Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

De thi SInh 12 HK2 SGD Kien Giang

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Văn Hậu (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:39' 17-04-2013
Dung lượng: 11.3 KB
Số lượt tải: 89
Số lượt thích: 0 người
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II - LỚP 12 THPT
KIÊN GIANG MÔN: SINH HỌC
Ngày kiểm tra: 17/4/2013
(Đề thi có 04 trang) Thời gian làm bài: 45 phút (30 câu trắc nghiệm)


Họ, tên thí sinh: ……………………………..Số báo danh……………


I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH (24 câu, từ câu 1 đến câu 24):
Câu 1: Các bằng chứng hóa thạch cho thấy loài xuất hiện sớm nhất trong chi Homo là loài:
A. Homo sapiens B. Homo habilis
C. Homo erectus C. Homo neanderthalensis.
Câu 2: Phát biểu không đúng về chuỗi và lưới thức ăn là:
A. chuỗi thức ăn mở đầu bằng sinh vật tự dưỡng thì sinh vật ở bậc dinh dưỡng cấp 1 có sinh khối lớn nhất
B. quần xã có độ đa dạng càng cao thì lưới thức ăn càng phức tạp
C. trong tự nhiên có 2 loại chuỗi thức ăn
D. trong lưới thức ăn, một loài sinh vật chỉ tham gia vào 1 chuỗi thức ăn nhất định
Câu 3: Quan sát 1 tháp sinh khối, chúng ta có thể biết được những thông tin nào sau đây:
A. quan hệ giữa các loài trong quần xã
B. năng suất của sinh vật ở mỗi bậc dinh dưỡng
C. mức độ dinh dưỡng ở từng bậc và toàn bộ quần xã
D. các loài trong chuỗi và lưới thức ăn
Câu 4: Một "không gian sinh thái" mà ở đó tất cả các nhân tố sinh thái của môi trường nằm trong giới hạn cho phép loài đó tồn tại và phát triển. Đây là khái niệm về:
A. Khoáng thuận lợi của các nhân tố sinh thái
B. ổ sinh thái của loài
C. giới hạn sinh thái của loài
D. nơi ở của loài
Câu 5: Câu có nội dung không đúng về hóa thạch và vai trò của hóa thạch là:
A. phân tích hàm lượng cacbon 14 (14C) trong hóa thạch người ta có thể xác định được tuổi của hóa thạch
B. tuổi của hóa thạch có thể được xác định nhờ phân tích đồng vị phóng xạ có trong đất đá chứa hóa thạch.
C. hóa thạch là những bằng chứng gián tiếp cho ta thấy mối quan hệ tiến hóa giữa các loài
D. hóa thạch là di tích của sinh vật để lại trong đất đá và trong vỏ trái đất.
Câu 6: Hiện tượng nào sau đây phản ánh dạng biến động số lượng cá thể của quần thể sinh vật không theo chu kỳ?
A. Ở đồng rêu phương Bắc, cứ 3 đến 4 năm, số lượng cáo lại tăng lên gấp 100 lần và sau đó lại giảm
B. Ở Việt Nam, vào mùa xuân khí hậu ấm áp, sâu hại thường xuất hiện nhiều
C. Ở Việt Nam, hàng năm vào thời gian thu hoạch lúa, ngô…chim cu gáy thường xuất hiện nhiều
D. Ở miền Bắc Việt Nam, số lượng ếch nhái giảm vào những năm có mùa đông giá rét, nhiệt độ xuống dưới 80C
Câu 7: Quan hệ ức chế - cảm nhiễm giứa các loài trong quần xã được hiểu đúng nhất là:
A. Một loài trong quá trình sống đã gây hại cho các loài khác
B. Một loài trong quá trình sống đã cô tình gây hại cho các loài khác
C. Một loài trong quá trình sống đã tiết ra các chất gây hại cho các loài khác
D. Một loài trong quá trình sống đã làm lây nhiễm bệnh tật cho các loài khác
Câu 8: Trong hệ sinh thái rừng mưa nhiệt đới, nhóm sinh vật có sinh khối lớn nhất là:
A. sinh vật tiêu thụ bậc cao nhất B. sinh vật phân hủy
C. sinh vật sản xuất D. động vật ăn thịt
Câu 9: Trong khi một sinh cảnh cùng tồn tại nhiều loài gần nhau về nguồn gốc và có chung nguồn sống thì sự cạnh tranh giữa các loài sẽ:
A. làm gia tăng số lượng cá thể của mỗi loài
B. làm chúng có xu hướng phân li ổ sinh thái, ổ sinh thái của mỗi loài rộng hơn.
C. làm chúng có xu hướng phân li ổ sinh thái, ổ sinh thái của mỗi loài hẹp hơn.
D. làm cho các loài trên đều bị tiêu diệt
Câu 10: Trong 1 quan hệ sinh thái, chuỗi và lưới thức ăn biểu thị mối quan hệ nào sau đây giữa các loài
A. Quan hệ dinh dưỡng giữa các sinh vật
B. Quan hệ động vật ăn thịt và con mồi
C. Quan hệ đối kháng và cạnh tranh giữa các sinh vật
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓