Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 1. Dế Mèn bênh vực kẻ yếu

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hà Trân
Ngày gửi: 21h:23' 03-10-2021
Dung lượng: 196.0 KB
Số lượt tải: 31
Số lượt thích: 0 người



MÔN:TẬP ĐỌC-TUẦN 2
TIẾT 3: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu (t.t)
ND:Thứ hai ……….
A-MỤC ĐÍCH,YÊU CẦU:
- Giọng đọc phù hợp tính cách mạnh mẽ của nhân vật Dế mèn.
- Hiểu ND bài : Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng hiệp nghĩa,ghét áp bức ,bất công, bênh vực chị Nhà Trò yếu đuối.
- Chọn được danh hiệu phù hợp với Dế Mèn. ( trả lời được các câu hỏi trong SGK).
Giáo dục HS lòng nhân ái,nghĩa hiệp, biết bênh vực, giúp đỡ người gặp khó khăn.
B- CHUẨN BỊ :
Thầy : bảng phụ viết sẵn đoạn văn hướng dẫn luyện đọc: “Từ trong… đi không”
Trò: xem trước bài ở nhà
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ

1-Ổn định:Hát bài “Cả nhà thương nhau”
1.Kiểm tra :” Mẹ ốm”
Gọi HS đọc thuộc lòng bài thơ “ Mẹ ốm”và trả lời câu hỏi
Nhận xét – tuyên dương
3.Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu bài; ở phần 1 đoạn trích , các em đã biết cuộc gặp gỡ giữa Dế Mèn và Nhà Trò ,Dế Mèn đã biết được tình cảnh đáng thương , khốn khó của Nhà Trò và dắt Nhà Trò đi gặp bọn nhện .Dế Mèn đã làm gì để giúp đỡ Nhà Trò , chúng ta cùng học bài hôm nay ( ghi tựa )
HĐ2.Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài:
a)Luyện đọc: Gọi 1 HS đọc toàn bài
?Bài văn chia làm mấy đoạn?
Gọi HS đọc tiếp nối
Lần 1: Nhận xét sửa chữa lỗi phát âm: lủng củng, nặc nô, co rúm,béo múp béo míp…, ngắt nghỉ hơi đúng.
Lần 2: kết hợp giải nghĩa từ
Y/C HS đọc theo cặp
Gọi HS đọc lại
GV đọc toàn bài
b)Tìm hiểu nội dung bài:
Y/C HS đôc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi ;
?Truyện có thêm nhân vật nào?
?Trận địa mai phục của bọn nhện đáng sợ như thế nào?


?Em hiểu ‘sừng sững “ nghĩa là thế nào ?

?Còn ‘lủng củng “nghĩa là gì ?

?Đoạn 1 cho biết gì ?
YC HS đọc thầm đoạn 2

?Dế Mèn đã làm cách nào để bọn nhên phải sợ?

?Dế Mèn nói thế nào để bọn nhện nhận ra lẽ phải?

? Thái độ của bọn nhện ra sao khi gặp Dế Mèn ?Tìm ra danh hiệu xứng đáng dành cho Dế Mèn ( nghĩa hiệp)

?Đoạn 2 giúp em hình dung ra điều gì ?
YC HS đọc thầm đoạn 3:
?Dế Mèn đã nói thế nào để bọn nhện nhận ra lẽ phải ?



?Sau lời lẽ đanh đá của Dế Mèn bọn nhện đã hành động như thế nào ?

?Đoạn 3 là gì?

?Nd chính của bài này là gì ?
c).Hướng dẫn luyện đọc lại, đọc diễn cảm:
Gọi HS đọc tiếp nối lại bài
Treo bảng phụ : gạch chân những từ đọc nhấn giọng của đoạn: “Từ trong… đi không”.
Đọc mẫu đoạn văn.
Gọi HS đoc lại .
Tổ chức thi đoc diễn cảm trước lớp.
Nhận xét, tuyên dương
4-Củng cố: -Dặn dò :
Nhận xét tuyên dương
=> Cần quan tâm giúp đỡ, bênh vực người gặp khó khăn, hoạn nạn.
Xem trước bài “Truyện cổ nước mình”
Nhận xét tiết học.


Cả lớp vỗ tay và hát

Cá nhân
Nhận xét


-Lắng nghe






-Cả lớp đọc thầm theo và chia đoạn
Đ 1:4 dòng đầu
Đ 2:6 dòng tiếp theo
Đ 3:Phần còn lại
-Cá nhân thực hiện







-Bọn nhện
-Chăng tơ từ bên nọ sang bên kia đường,sừng sững giữa lối đi trong khe đá lủng lẳng những nhện là nhện rất hung dữ.
-Dáng một vật rất to lớn,đứng chắn ngang tầm nhìn.
-Lộn xộn,nhiều,không có trật tự ngăn nắp,dễ đụng chạm.
-Cảnh trận địa mai phục của bọn nhện.
- Thấy vị chúa trùm nhà nhện,Dế Mèn quay phắt lưng,phóng càng đạp phanh phách.
-Dùng lời lẽ thách thức”chớp bu bọn này…ta”để ra oai.
-Lúc đầu mụ nhện cái nhảy ra cũng ngang tang đanh đá nặc nô.Sau đó co rúm lại rồi cứ rập đầu xuống đất
 
Gửi ý kiến