viết đoạn văn ngắn khoảng 5-7 câu nêu cảm nhận của em về nhân Thánh Gióng?
(4 điểm)

Gợi ý đáp án:
Câu 1: Thể loại truyền thuyết (0,5 đ), PTBĐ chính: Tự sự (0,5 đ)
Câu 2: (1 điểm): sự tích Hồ Gươm, Sơn Tinh, Thủy Tinh; Sự tích bánh chưng bánh giầy
Câu 3: Những thử thách đối với em bé trong văn bản “Em bé thông minh”mà em được học là:
- Câu hỏi của viên quan:Trâu cày một ngày được mấy đường?(0,5điểm)
- Câu hỏi của nhà vua:Nuôi làm sao để trâu đực đẻ được con? (0,5điểm)
- Làm ba cỗ thức ăn bằng một con chim sẻ? (0,5điểm)
- Câu hỏi của sứ thần:Làm cách nào để xâu được sợi chỉ qua con ốc vặn rất dài? (0,5điểm)
- Trí thông minh của em bé được bộc lộ qua những thử thách đó qua cách giải câu đố.Em đã khéo léo tạo nên những tình huống để chỉ ra sự phi lí trong những câu đố của viên quan,của nhà vua và bằng kinh nghiệm thực tế làm cho sứ giặc phải khâm phục. (2 điểm)
Câu 4:(4 điểm)
a, Yêu cầu về kĩ năng:
- Đoạn văn dài từ 5 đến 7 câu, có sự liên kết chặt chẽ giữa các câu.
 
Gửi ý kiến