Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

ĐỀ TÀI NCKHSPUD NĂM 2013(hoadoquyen)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Chu Thi Quyen
Ngày gửi: 16h:40' 13-05-2013
Dung lượng: 205.0 KB
Số lượt tải: 51
Số lượt thích: 0 người
Mục lục
Nội dung Trang
I. Tóm tắt ..........................................................................................................................2
II. Giới thiệu........................................................................................................................3
1. Tìm hiểu thực trạng ........................................................................................3
2. Kết quả điều tra thực trạng.............................................................................3
III. Phương pháp ............................................................................................................3 1. Khách thể nghiên cứu.................................................................................................3
2. Thiết kế nghiên cứu..........................................................................................4
Quy trình nghiên cứu.......................................................................................4
Đo lường và thu thập dữ liệu..........................................................................12
IV. Phân tích dữ liệu..........................................................................................................12
V. Kết luận và khuyến nghị...............................................................................................13
Tài liệu tham khảo.....................................................................................................................16
Phụ lục 1: Kế hoạch bài học ...................................................................................17
Bài Ôn chữ hoa Ă , Â ...........................................................................17
Bài Ôn chữ hoa U .................................................................................18
Phụ lục 2: Bảng điểm...............................................................................................19










I. Tóm tắt
Môn Tiếng Việt ở trường Tiểu học có trí rất quan trọng trong việc đặt nền móng cho sự hình thành nhân cách của học sinh trên cơ sở cung cấp những tri thức khoa học ban đầu cho học sinh về tự nhiên và xã hội, phát triển các năng lực nhận thức giúp cho học sinh nhận thức tạo động lực phát huy tình cảm, thói quen đạo đức tốt đẹp. Một trong những hạnh phúc lớn nhất của trẻ là đợc đến , đhọc đọc, học viết, biết đọc, biết viết là cả một thế giới rộng mở ra trớc mắt các em. Năng lực hoạt động ngôn ngữ đthể hiện trong bốn dạng hoạt động tơng ứng với chúng là bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Học chữ chính là công việc đầu tiên khi các em đến trờng. Chữ viết và dạy viết đợc cả xã hội quan tâm.
Nhiều thầy cô giáo đã rất trăn trở trong việc luyện chữ cho học sinh. Tuy vậy nhiều em vẫn viết sai, viết cha đúng mẫu, cha đẹp làm ảnh hởng không nhỏ đến các môn học khác. Vì vậy dạy chữ chính là dạy người, dạy Tiếng Việt và tập viết Tiếng Việt là đã trao cho các em chìa khoá để mở ra những cánh cửa bớc vào tơng lai, là công cụ để các em vận dụng suốt đời. Chính vì vậy tôi đã nghiên cứu đề tài: Chữ viết mẫu của giáo viên đẹp có làm tăng hiệu quả học môn tập viết ở lớp 3 trường Bãi Bông?
Nghiên cứu đề tài này đợc tiến hành trên hai nhóm tơng đơng ở hai lớp: 3B – 3C Tiểu học Đồng Tiến. Lớp 3C là nhóm thực nghiệm, lớp 3B là nhóm đối chứng. Lớp thực nghiệm đthực hiện biện pháp thay thế . Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh tốt đến chất lợng chữ viết của học sinh. Lớp thực nghiệm đã có khả năng viết đẹp hơn, giữ vở sạch sẽ hơn hơn lớp đối chứng. Kết quả kiểm tra cho thấy không có học sinh nào bị chữ viết không xếp loại và kết quả kiểm chứng T- test cho thấy
p < 0,05 có nghĩa là đã có sự khác biệt lớn giữa kết quả của nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng. Kết quả đó đã chứng minh rằng : Để đạt đợc yêu cầu này giáo viên cần viết đúng mẫu, đẹp ở mọi lúc mọi nơi.
II. Giới thiệu
1.Tìm hiểu thực trạng:
Hiện nay chữ viết của các em học sinh tiểu học cha đợc đẹp, cha đúng mẫu, sự liên kết giữa các nét, các con chữ cha chuẩn, tốc độ viết còn chậm, học sinh còn dùng nhiều loại mực, ngòi bút viết nét chữ to quá hoặc nhỏ quá đều làm ảnh hởng đến việc viết chữ đẹp. Đặc biệt càng lên lớp trên thì chữ viết của nhiều em không đúng mẫu. Các em không tích cực rèn chữ viết thờng xuyên dẫn đến chữ viết của các em cha đẹp.Việc dạy của một số giá
 
Gửi ý kiến