Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Đề cương PPCTLQMTXQ cho trẻ Mầm Non

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Ngọc Trâm
Ngày gửi: 22h:29' 11-05-2012
Dung lượng: 69.5 KB
Số lượt tải: 646
Số lượt thích: 0 người
MTXQ
Câu 1: Nêu các nguyên tắc lựa chọn cho trẻ LQMTXQ
1/ Nguyên tắc đảm bảo tính GD
Nội dung trẻ LQMTXQ phải có tác dụng GD.Nội dung kiến thức phải theo trình tự đơn giản-phức tạp, dễ-khó, gần-đến xa..Không nên khô cứng, bất động.Cần cho trẻ quan sát , thị giác về đối tượng một cách cụ thể
Việc cho trẻ quan sát đối tượng nhằm phát triển năng lực nhận thức ,phù hợp với nhu cầu phát triển trí tuệ (quan sát so sánh, phân tích tổng hợp,khái quát)
2/ Nguyên tắc đảm bảo tính khoa học
Phản ánh SVHT một cách chính xác vào óc trí tuệ. Khi lựa chọn nội dung dạy trẻ phải tuân theo quy luật tự nhiên của chính bản thân SVHT
Mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau của mọi SVHT thể hiện sự thống nhất của động vật trong môi trường sống
3/ Nguyên tắc đảm bảo tính thẫm mỹ
Trẻ yêu thích cái đẹp , khí chọn vật dạy trẻ phải:Sạch, đẹp, hấp dẫn , sinh động,không gây hại
Lựa chọn nội dung cho trẻ làm quen phải có tính liên tục, kế thừa.Để trẻ phát triển vốn từ , từ nhà trẻ đến MG
4/ Nguyên tắc đảm bảo tính thực tiễn
Thực tiễn là cơ sở nhận thức, là thức đo chân lý . Nên khi lựa chọn nội dung dạy trẻ phải phù hợp với thực tiễn, phải đựa trẻ vào cuộc sống thực tiễn thì trẻ mới nhận thức đúng đắn được chân lí của SVHT
Khi dạy trẻ LQMTXQ không thể ttách khỏi hoàn cảnh thiên nhiên, cuộc sống KTVHXH.GV nên vận dụng thiên nhiên, cuộc sống XH, phương tiện nguyên vật liệu có sẵn của địa phương để trẻ làm quen
5/ Nguyên tắc đảm bảo tính vừa sức
Khi chọn đối tượng để dạy trẻ phải phù hởp với đặc điểm và trình độ nhận thức của từng độ tuổi.Nội dung phải cụ thể và sinh động . Khi cho trẻ làm quen với một đối tượng nàoo đó phải có vật thật , tranh ảnh
Lựa chọn đối tượng dạy trẻ phải đảm bảo 3 yêu cầu sau:
+ Nội dung cho trẻ làm quen phải GD toàn diện và phát triển nhân cách trẻ
+ Khối lượng – số lượng nội dung đó được quy định ở từng độ tuổi
+ Đồ dùng dồ chơi phải phù hợp với khả năng trẻ
6/ Nguyên tắc phát huy tính tiích cực chủ động sáng tạo của trẻ
Cô chỉ là người hướng dẫn, còn trẻ llà trung tâm.Trẻ chủ động tích cực tham gia vào các hoạt động để nhận thức SVHT: nhìn, sờ, mó, ném, ngửi, tháo, lắp…Kích thích năng lực hoạt động trí tuệ (quan sát, so sánh, phân tích , tổng hơp)
Cô giáo đặt câu hỏi mở để hướng sự chú ý của trẻ vào nội dung. Sự phát huy tính tích cực, độc lập, sang tạo ở trẻ
Câu 2 : Đặc điểm nhận thức của trẻ MG đối với việc cho trẻ LQMTXQ
Trẻ em có nhu cầu lớn trong việc tiếp xúc và nhận thức MTXQ
Từ tuổi nhà trẻ ,trẻ đã muốn tìm hiểu về bản thân mình, về vị trí của mình trong gia đình và XH. Ai đẻ ra bố , tại sao goi là dì,bác và tỏ ra sung sướng khi được giải đáp thắc mắc
Trẻ thích cảm giác tiếp xúc : âu yếm,nâng niu, chiều chuộng
Trẻ thích thú với những SVHT có màu sắc, âm thanh, mùi vị,..
Trẻ thích chơi với đồ chơi, thích sử dụng đồ dùng trong nhà, thích tự phục vụ mình thích xem người lớn làm việc
Nhận thức của trẻ về MTXQ còn mang cảm tính
Trẻ đã nhận thức được về các SVHT, nhưng chỉ nhận biết được các thuộc tính bên ngoài của SVHT chưa có khả năng nhận thức được bản chhất của đối tượng . Trẻ tập trung chủ yếu và ghi nhớ hoặc để tái hiện lại những SVHT cụ thể , hấp dẫn mới lạ và ngộ nghĩnh
Kết quả nhận thức MTXQ chủ yếu thông qua việc tổ chức cho trẻ các hoạt động với các SVHT = các giác quan
Mức độ về khả năng nhận thức của trẻ phụ thuộc vào từng độ tuổi khác nhau
Trẻ ở tuổi nhà trẻ : Khi tiếp xúc với các SVHT trẻ chỉ thể hiện qua bên ngoài = đôi 3 từ hoặc hành động đơn giản thể hiện cảm xúc khi tiếp xúc đối tượng. Trả lời câu hỏi người lớn = cách chỉ tay vào đối tượng
Trẻ tuổi MG:
+ Trẻ 3-4 tuổi : đã biết gọi tên và phân biệt SVHT quua dấu hiệu rõ nét.Trẻ thích thú khi quan sát và bắt chước những vận động ngộ nghĩnh
+ Trẻ 5-6 tuổi: Phân biiệt được sự giống, khác của 2-3 đối tượng, phân nhóm,phân loại các SVHT, đã có ý thức về bản thân mình
+ Trẻ 4-5 tuổi: Phân biệt được 2-3 dấu hiệu bên ngoài của 2 đối tượng
 
Gửi ý kiến